Sao & Đời Sống

9X xinh đẹp bỗng dưng trở thành trò đùa chế ảnh trên mạng

Theo Zing
Chia sẻ

Sau khi bức chân dung bị đưa lên diễn đàn, cô gái Hà Nội bỗng trở thành nạn nhân của trò đùa chế ảnh không có hồi kết.

Hiện nay, bất cứ chuyện gì cũng có thể được mọi người đưa lên mạng xã hội. Cũng vì vậy, nhiều người vô tình trở thành nạn nhân của dân mạng.

Mới đây, một cô gái Hà Nội bỗng dưng nổi tiếng, do ảnh của cô được đăng tải trên fanpage hơn một triệu thành viên.

Bức chân dung chia sẻ kèm theo dòng chú thích: “Mình có người bạn cần nhờ 500 anh em photoshop cho tóc đen với cái áo sơ mi để làm hồ sơ xin việc. Có gì anh em chém nhẹ tay. Tội nghiệp em nó hiền lành, mới ra trường, thất nghiệp lại chưa có người yêu”.

1509anhche1

Bức ảnh gốc của cô gái Hà thành được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ngay lập tức, hàng trăm “sản phẩm” chế theo tấm hình này được các bạn trẻ đưa ra để đáp lại lời thỉnh cầu trên. Đáng nói, những bức ảnh giúp đỡ tử tế chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại phần lớn là hình biến dạng, xấu xí kèm với vô số lời đùa cợt.

Hành động trên nhanh chóng vấp phải sự phản đối trong cộng đồng mạng.

Nguyễn Hoa bình luận: “Thời buổi hiện nay, cái gì hở ra cũng cho lên mạng. Tôi ra đường thường đeo khẩu trang vì thế. Tội cho cô gái kia quá, tự nhiên lại trở thành trò đùa cho cả nghìn người”.

“Tôi thấy nhiều bạn cũng rảnh thật. Con gái nhà người ta xinh xắn thế kia mà lại đem ra làm cười như vậy. Đúng là không hiểu nổi”, thành viên Trần Tuấn Minh nhận xét.

Tuy nhiên, Vũ Huy lại cho rằng, đây chỉ là trò chơi vui vẻ và không ảnh hưởng đến ai cả.

“Mọi người không nên nhạy cảm quá. Đây chỉ là trò vui xả stress. Thiếu nữ trong ảnh nhìn thấy chắc cũng phải cười té ghế. Suy nghĩ thoáng ra các bạn ơi”, tài khoản này bày tỏ.

Chủ nhân bức chân dung bị dân mạng chế mấy ngày nay là Đỗ Mai Trang, sinh năm 1994, sống tại Hà Nội. Chia sẻ với Zing.vn, 9X cho hay cô chỉ biết sự việc khi thấy bạn bè mình thông báo.

“Đó là hình đại diện trên trang cá nhân của mình. Có lẽ, một người bạn đã gửi lên diễn đàn kia.

Mình khá bất ngờ vì bỗng dưng bị chế ảnh như vậy. Nhìn nhiều bức hình, mình không thể nhận ra đó là mình nữa”, Trang nói.

Theo cô gái sinh năm 1994, vì sự việc không nghiêm trọng nên cô không quá để tâm.

1509anhche2

Những “sản phẩm” chế của dân mạng từ bức ảnh gốc. Ảnh: FBNV.

Trước Mai Trang, không ít người cũng vô tình bị chế ảnh trên mạng xã hội. Đầu tháng 9 vừa qua, một chàng trai Hà Nội bỗng dưng trở thành tội phạm hiếp dâm trẻ em, chỉ vì nạn cắt ghép ảnh bừa bãi của dân mạng.

Sau khi bức hình anh mặc áo sơ mi trắng, tặng bạn gái con gấu bông khá to được ghép với ảnh tội phạm với nội dung xuyên tạc, nhiều người đã hiểu nhầm, tưởng hai nhân vật là một.

Do sức lan tỏa “chóng mặt” của bức ảnh cùng áp lực dư luận, chàng trai mặc áo sơ mi trắng có tên L.H.H. đã phải lên tiếng giải thích trên trang cá nhân. “Lấy chuyện tình yêu của tôi ra làm trò đùa, mấy người có vui không?”, anh viết.

Cuối tháng 6, chuyện tương tự cũng từng xảy ra. Dân mạng đã làm loạn trang cá nhân của một thiếu nữ vì tưởng nhầm là má mì mại dâm triệu đô.

Theo đó, do cùng tên, năm sinh với người đứng đầu đường dây gái gọi, Nguyễn Thị Hảo bất ngờ bị ghép ảnh và gán mác má mì. Cô đã mất ăn mất ngủ vì áp lực dư luận và yêu cầu những nơi đăng tải thông tin phải đính chính, xin lỗi mình.

1509anhche3

Ảnh ghép sai sự thật, cho biết má mì điều hành đường dây mại dâm nghìn đô và cô gái từng học ĐH Kinh tế quốc dân là cùng một người. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất