5 món ăn vặt dân dã vạn người mê ở 'phố Tây' Bùi Viện

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Không chỉ là con phố nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn mà Bùi Viện còn biết níu chân giới trẻ bằng rất nhiều món ăn vặt tuyệt ngon.

1. Khô mực chiên nước mắm

Không nơi đâu tập trung nhiều xe khô nướng như Bùi Viện. Vì thế đã ra Bùi Viện là phải ngồi lề đường, gọi chai bia ướp lạnh thật mát rồi vẫy tay gọi một phần khô mực chiên nước mắm ở các xe đẩy xung quanh thì mới đúng điệu. Và cũng ít có nơi nào, dễ mua khô mực chiên nước mắm như nơi đây.

1

@fabiovalido

2

@yen9.13

Món này có lẽ chỉ nhấm với bia lạnh mới ngon nhất. Khô mực được nướng sơ, cán dẹt, xé sợi rồi cho vào chảo đảo với bơ thơm, tỏi, nước mắm, các loại gia vị. Sao cho món mực dọn ra trong hộp xốp vàng óng bóng bẩy, mùi thơm của khô và bơ quyện vào nhau. Sợi mực giòn giòn dai dai, nhai vào hơi mặn mà vẫn có vị ngọt, cực hợp để lai rai. Một phần khá đắt, từ 50 - 70.000đ/ tuỳ lớn, nhỏ.

3

Khô mực chiên nước mắm ăn nóng với rau răm lót bên dưới rất ngon - @vucuongtran

2. Sinh tố trái cây nguyên miếng

Nếu đa số mọi người ra phố Tây để uống bia, thì cũng có nhiều người đến để uống sinh tố. Và sinh tố ở Bùi Viện phải tìm đúng quán Five Boys trong hẻm 87 mới đúng chuẩn. Lý do là sinh tố ở đây có thêm miếng trái cây xắt dày cộm để ở trong nên chẳng những uống được mà còn ăn được.

4

Sinh tố ở đây rất đa dạng với nhiều kiểu mix match độc đáo để mang đến cho thực khách những ly đồ uống lạ miệng độc đáo. Ở tiệm sinh tố này, bên cạnh ly sinh tố, bạn còn có thể gọi thêm ít bạch tuộc nướng giòn giòn ngồi nhâm nhi “chém gió” với bọn bạn buổi tối. Đó là lý do nhiều bạn trẻ ra Bùi Viện, dù có khi chẳng uống giọt bia nào, cũng chẳng cần vào bar mà vẫn vui!

5 6

3. Tào phớ - tàu hũ nước đường

Nghe qua món này có vẻ đơn giản, đâu chẳng có bán. Nhưng, khi nhắc đến tàu hũ nước đường Bùi Viện, người ta nhất định sẽ nhớ ngay đến gánh hàng rong chuyên bán món này nằm cạnh số nhà 169, đã bán nhiều năm qua, cứ tầm 5 giờ là dọn hàng và lúc nào cũng tấp nập.

7

Tàu hũ của gánh mềm mượt, thơm lừng mùi đậu nành dù đã qua bao năm không đổi. Nước cốt dừa sánh sệt, béo ngậy, ăn với nước đường và mấy hạt trân châu trắng ngần dai dai sần sật. Ngon thế mà mỗi chén giá chỉ 6 nghìn, vô cùng bình dân. 8

Bây giờ, tìm chén tàu hũ ngon thanh, thơm, không hắc mùi thạch cao, chẳng còn dễ như ngày xưa. Thế nên gánh tàu hũ Bùi Viện còn giữ được hương vị thuần tuý này, chẳng trách sao vẫn đông đúc giữa con phố vẫn mặc định chỉ chuyên món ăn chơi “hot trend”.

4. Bắp xào

Bắp xào ăn ở đâu cũng thế ư? Lầm to nhé! Bắp xào ở Bùi Viện nhất định sẽ khiến bạn ngất ngư và là một trong những món ăn vặt chỉ đến phố Tây mới dễ tìm mua như vậy. Luôn có khoảng gần 5-6 xe bắp xào tập trung tại đây vào buổi tối, xuyên suốt con đường.

9

Bắp xào ăn vào buổi tối khi đang nhắm bia cực kì ngon. Nếu ai vốn không quen uống nhiều bia lạnh, thì nên chọn bắp xào làm món nhắm vì sẽ giúp bao tử bạn có thức ăn đủ no. Bạn biết đấy, uống khi bụng đói vừa hại sức khoẻ vừa nhanh say gục mà. Phần bắp xào ở Bùi Viện giá nhỉnh hơn ở các nơi khác dù cũng bán xe đẩy cả thôi. Trung bình từ 15.000đ/phần. 10

5. Trứng gà nướng Thái Lan

Cũng dễ tìm ăn như bắp xào, nhưng trứng gà nướng Thái Lan có cái ngon riêng và phải “canh me” thì mới có xe đẩy ngang cho bạn gọi. Trứng gà được đánh tan với nhiều gia vị từ trong vỏ, nướng trên than nóng cho chín tới. Khi ăn, cả tròng trắng và đỏ quyện vào nhau nên nhai giòn sật, cùng gia vị mặn mòi, chấm với muối tiêu chanh rất bắt miệng. Trứng gà nướng ăn thú, nhưng nhanh no, một người chỉ ăn tầm 2 quả.

11

Tuy vậy, hiếm ai mua trứng gà nướng ăn không vào giờ tối khuya thế này. Duy chỉ có ở “phố Tây” Bùi Viện, thì trứng gà nướng là món ăn vặt bán đều đều, như bắp xào, khô mực chiên nước mắm. Giá khá mềm chỉ khoảng 10.000đ/trứng kèm rau răm. 12

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất