Sao & Đời Sống

3 câu chuyện về tình cha dẫu nghèo nhưng luôn yêu thương con vô bờ bến

Vương Phi
Chia sẻ

Người ta thường nói, không ai thương con bằng cha mẹ và đã phụ huynh, ai cũng mong những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Thế nhưng tình yêu trong lúc nghèo khó, dường như luôn làm người ta xúc động nhiều hơn khi những người cha nghèo đã dành cả đời để chắt chiu từng điều nhỏ nhặt nhất dành cho con.

Xúc động clip cha nghèo gạt nước mắt tiễn con đi học xa

Mới đây, cư dân mạng lan truyền một clip ngắn, được cho là đã ghi lại cảnh người cha tiễn con đi học xa đầy xúc động.

Hình ảnh trong clip cho thấy, khi chiếc xe khách màu đỏ đóng cửa, hành khách yên vị và xe bắt đầu khởi động để chuẩn bị chạy, phía ngoài đường vẫn có một người đàn ông trung niên đứng chờ, tay lau nước mắt vì thương con.

Tình cờ đi ship chim thấy cảnh này chia tay con đi học xa bố đứng chào khóc rưng rưng dơ tay lâu nước mắt . Mình nhìn thấy mà củng muốn rưng nước mắt

Người đăng: Trần Vàng vào 13 Tháng 12 2017

Đoạn clip lan truyền trên MXH. Nguồn: Faceboook: T.V.

Người đàn ông đứng yên lặng, nhìn sâu vào bên trong cánh cửa kính của chiếc xe. Rồi như được người bên trong vẫy chào, ông đưa tay đáp lại, chốc chốc gật đầu báo hiệu mình vẫn ổn. Chỉ được một lát, ông lại không kìm nổi xúc động, đưa tay ngang mắt, gạt nhanh những giọt lệ đang tràn mi trong khi đầu vẫn không ngừng gật gật, ý chừng bảo người trên xe đừng lo.

Người đăng tải clip cho biết: “Tình cờ đi ship đồ thấy cảnh chia tay con đi học xa, bố tiễn con mà khóc rưng rưng, đưa tay lau nước mắt, mình nhìn thấy cũng muốn khóc theo”.

Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Được biết, hình ảnh này được ghi lại ở Kon Tum.

“Tôi đã thấy hình ảnh của bố mình trong đấy. Tự nhiên thấy thương bố thêm”, một dân mạng chia sẻ. “Mình thấy ba mẹ ai cũng thương con nhưng những ba mẹ nghèo, sự thương con của họ khiến mình cảm động lắm, cứ nhìn lại thấy vừa tội nghiệp vừa thương”, một ý kiến khác chia sẻ.

“Nhớ ngày đưa mình đi thi ĐH, bố đi trên xe say gà gật đưa mình ra Hà Nội gửi gắm một nhà người quen mà xúc động quá. Dù thế nào thì cũng không ai thương ta bằng ba mẹ”, bạn Duy Anh nói.

Cha nghèo bắt xe buýt đi từ 4h sáng để chụp ảnh kỷ yếu cùng con gái

Trước đó không lâu, dân mạng cũng từng rất xúc động vì câu chuyện người cha nghèo, vì muốn chụp ảnh kỷ yếu cùng con gái đã phải lặn lội, bắt xe buýt đi từ 4h sáng từ quê nhà ra Hà Nội.

Buổi chụp hình kỷ yếu trong ngày mưa được một nhiếp ảnh gia kể lại đầy xúc động:

Chủ nhân dòng chia sẻ này là anh Nguyễn Thái Sơn, nhiếp ảnh gia đã thực hiện bức ảnh “Cha và con gái” thu hút sự chú ý.

“Gặp em, em bảo 'Anh chụp luôn cho em nhé', dù trời lúc đó mưa rất nặng hạt. Em bảo cha em bắt xe rất sớm từ quê ra để chụp cùng em những tấm hình trong ngày vui. Em bảo chụp lúc cha mặc áo cử nhân cho em, lúc em đội mũ… tôi thực hiện nhanh.

Duy nhất em bảo chụp cha dắt tay em đi, tay cha em bị tật. Trời càng ngày mưa càng to nhưng tôi vẫn cố gắng thực hiện mọi ý tưởng của em. Khoảng thời gian rất ngắn vì trưa hôm đó, em lại đưa cha ra bến xe về quê để tiếp tục công việc ở nhà.

Cuộc sống đôi khi ý nghĩa bởi những điều rất nhỏ như thế, tình yêu gia đình vẫn luôn lấp lánh dù bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Câu chuyện anh Sơn kể về một nữ sinh tên Lan, đang theo học tại ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Đến giờ, những bức ảnh kỷ yếu trong mưa cùng người cha của cô bạn vẫn được mọi người nhắc đến như một điều đẹp đẽ gây xúc động mạnh.

Cha nghèo gom từng đồng tiền lẻ đi mua vàng làm của hồi môn cho con gái

Hồi tháng 6, dân mạng từng xôn xao vì bức ảnh người đàn ông lớn tuổi, dáng vẻ gầy guộc mang theo từng xấp tiền lẻ đi mua vàng làm của hồi môn cho con gái. Những xấp tiền dày cộp, toàn tiền 1-2K khiến người xem rớt nước mắt vì nghĩ rằng, có lẽ để có được số tiền này, người đàn ông ấy đã phải làm việc cực nhọc và tích lũy từ rất lâu.

Khi bức ảnh được đăng tải, đã có rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận rất cảm động.

Anh Phạm Hải - chủ nhân bức ảnh cho biết, hình ảnh này được ghi lại tại một tiệm vàng ở TP Biên Hòa, tỉnh Phú Yên. Vào ngày 5/6, anh có qua tiệm vàng để đổi tiền thì bắt gặp ông cụ đang ở trong tiệm. Nhìn ông cụ vào mua vàng với những cọc tiền lẻ trên tay, anh vừa thương vừa tò mò. Tuy nhiên, anh không dám hỏi chuyện vì sợ ông ái ngại.

Ông cụ có 4 cọc tiền và 1 chút tiền nữa trong túi nilon màu đen. Hầu hết số tiền là mệnh giá một nghìn, hai nghìn đồng. Còn lại, cụ ông có khoảng vài chục tờ 20 nghìn đồng và một ít tiền 10 nghìn” - anh Phạm Hải thuật lại lời của nhân viên tiệm vàng.

Xấp tiền lẻ của người cha mang tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất