Sao & Đời Sống

Học hỏi 4 nguyên tắc để có hạnh phúc trong tình yêu từ phim 'Về nhà đi con'

Lâm Thắm
Chia sẻ

Với những tình tiết xoay quanh tình yêu và hôn nhân của các nhân vật trong phim 'Về nhà đi con', khán giả đúc kết được 4 bài học quý giá để giữ hạnh phúc trong tình yêu.

Sau 85 tập phim, Về nhà đi con vẫn chưa hết “nóng” khi tiếp tục tung ra các tập ngoại truyện với những tình tiết mới lôi cuốn người xem.

Không chỉ đơn giản là một bộ phim truyền hình để giải trí, Về nhà đi con thể hiện các câu chuyện tình yêu - hôn nhân của các nhân vật trong phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Khi phim kết thúc, cũng là lúc nhiều người nhận ra giá trị của bản thân và biết cách để giữ gìn hành phúc. Cùng tham khảo ngay 4 nguyên tắc sau để biết cách trân trọng những người xung quanh và được hạnh phúc bền lâu.

Khi có hiểu lầm cần phải nói ra

Nếu là khán giả trung thành của Về nhà đi con, chắc hẳn khán giả sẽ biết câu chuyện tình yêu - hôn nhân trắc trở của Huệ - Khải, Thư - Vũ. Trong đó, cuộc hôn nhân của Huệ - Khải đến với nhau vì yêu thương nhưng Khải lại có thói vũ phu, cờ bạc. Mặt khác, Huệ luôn cam chịu, nhẫn nhịn chuyện chồng sa đọa và không quyết định ly hôn ngay vì sợ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng gia đình.

Bản thân Khải luôn cho mình là đúng là bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của vợ dẫn đến mâu thuẫn ngày càng lớn, cuộc hôn nhân của họ kết thúc trong tiếc nuối.

Đối với cặp đôi Thư - Vũ, mặc dù có tình cảm nhưng lại không tìm được tiếng nói chung dẫn đến cuộc chia tay đau lòng cho cả hai bên gia đình. Tuy nhiên, khi chia tay, họ lại có cơ hội ngồi lại chia sẻ với nhau và hiểu nhau nhiều hơn. Khán giả được phen vui mừng vì cuối cùng hai người lại về chung một nhà.

Cuộc hôn nhân hợp đồng của Thư - Vũ kết thúc trong tiếc nuối của cả hai.

Sau câu chuyện của các nhân vật trong phim, khán giả có thể thấy rằng, dù ở bất cứ hoàn cành nào, cũng phải thẳng thắn nói cho đối phương biết những nỗi niền sâu thẳm thay vì chỉ giữ trong lòng.

Đừng để đến khi mất đi một người mới biết trân trọng

Nổi tiếng là chàng trai đào hoa và thích chinh phục cái đẹp. Chính vì vậy mà Vũ phải trả giá khi bị Nhã quay lại trả thù vì ngày xưa anh từng bỏ rơi cô. Khi Nhã ngả bài cũng là lúc Vũ trắng tay, chính lúc này anh mới biết được rằng thứ quý giá nhất mình đánh mất là Thư và con trai.

Nhờ sự trả thù của Nhã mà Vũ mới nhận ra tình cảm thực sự của mình là dành cho Thư.

Đối với trường hợp của Khải cũng tương tự. Khi bị dồn vào bước đường cùng, anh vẫn được Huệ đối xử rất tốt mà không hề ghét bỏ. Sau bao tháng ngày, Khải nhận ra mình đã đánh mất một người vợ tốt như Huệ, đến khi nhận ra tầm quan trọng của Huệ thì Khải đã không còn cơ hội và chỉ biết tiếc nuối mà thôi.

Khải chỉ biết nhìn vợ cũ với ánh mắt tiếc nuối.

Vậy nên, đây là bài học lớn cho mỗi người, hãy biết trân trọng những thứ trước mắt, đừng để mất đi mới cảm thấy hối tiếc thì đã muộn rồi.

Đã từng đổ vỡ nhưng vẫn có cơ hội làm lại

Sau khi hôn nhân đổ vỡ, Huệ chỉ biết lủi thủi với công việc bếp núc và cảm thấy tự ti vì mình không có bằng cấp như những người khác. Nhưng cô không hề biết, chính sự dịu dàng, đảm đang của mình lại khiến cho Quốc say như điếu đổ. Nếu chịu nhìn và hạ cái tôi xuống, Huệ sẽ có được hạnh phúc khác mà cô xứng đáng nhận được.

Dù từng thất bại trong hôn nhân nhưng Huệ xứng đáng nhận được tình yêu khác tốt hơn.

Mặt khác, sau khi chia tay chồng, Thư tỏ rõ mình đau khổ khi kết thúc cuộc hôn nhân và Vũ cũng vậy. Không chịu chấp nhận số phận, Vũ quyết định quay lại và tìm cách chứng tỏ cho Thư thấy tình yêu của mình chỉ dành cho cô. Kết thúc 85 tập phim cũng chính là lúc cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” lại về chung một nhà.

Kết thúc phim cũng là lúc “Xính lao” chấp nhận quay lại với Vũ.

Có thể thấy, cánh cửa hạnh phúc luôn mở và đợi chờ chúng ta. Vậy nên đừng bi quan mà hãy biết cách mở lòng để được yêu thương và hạnh phúc. Vì bạn xứng đáng nhận được điều đó.

Sự kiên trì của bạn sẽ chinh phục được con tim yếu mềm của đối phương

Chắn hẳn khán giả theo dõi phim đã nhiều lần chứng kiến cảnh Huệ từ chối tình cảm của Quốc. Dù vậy, ông bố đơn thân không hề nản lòng mà tiếp tục theo đuổi Huệ tới cùng. Chính sự kiên trì và chân thành của Quốc đã khiến Huệ mở lòng và chấp nhận tình cảm của anh. Khán giả vui mừng và cảm thấy hạnh phúc thay khi Huệ - Quốc thành đôi.

Nhờ sự kiên trì của mình, Quốc và Huệ trở thành cặp đôi hạnh phúc trong phim.

Đối với Vũ, Bảo cũng vậy, cả 2 đều rất kiên trì không chịu bỏ cuộc nên cuối cùng họ cũng tìm được tình yêu và hạnh phúc của mình.

Nếu bị người mình yêu thương từ chối một vài lần, đừng nản lòng mà hãy học hỏi sự kiên trì từ như Quốc, Vũ, Bảo trong phim Về nhà đi con. “Thua keo này ta bày keo khác”, hạnh phúc không ở đâu xa mà bạn có sẵn sàng và kiên trì để theo đuổi thì hạnh phúc sẽ đến với bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Thắm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất