Thể thao

Với PSG, Neymar là con dao hai lưỡi

Ngọc Huy
Chia sẻ

Neymar vừa thể hiện hai bộ mặt trong trận Siêu kinh điển nước Pháp với Marseille, và điều đó chứng minh rõ hơn việc anh là con dao hai lưỡi của PSG.

Một pha ngáng chân của Ocampos từ phía sau khiến Neymar ngã xuống. Phản ứng rất nhanh, Neymar bật dậy và tấn công đối thủ. Một cú đẩy người khá mạnh, đủ để Ocampos nằm lăn lộn trên sân như thể rất đau đớn. Chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Neymar, dù thực tế trọng tài có thể rút thẻ đỏ trực tiếp cho hành vi phi thể thao ấy.

Lucas Ocampos bị Neymar hất ngã

Hai chiếc thẻ vàng chỉ trong vỏn vẹn 2 phút, Neymar rời sân với những tiếng la ó của các CĐV trên khán đài Velodrome. Khi ấy, PSG đang bị đội chủ nhà Marseille dẫn 2-1 trong trận Siêu kinh điển nước Pháp. Chính Neymar là người đã ghi bàn trước đó cho PSG.

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Cavani đã cứu rỗi PSG với trận hòa 2-2, và duy trì thành tích bất bại. Pha ghi bàn của Cavani phần nào cũng cứu Neymar. Nếu PSG trắng tay, Neymar phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Nhưng Neymar không được được người hâm mộ Paris tha thứ. Giới truyền thông chỉ trích anh thiếu sự kiềm chế, trong một trận đấu cần phải giữ tinh thần ở mức cao nhất. Các CĐV PSG thì cho rằng Neymar phản ứng như trẻ con.

Trọng tài phất thẻ đỏ.

Trên thực tế, Neymar không trẻ con. Một người đàn ông 25 tuổi, đã làm cha của cậu con trai 6 tuổi, thì chắc chắn không còn là trẻ con nữa. Đơn giản, hành động phản ứng với Ocampos thể hiện rõ bản chất của Neymar, bốc đồng và nổi loạn.

Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 2 trong 6 tháng của Neymar. Lần gần nhất anh nhận thẻ đỏ là trận đấu của Barca trước Malaga, tháng 4/2017. Chính chiếc thẻ đỏ tai hại ấy là nguyên nhân khiến Barca thua 0-2, và đánh mất chức vô đich La Liga vào tay kẻ thù Real Madrid.

Ít ngày trước khi nhận thẻ đỏ trong trận Siêu kinh điển với Marseille, Neymar đã có phản ứng không hay với HLV Unai Emery trên sân tập. Emery yêu cầu toàn đội tập nhẹ vào ngày thứ Sáu (20/10), để hồi phục thể lực vì vừa phải đá giữa tuần. Tất cả các cầu thủ nghe theo chỉ đạo của Emery, ngoại trừ Neymar. Cầu thủ người Brazil cãi lại, rằng anh rất khỏe, đã nghỉ ngơi đủ và muốn tập luyện với bóng.

Đây là thẻ đỏ thứ 2 của Neymar trong 6 tháng qua.

Trước đó, Neymar từng giành đá phạt trực tiếp và phạt đền với Cavani. Để giải quyết xung đột này, anh nhắn tin cho Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, yêu cầu bán Cavani.

Neymar là hiện thân của bóng đá đẹp và hiệu quả. Nhưng không bao giờ biết trước anh sẽ làm những gì. Có thể là ghi bàn, cũng có thể là màn trả đũa đối thủ. Vừa tuyên bố hạnh phúc và trung thành với Barca, Neymar nổi loạn để sang PSG. Những ông chủ Ả Rập đang sở hữu một con dao hai lưỡi, lúc này cũng sẵn sàng làm đứt tay họ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất