Sao & Đời Sống

Nhân dịp Rằm tháng Bảy, hãy ghé thăm 4 ngôi chùa nổi tiếng ở Sóc Trăng đang được giới trẻ yêu thích

Trọng Nghĩa
Chia sẻ

Đâu cần phải bỏ nhiều tiền đi Thái Lan hoặc Campuchia, chỉ cần đi xuống miền Tây là bạn có thể chiêm ngưỡng hàng loạt ngôi chùa đẹp và thiêng liêng rồi.

Sóc Trăng được coi là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng ở Đồng bằng sông Cửu Long. Với những cánh đồng lúa mênh mông, vườn cây trái trĩu quả và nền ẩm thực phong phú, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi về với miền sông nước Sóc Trăng. Nơi đây sở hữu vô vàn địa điểm check-in tuyệt đẹp mà không phải nơi nào cũng có! Đặc biệt là những ngôi chùa vô cùng nổi tiếng, đẹp xuất sắc, trông chẳng khác gì một Thái Lan thu nhỏ ở miền Tây.

1. Chùa Dơi

Chùa Dơi được mệnh danh là ngôi chùa đẹp xuất sắc với vô số góc chụp ảnh ở Sóc Trăng! Cái tên chùa Dơi xuất hiện bởi xung quanh chùa có cả một cánh rừng với các cây sao và dầu, là nơi hàng vạn con dơi đang sinh sống. Cứ chiều cuối ngày là đàn dơi lại kéo về sân chùa che kín cả bầu trời. Các vị sư ở đây cho rằng việc dơi đổ về chùa là phúc lành nhà Phật ban cho.

@lehatruc

Chùa Dơi là công trình kiến trúc đậm chất Khmer Nam Bộ. Những cột trụ và nền tường, hay mái chùa đều được điêu khắc hoa văn nhà Phật tinh xảo đến từng chi tiết. Về chiều, ở đây khá đìu hiu, chỉ có tiếng dơi và ánh chiều tà nhẹ nhàng buông. Tuy vậy, đây vẫn là địa điểm cực thú vị mà không du khách nào có thể bỏ lỡ khi ghé đến mảnh đất Sóc Trăng!

@lehatruc

@lehatruc

Đồng bằng sông Cửu Long có chừng 600 ngôi chùa của đồng bào dân tộc Khmer, thì chùa Dơi ở Sóc Trăng nổi lên như một quần thể kiến trúc đẹp và độc vào bậc nhất.

2. Chùa Chén Kiểu

Không kém chùa Dơi, chùa Chén Kiểu cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Sóc Trăng. Chùa tọa lạc bên Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12km về hướng Bạc Liêu, nay thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

@_luvanhiep_98

FB: Như Ý Cao Ngô

Ngoài cái tên chùa Chén Kiểu, chùa còn có tên là chùa Sà Lôn (bắt nguồn từ hai chữ “Sro Loun” trong tiếng Khmer), hay còn gọi là chùa Srolôn, Wath Sro Lon. Trước đó, khi xây dựng chùa, vì thiếu kinh phí xây dựng nên đã tận dụng các mảnh chén, đĩa sứ sau đó đem sắp xếp lại thật đẹp mắt. Ngày nay, nhiều người đến đây cũng đều trầm trồ, những mảnh sành sứ nhỏ được ốp lên tường thật trùng khớp và tinh xảo đến từng chi tiết!

(Ảnh sưu tầm)

Khi bước vào khuôn viên của chùa, bạn sẽ lập tức cảm thấy thoải mái ngay với rất nhiều cây xanh ở đây, cùng với không gian rộng rãi, thoáng đãng. Giữa sân chùa Chén Kiểu là cột cờ với hình tượng rắn thần Nagar xòe 5 đầu nhìn rất sinh động, gợi lại cho người xem điển tích rắn xòe đầu để che mưa cho Đức Phật khi tọa thiền.

@leminhsang

Khi nhìn tổng thể chùa Chén Kiểu ở Sóc Trăng, nhiều người cứ tưởng phần mái của chánh điện được ốp hoàn toàn bằng gạch men, nhưng thực ra chỉ có 40 % là gạch men còn lại là những mảnh chén, đĩa vỡ được ốp lên tạo thành những hình trang trí như bông hoa, con vật và có cả một bức tranh thiên nhiên làm từ mảnh sành đẹp không kém gì bức tranh thêu. Ở mặt sau của chánh điện còn có một mảng tường đắp nổi với nhiều mảnh chén kiểu vỡ trông rất sắc sảo.

@lythanhco

@lythanhco

FB: Ngô Ti

FB: Như Ý Cao Ngô

FB: Như Ý Cao Ngô

Ngôi chùa là kết hợp tổng thể của lối kiến trúc ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer. Chùa có vô vàn các tọa độ sống ảo, lên hình với màu sắc vô cùng sinh động, rực rỡ. Nếu có dịp ghé thăm Sóc Trăng, đây là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ!

3. Chùa Wath Som Rong

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong hay còn được người dân địa phương quen gọi là chùa Som Rong. Chùa tọa lạc tại số 367 Tôn Đức Thắng, K2, P5, Tp. Sóc Trăng, cách chùa Đất Sét 1km và là nơi đang hot nhất Sóc Trăng trên MXH facebook.

FB: Như Ý Cao Ngô

Ngôi chùa Wath Som Rong mang hơi hướng kiến trúc chùa cổ của người Khmer, mới nhìn sơ qua có thể nhiều người nhầm lẫn với các ngôi chùa của Thái Lan.

@hong.hanhnt

FB: Tín Nguyễn

Khuôn viên chùa khá rộng lớn, mỗi điện là 1 kiểu màu sắc và kiến trúc khác biệt, nhưng độc đáo nhất phải kể đến gian tháp chính.

@lythanhco

@khoiiphamm

Nhìn những bức ảnh này có ai nghĩ rằng bạn đang checkin ở Việt Nam? @kin_autt

@lehatruc

4. Chùa Ông Bổn 

Chùa Ông Bổn là cách gọi thân thương của người dân Sóc Trăng dành cho ngôi chùa nhỏ của người Hoa. Chùa còn có tên là A Côn - Hòa An Hội Quán và trước đó nó còn được gọi là Thất Phủ Miếu, đã được xây dựng từ 130 năm trước.

@hao_ng_

@lehatruc

Diện tích chùa ông Bổn khá nhỏ, nhưng quang cảnh ở chùa thì đẹp miễn bàn. Nhìn bên ngoài của chùa mang đậm phong cách Á Đông với những câu đối trên bức tường và 2 chiếc lồng đèn đỏ được treo ngay cổng chính.

@judy_vux

@annal.atl

Bước chân vào trong chùa du khách sẽ có ngay cảm giác thanh tịnh, khoan khoái trong lòng. Kiến trúc của ngôi chùa khiến ai cũng phải trầm trồ bởi những bức tượng điêu khắc tinh xảo, những đồ lư đồng bất biến theo thời gian. Chùa Ông Bổn là một trong những địa điểm lý tưởng khi du lịch Sóc Trăng, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết.

Ảnh FB

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Nghĩa

Tin mới nhất