Thể thao

Xuân Trường và màn trình diễn đẳng cấp ở siêu kinh điển của Thai League

Bá Hổ
Chia sẻ

Chỉ có 50 phút vỏn vẹn trên sân nhưng Lương Xuân Trường cho cả Thai League thấy được sự khác biệt về tư duy chơi bóng lẫn những đường chuyền mang thương hiệu riêng.

Có ít nhất 2 đường chuyền đẳng cấp của Lương Xuân Trường cho hàng công của Buriram nhưng tiếc rằng, các cơ hội bị bỏ lỡ.

Phút 32, Lương Xuân Trường có đường chuyền kỹ thuật cho Supachai Jaided. Nhưng Supachai Jaided không thể có đủ sức rướn để theo bóng. 5 phút sau, Xuân Trường thêm một kiến tạo nhưng chân sút của Buriram khống chế không tốt, lỡ mất cơ hội ghi bàn.

Cả hiệp đấu thứ nhất trước Chonburi, Xuân Trường cho thấy hình bóng của một ông chủ đích thực ở tuyến giữa của đương kim vô địch Thai League. Tiền vệ người Tuyên Quang cầm trịch trận đấu, điều tiết lối chơi, phát động tấn công và hỗ trợ phòng ngự cực hay. Xuân Trường đúng nghĩa là trái tim của Buriram.

50 phút có mặt trên sân, Xuân Trường thực sự mang đến niềm tự hào cho CĐV Việt Nam dõi theo trận đấu được ví như siêu kinh điển của Thai League. Một màn ra mắt hoàn hảo dù Xuân Trường không được đá hết cả trận. Nếu như các đồng đội tận dụng tốt các pha chuyền bóng đẳng cấp thì Xuân Trường đã ra mắt thêm ấn tượng.

Xuân Trường chơi quá hay ở siêu kinh điển Thai League.

Đó được xem như lời đáp lại Chủ tịch CLB Buriram với phát biểu Xuân Trường cần khẳng định được mình trước sự khắc nghiệt của Thai League.

Ông Newin Chidchob - Chủ tịch CLB Buriram United đã khẳng đinh: “Xuân Trường sẽ đá chính cùng CLB vào ngày mai. Đó là thử thách và áp lực cho bất kỳ cầu thủ nào nếu muốn chơi cho Buriram United”.

Nhưng Xuân Trường rõ ràng không hề thấy sự áp lực hay khắc nghiệt ở Thai League. Tiền vệ người Tuyên Quang chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất, với một màn trình diễn ấn tượng dù chỉ có 50 phút thi đấu trên sân.

Sự khẳng định của Xuân Trường cũng cho thấy trình độ cầu thủ Việt Nam đến Thai League không hề thua kém bất kỳ ai. Xuân Trường thậm chí còn chơi thứ bóng đá hào hoa, kỹ thuật và khác biệt so với phần còn lại.

Trở lại trận đấu giữa Buriram và Chonburi, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Đội bóng của Xuân Trường chơi hơn đến 2 người khi đối thủ liên tục bị đuổi quân nhưng không thể giành chiến thắng.

Với Xuân Trường, Buriram chắc chắn tăng thêm sức mạnh nơi tuyến giữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, Xuân Trường cần cải thiện thể lực thật tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất