Thể thao

Vóc Đỗ kể về cuộc sống tại Anh: 'Càng sợ càng đeo khẩu trang, kệ người ta nhìn'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bạn gái hậu vệ Văn Dũng (Hà Nội FC) đang sống ở Anh, Saostar đã liên hệ để phỏng vấn Vóc Đỗ về quãng thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vóc Đỗ là bạn gái lâu năm của hậu vệ Nguyễn Văn Dũng (CLB Hà Nội). Hiện tại, nàng WAGs này đang ở nước Anh, không trở về Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Vóc Đỗ đã có những chia sẻ với Saostar về cuộc sống của cô tại Anh trong thời gian qua, trong đó cả chuyện bị stress hay lo sợ mỗi khi ra đường.

- Hiện tại, Vóc Đỗ đang du học tại Anh, cuộc sống diễn biến như thế nào trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp?

Hiện tại, tôi vẫn đang ở trong nhà mỗi ngày, còn đúng 3 ngày nữa là tròn 1 tháng - thời gian tôi tự cách ly tại nhà. Quãng thời gian này, tôi có 3 lần ra ngoài. Lần thứ nhất là tôi đi siêu thị cùng cô nhưng có đeo khẩu trang và găng tay. Về tới nhà là tôi lập tức giặt quần áo sạch sẽ và cố gắng không chạm vào vật gì trong nhà. Lần thứ hai, tôi tập thể dục ở công viên nhưng có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người lạ. Lần cuối là tôi đi ra ngoài cho đỡ nhớ không khí cuộc sống nhưng ngồi ô tô.

Lần duy nhất ra ngoài để tập thể dục, Vóc Đỗ phải cẩn thận đeo khẩu trang và mang bao tay. Ảnh: nhân vật cung cấp

 - Tại sao Vóc Đỗ chọn cách ở lại Anh, không trở lại Việt Nam như các sinh viên du học khác?

Bố mẹ và cô cũng bàn bạc với nhau rất nhiều về chuyện của tôi có nên trở về Việt Nam. Mẹ thương con giục tôi về từ hôm ở Anh còn chưa bị nhiễm nhiều. Còn bố và cô rất bình tĩnh nên đồng tình chuyện tôi ở lại nước Anh

- Thời gian ở Anh trong bối cảnh dịch Covid-19, Vóc Đỗ làm gì mỗi ngày?

Tôi may mắn là ở nhà cô ruột nên mọi thứ rất tốt, không phải lo nghĩ nhiều. Cuộc sống của tôi rất ổn. Sáng dậy, tôi uống trà gừng. Tôi có thói quen tập thể dục và nhảy dây vào buổi sáng. Tôi dành thời gian để dọn dẹp nhà, dọn dẹp vườn, trồng rau. Tôi mới gieo hạt được nhiều rau lắm nên buổi sáng cứ thơ thẩn chăm cây chăm rau. Buổi trưa, tôi ăn xong thì đọc sách, xem phim.

- Chuyện học tập của Vóc Đỗ có bị ảnh hưởng? 

Tôi đã hoành thành xong khóa học, chỉ còn chờ lễ tốt nghiệp. Đây cũng là lý do giúp tôi khá thoải mái trong thời gian này. Trường của tôi tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 7, nếu mọi thứ ổn định thì diễn ra bình thường. Tôi vẫn đang chờ.

- Dịch Covid-19 ở nước Anh phức tạp, Vóc Đỗ đã có những lo lắng gì?

Khi dịch mới bùng phát có 1-2 người bị thì tôi mới ở Việt Nam ăn Tết sang. Tôi lo lắng và stress nhiều vì đọc báo thấy quá nhiều người bắt đầu nhiễm và số người chết tăng lên. Tôi càng sợ thì tự nhắn nhủ bản thân phải càng cẩn thận. Tôi đăng găng tay, mang khẩu trang khi ra đường dù người ta nhìn vào cũng kệ.

Thú thật, tôi cũng rất sợ khi đọc báo thấy có quá nhiều sinh viên đeo khẩu trang bị xúc phạm. Nên tôi cố gắng ít ra ngoài nhất khi có thể.

Vóc Đỗ đeo khẩu trang khi ra ngoài, kệ chuyện có ai nhìn không thích. Ảnh: nhân vật cung cấp

- Trong quãng thời gian lo lắng này, những ai đã động viên Vóc Đỗ?

Mỗi ngày, bố mẹ và người yêu của tôi gọi điện liên tục, cứ rảnh lại gọi động viên, dặn dò cẩn thận. Ngoài ra, người nhà và bạn bè ở Việt Nam cũng nhắn tin động viên tôi rất nhiều khi đọc tin tức và xem thời sự về tình hình bên này. Có nhiều người quan tâm, tôi có người nói chuyện cùng nên không phải buồn nhiều.

- Văn Dũng thường nói gì với Vóc Đỗ?

Lúc đầu, ngày nào người yêu của tôi cũng hỏi thăm chuyện có về hay không. Đến ngày 22 -23/3 là chuyến cuối để từ Anh về Việt Nam thì biết tôi không về, Dũng buồn nên không hỏi nữa.

Mỗi ngày, Dũng động viên tôi cố gắng giữ gìn sức khoẻ, dạy tôi cách tập thể dục, rồi nhắc nhở ăn uống ngủ - nghỉ hợp lý. Ngày thường, Dũng cũng quan tâm thế chứ không riêng gì thời điểm này, tôi thấy cũng không lạ (cười).

Vóc Đỗ và hậu vệ Nguyễn Văn Dũng là chuyện tình yêu lãng mạn nhất nhì củalàng bóng đá Việt Nam. Ảnh: nhân vật cung cấp

- Vậy Vóc Đỗ có dự tính thời gian trở về Việt Nam?

Lúc này, tôi chưa thể về. Tôi phải chờ dịch giảm xuống thì mới về nước.

Xin cảm ơn Vóc Đỗ!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất