Sao & Đời Sống

2018 rồi - yêu người xứng đáng đi thôi: Định nghĩa mới về tình yêu khiến các cô gái từng mê ngôn tình phải giật mình

Thanh Nga
Chia sẻ

Bài viết của một nữ du học sinh Nhật Bản - người đang có một tình yêu ''rất xứng đáng'', khi hẹn hò và yêu một người có thể cùng mình trưởng thành.

Từng có một thời điểm, các cô gái dường như phát cuồng bởi những chuyện tình yêu trong các bộ phim ngôn tình. Ở đó, có những chàng trai thành đạt, cool, galant và khiến cô gái của mình cảm thấy được yêu thương đủ đầy chỉ bằng những câu nói như ”Em chỉ cần yêu anh, thế giới để anh lo”, hoặc ”Thẻ đây, em quẹt đi. Xài không hết chứng tỏ là em không yêu anh”. Họ nghĩ rằng, tình yêu đích thực là như thế. Và thật may mắn khi trong đời, các cô gái có thể tìm cho mình một nửa như vậy.

Nhưng bây giờ đã là 2018 - liệu kiểu tình yêu đó có đúng đắn? Liệu có phải yêu là dành hết mọi thời gian mình có cho họ, chỉ mong yêu và được yêu? Có lẽ là không. Và bài viết dưới đây của cô nàng du học sinh Nhật - chủ nhân trang blog Cùng mình lớn nhé đang ”dậy sóng” cư dân mạng Việt bởi những lý lẽ rất khác.

Bài viết có tên ”2018 rồi, yêu người xứng đáng đi thôi”.

Cô mở đầu bằng một khẳng định:

”Ở thời đại này, nếu có chàng trai nào chỉ chăm chăm dặn dò bạn: “Em không cần giỏi giang hay thông minh quá đâu, cứ đảm đang và lo toan việc nhà là được” thì CHIA TAY là hai từ bạn nên sớm nói ra cho đỡ phí hoài tuổi trẻ”

Những luận điểm cô nàng đưa ra là:

”Khoa học đã chứng minh, một mối quan hệ bền vững là một mối quan hệ mà cả hai có thể cùng nhau phát triển. Những ví dụ của tổng thống Mỹ Obama, tỷ phú Mark Zuckerberg hay gần nhất là của shark Hưng trong việc chọn người bạn đời đều khiến chúng ta nhận ra tương lai của thời đại là hẹn hò và yêu một người có thể CÙNG MÌNH TRƯỞNG THÀNH.

Khi một người muốn cùng bạn phát triển, họ thực sự trân trọng và nhìn được ra tiềm năng trong tương lai của bạn, điều này là chất xúc tác vô cùng lớn cho một mối quan hệ. Nếu cả hai cùng nỗ lực và vận động tiến lên, mối quan hệ luôn luôn được làm mới vì những diễn biến thú vị trong cuộc đời hai người. Cùng lúc, hai người còn hoàn toàn có thể học hỏi từ nhau, khiến tốc độ phát triển nhân đôi. Đấy là lý do tại sao có từ “bạn đời”: anh chính là người bạn cùng cuộc đời em khởi sắc”

Để làm rõ hơn điều này, cô đã kể câu chuyện tình yêu của mình bằng giọng điệu tràn đầy tự hào và tình cảm.

”Mình chọn người yêu mình giữa Tokyo hoa lệ, chỉ vì anh là người duy nhất giữa hàng trăm con trai Nhật sẵn sàng nhìn thẳng vào mắt mình và khẳng định: “Em cần có công việc tốt, em cần đi làm kiếm tiền tương đương với anh!”

Người yêu của cô đã cùng cô trưởng thành, cũng như giúp cô học hỏi được nhiều hơn từ anh trong năm 2017 vừa qua. Và cô đã liệt kê 3 bài học lớn nhất mà cô từng trải qua cùng bạn trai, khiến cục diện cuộc đời du học cô cũng như tình yêu của cô thay đổi hoàn toàn.

1. Đi tàu điện ngầm:

90% người ngoại quốc sẽ lạc trong lần đầu tiên đến ga Shinjuku. Các ga lớn và mạng lưới tàu điện ngầm quy hoạch thông suốt có thể là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, nhưng hoàn toàn là nỗi ám ảnh với những người chập chững chưa quen như mình. Kỷ niệm với Tokyo của mình có thể kể nhiều nhất với những lần lạc, lỡ tàu, nhìn nhầm toa, đi sai chỉ dẫn.

Người yêu từng chất vấn mình, có một việc bé và căn bản như đi lại mà cũng không làm được tử tế thì còn mong đợi gì ở Tokyo khắc nghiệt này nữa. Vậy là mình quyết tâm rũ bỏ hết lòng tự tôn và học cách di chuyển nhanh như người Nhật.

Anh đã dạy mình cách nhìn cửa ra, cách dùng la bàn định vị hướng, cách tiết kiệm thời gian tìm đường và nhảy tàu với Google map. Dù hệ thống Google tàu điện ngầm ở Tokyo khá hiệu quả, nhưng thời gian Google ước định thường dài hơn bình thường, dành cho những người di chuyển với vận tốc trung bình. Nhưng ở Tokyo, ai mà có thời gian bước chậm! …

2. Đi du lịch thông minh:

Du lịch ở Nhật là một cuộc chiến thật sự… Mình quen kiểu qua loa đại khái ở Việt Nam, nghĩ là đi du lịch thôi, cần gì mà phải lên lịch chi tiết. Nhưng không, sự thực là người yêu đã chỉ cho mình cảnh người Nhật xếp hàng 2 tiếng để ăn ở một tiệm nổi tiếng trong kỳ nghỉ, hay là những con đường cao tốc tắc không thua gì Bangkok hay Hà Nội!

Mình đã được anh dạy cách lên kế hoạch nghỉ ngơi tỉ mỉ như một người Nhật, tính chi tiết từng phút, từng giờ, thời gian đi lại, thời điểm nên đặt vé máy bay và khách sạn. Vì kỳ nghỉ quá ngắn, việc tối ưu hóa thời gian là cách duy nhất để một người Nhật có thể tận hưởng cuộc sống…

3. Shark tank trong từng chi tiết:

Ngày mình bắt đầu xem “Thương vụ bạc tỷ”, mình sửng sốt, không phải bởi vì các nhà đầu tư đưa ra các câu hỏi quá khó nhằn, mà bởi vì tất cả những câu hỏi này, người yêu từng dùng chính xác để chất vấn mình với mỗi dự định mình thảo luận cùng anh.

Khi đi trên đường phố Nhật, mình nhận ra giá xăng ở đây không niêm yết như ở Việt Nam. Bọn mình mỗi đứa sống chết tìm hết lý lẽ để bảo vệ cho thể chế đất nước bọn mình. Mình cũng băn khoăn hỏi anh khi nhận ra hoàng đế Nhật không bao giờ là con gái và cùng anh đào sâu vào chủ đề vị trí của một người phụ nữ Nhật Bản trong xã hội. Việc này thúc đẩy mình học, đọc và tìm tòi thêm thật nhiều, về chính đất nước mình, về đất nước Nhật Bản mình may mắn được học tập và sinh sống.

Tóm gọn lại, cô kết luận: ''Cùng một người như anh, mình khát khao tri thức hơn bao giờ hết, mình muốn thông minh, trưởng thành hơn bao giờ hết.

Cùng anh, mình suy nghĩ lớn hơn, và mình mong rằng mọi cô gái đều biết bản thân luôn xứng đáng với một người coi mình là một hạt mầm nhỏ, để họ chăm sóc, tưới tắm nước cùng ánh sáng, để mình cùng nảy mầm với họ.

Vì hai bọn mình khi yêu nhau, nhất định cần là hai chiếc cây xanh, an lành nhưng PHẢI vươn lên mạnh mẽ!”

Chân dung tác giả bài viết trên

Bài viết đã ngay lập tức nhận về gần 8 nghìn lượt thích và hàng ngàn lượt chia sẻ của cư dân mạng. Khái niệm mới mẻ trong tình yêu của cô nàng này thật sự rất thú vị, và nhận được sự đồng tình của rất nhiều cô gái mạnh mẽ, cá tính.

”Thật sự yêu một người bây giờ ngoại hình và tiền bạc không phải là điều quan trọng nữa. Quan trọng khi yêu một người thì bạn và người đó có cùng nhau cố gắng trong tương lai hay không? Cố gắng không phải là cố dùng tình yêu của chính mình lên bản thân người ta và muốn người ta đáp lại. Cố gắng ở đây chính là bản thân có đang phát triển và học hỏi được nhiều điều ở cuộc sống và người mình đang yêu hay không? 

Nên nếu là một người đàn ông - hãy cố gắng trau dồi kiến thức của mình để có thể chỉ bảo người yêu mình biết được nhiều thứ hay. Chứ không phải suốt ngày la mắng và đòi hỏi.

Nếu là một người con gái, hãy là một người chịu khó tìm tòi và biết thay đổi để có thể làm mình tốt hơn. Đừng ì ạch một chỗ và chờ người ta yêu mình. Mình không tốt và không có gì hay ho thì làm sao để người khác yêu mình” (Nguyễn Chi)

Liên hệ với chủ nhân bài viết, cô nàng tiết lộ thêm về chuyện tình của mình: ”Bọn mình quen nhau từ khi mình bắt đầu qua Nhật. Điều thú vị là, dù anh ấy là người Nhật, anh ấy cũng theo học chương trình G30 của chính phủ Nhật cho học sinh quốc tế y như mình. Lúc mình biết anh ấy là người Nhật mà học bằng tiếng Anh trên đất Nhật, mình nể vô cùng và quyết định tiến đến.

Anh ấy như kiểu đàn anh, hơn mình 3 tuổi nhưng độc lập, lo cho mình nhưng cũng luôn khuyến khích và cực kỳ thúc đẩy mình bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Trước anh ấy thì mình thực sự là mãi chưa có mối tình nào tử tế. Bạn bè hay trêu là kiểu nếu cứ mở mồm ra rồi nói chuyện chính trị rồi hiểu biết quá, đại ý là con gái mà thông minh là con trai sẽ chạy mất.

Nhưng khi quen anh ấy thì mình nhận ra điều này hoàn toàn sai, mọi quan niệm tình yêu nào ở Việt Nam mà nhấn mạnh con gái không cần thông minh quá là hoàn toàn sai ở thời điểm này.

Khi tầm nhìn bắt đầu được mở rộng và bước vào môi trường quốc tế hơn, mình cảm thấy con gái thông minh và tự biết chăm lo cho mình là đối tượng được săn đón nhiều nhất, và con gái nên tự phát triển bản thân cũng như biết giá trị của mình, đừng bằng lòng với một tình yêu mà mình không có tiếng nói hoặc họ không muốn mình cùng tiến lên với họ”.

”Mọi quan niệm tình yêu nào ở Việt Nam mà nhấn mạnh con gái không cần thông minh quá là hoàn toàn sai ở thời điểm này”.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất