Thể thao

Vượt qua Đan Mạch trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính, Croatia vào tứ kết

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc đối đầu giữa ĐT Croatia với ĐT Đan Mạch diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.

Thật khó tin khi kịch bản trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch lại cởi mở ngay từ đầu trận đấu. Thời điểm các khán giả ngồi chưa ấm chỗ, các cầu thủ 2 đội đã liên tiếp ghi bàn thắng.

Ngay phút thứ 1, ĐT Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Trung vệ Mathias Jorgensen trong một tình huống lên tham gia tấn công đã có cú sút bóng đi qua 1 rừng chân hậu vệ ĐT Croatia. Thủ thành Subasic bên phía Croatia lóng ngóng để bóng đi vào lưới.

Trung vệ Jorgensen mở tỉ số cho Đan Mạch ở phút thứ 1. Ảnh: Fifa.com.

Nhưng niềm vui của ĐT Đan Mạch chỉ tồn tại trong đúng 3 phút. Phút thứ 4, tiền đạo Mandzukic tung cú sút cận thành tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Dường như hàng phòng ngự của cả 2 đội tỏ ra hết sức lỏng lẻo ở những phút đầu trận. Sau 2 bàn thắng chóng vánh, cả ĐT Croatia lẫn ĐT Đan Mạch chủ động chơi thận trọng hơn. Hàng phòng ngự 2 đội cũng tỏ ra chắc chắn hơn sau những pha bóng hớ hênh từ đầu trận.

Mandzukic gỡ hòa cho Croatia. Ảnh: Fifa.com.

Croatia tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút. Họ cầm bóng chắc chắn, phối hợp hết sức nhịp nhàng bằng sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Modric và Ivan Rakitic.

Còn những chú lính chì Đan Mạch chủ động chơi bóng dài nhưng tiềm ẩn đầy rẫy những sự nguy hiểm. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Croatia gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát bên phía Đan Mạch.

Bước sang hiệp 2, thế trận càng diễn ra cân bằng hơn. Croatia bất ngờ để mất thế trận trong khi Đan Mạch giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Thậm chí, những “chú lính chì” còn tạo ra những cơ hội khá nguy hiểm. Rất tiếc, các chân sút bên phía đội bóng Bắc Âu không tận dụng được cơ hội.

Càng về cuối trận, nhịp độ trận đấu càng giảm đi trông thấy. Đan Mạch tổ chức phòng ngự vô cùng khoa học, họ không cho đối phương bất cứ một khoảng trống nào.

Kasper Schmeichel đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Fifa.com.

Bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, cả 2 đội buộc phải bước vào hiệp phụ nhằm phân định thắng thua. Kịch tính được đẩy lên rất cao ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Phút 115, Modric có đường chọc khe đầy thông minh dành cho Rebic băng xuống. Trung vệ Mathias Jorgensen phạm lỗi với Rebic trong vòng cấm. Rất đáng tiếc, trên chấm phạt đền, Modric không thể thắng nổi thủ thành Kasper Schmeichel bên phía Đan Mạch.

Không thể ghi bàn trong 2 hiệp phụ, Croatia và Đan Mạch bước vào những loạt sút luân lưu đầy may rủi. Croatia vượt qua Đan Mạch ở những loạt đá penalty với tỉ số 3-2 để bước vào tứ kết gặp ĐT Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất