Thể thao

Vòng loại World Cup rạng sáng 10/10: Italia, Tây Ban Nha vẫn phải đá 'chết bỏ'

Minh Châu
Chia sẻ

Cục diện của bảng G an bài sớm trước trận cuối. Tây Ban Nha cầm chắc ngôi đầu và suất đến thẳng Nga 2018. Ý chắc chắn tranh vé vớt. Tuy nhiên, thực tế là cả hai đội bóng này đều không thể 'dạo chơi' ở loạt trận sáng mai.

Israel vs Tây Ban Nha (1g45 ngày 10/10 tại Jerusalem, bảng G)

Tây Ban Nha sẽ vắng Thiago Alcantara do bị đau mắt cá. Do đó, đội khách chỉ còn 22 cầu thủ tới Israel vì Gerard Pique và David Silva đều bị cấm thi đấu.

Tây Ban Nha vẫn cần 3 điểm để đảm bảo suất hạt giống ở World Cup 2018.

Tuy nhiên, những tổn thất đó sẽ không thể là cách bào chữa cho Tây Ban Nha nếu bò tót mất điểm tại Jerusalem. Họ cần phải đánh bại Israel để đảm bảo suất hạt giống tại lễ bốc thăm chia vòng bảng World Cup vào ngày 1/12.

Nhiệm vụ của Tây Ban Nha không khó do Israel đang thể hiện kém thuyết phục. Và trong 5 lần gặp nhau gần đây, Tây Ban Nha thắng 4. Bàn thắng dễ xuất hiện ở hiệp 2. Đây là quãng thời gian Tây Ban Nha ghi tới 60% tổng số bàn thắng.

Albania vs Ý (1g45 ngày 10/10 tại Shkodër, bảng G)

Tuyển Ý đến Albania trong tâm trạng vừa đá, vừa ngóng. Bosnia thua Bỉ có nghĩa là Ý đảm bảo trong nhóm 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại lần này. Họ còn thuộc nhóm 4 đội hạt giống hàng đầu của vòng playoff, bên cạnh Bồ Đào Nha, Wales và Đan Mạch. Nhóm còn lại bao gồm Croatia, Bắc Ireland, Thụy Điển và Hy Lạp.

Nếu thắng Albania vào rạng sáng 10/10, đội bóng của Giampiero Ventura vẫn đứng trong nhóm 4 đội hạt giống hàng đầu. Nhưng nếu Ý lỡ hòa còn Thụy Điển thắng Hà Lan, thầy trò Giampiero Ventura sẽ rớt xuống nhóm 2. Ngoài ra, Ý cần đề phòng Thụy Điển vượt qua Pháp ở bảng A do cách biệt giữa 2 đối thủ này chỉ 1 điểm.

Ý phải cân nhắc kỹ chứ không phải muốn đá thế nào cũng được tại Albania.

Song song đó, Ý ắt hẳn đang kỳ vọng Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo hạ Thụy Sĩ ở bảng B. Nếu diễn biến đúng như vậy, Thụy Sĩ sẽ tranh playoff và điều đó khiến Ý dễ thở hơn.

Trở lại với trận gặp Albania, Ý đã thắng đối thủ này cả 4 lần, nhưng tất cả đều trên sân nhà. Lần này Ý phải làm khách, và 75% số bàn thua của họ ở vòng loại kỳ này là trên sân đối phương. Hơn nữa, Albania có 8 tuyển thủ đang chơi bóng ở Ý hứa hẹn làm ”gián điệp”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất