Sao & Đời Sống

'Ám ảnh' tăng cân sau Tết, dân mạng giãi bày nỗi lòng bằng việc chế ảnh

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Hết Tết, nhiều người tỏ ra lo lắng khi cân nặng tăng vèo vèo sau những ngày ăn uống thả ga, nhậu nhẹt vui vẻ cùng bạn bè.

Tết không chỉ là dịp để sum họp gia đình, nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc, học tập vất vả. Đây còn là dịp ăn thả phanh những món ăn ngon, truyền thống của Việt Nam, bởi lẽ người Việt luôn quan niệm rằng ngày Tết phải được đủ đây, ăn no thì cả năm mới sung túc.

Cũng chính vì vậy, khi Tết Nguyên đán kết thúc, bên cạnh nỗi ám ảnh đi học, đi làm, còn một sự sợ hãi khác mang tên tăng cân, nhất là đối với hội chị em.

Có những người dù ăn bao nhiêu, nơi tăng mỡ cũng chỉ là bụng. Đón Tết với một vòng hai thon gọn, hoàn hảo nhưng sau vài ngày, đường cong ấy đã hoàn toàn biến mất bởi bánh chưng, bánh tét, giò chả, thịt đông,…

Trước và sau Tết là hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Nhiều người hoang mang không biết làm thế nào vóc dáng lại có thể thay đổi nhanh chóng như vậy chỉ trong vài ngày.

Trong khi những bông hoa nở ra trong sương tuyết và gió lạnh của mùa đông, tôi cũng nở ra sau Tết với mỡ bụng, mỡ tay, mỡ đùi” - tài khoản Thanh Thương hài hước bình luận.

Không ít người đã lên kế hoạch giảm cân như ăn kiêng, đến phòng gym… để lấy lại vóc dáng sau Tết. “Chưa hết mùng mà đã phải lo giảm cân rồi. Tại nhà đồ ăn nhiều chứ không phải mình muốn ăn nhiều đâu nha“, một cư dân mạng bình luận.

Không chỉ được ăn uống thả ga, những ngày Tết còn không phải phải làm việc khiến nhiều người “phình” lên đáng kể.

Sau một chuỗi ngày “ăn chơi”, học sinh, sinh viên phải trở lại lớp học. Tuy nhiên, nhiều người dường như vẫn chưa kịp thích nghi lại với guồng quay bài vở, trường lớp.

Sợ tăng cân đã đành, sợ luôn cả việc bị đồng nghiệp, bạn bè hỏi về cân nặng sau Tết cũng khiến hội chị em “đau lòng”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất