Thể thao

Tuyển Việt Nam: Chờ Văn Toàn và Công Phượng 'đả hổ' Malaysia

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Văn Toàn và Công Phượng chơi cực kỳ ăn ý với nhau. Liệu HLV Park Hang Seo có tận dụng cặp Công Phượng và Văn Toàn để "đả hổ" Malaysia?

Cuộc diện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á như sau: Thái Lan (4 điểm, 2 trận), UAE (3 điểm, 1 trận), Malaysia (3 điểm, 2 trận), tuyển Việt Nam (1 điểm, 1 trận) và Indonesia (0 điểm, 2 trận).

Từ bảng xếp hạng có thể thấy, trận đấu với Malaysia và Indonesia là cực kỳ quan trọng với tuyển Việt Nam. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành tối đa 6 điểm. Bởi cả Thái Lan và UAE đều có được 3 điểm trên sân khách lần lượt của Indonesia, Malaysia. Đáng chú ý, Thái Lan thắng cách biệt 3-0 trước Indonesia.

Vấn đề của tuyển Việt Nam như Saostar phân tích là hàng công đang có hiệu suất ghi bàn cực kém (độc giả có thể đọc tại đây). Thế nên, HLV Park Hang Seo cần có những giải pháp để giải quyết chuyện “công cùn” trước Malaysia và Indonesia.

Công Phượng và Văn Toàn được HLV Park Hang Seo tin dùng trong những trận gần nhất.

Nếu nhìn từ King's Cup 2019 đến trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 thì một điểm chung đáng chú ý đã xuất hiện, đó là chuyện HLV Park Hang Seo đang trao niềm tin cho Văn Toàn và Công Phượng. Ông Park muốn tận dụng sự ăn ý của hai cầu thủ này để mang đến sự đa dạng trong các đòn đánh của Việt Nam.

Hiệp hai trận hòa 0-0 trước Thái Lan là ví dụ. Công Phượng vào sân thay Tiến Linh, thế trận của tuyển Việt Nam đã không còn bị lép vế so với Thái Lan. Những pha phối hợp 1 chạm của Văn Toàn và Công Phượng tạo nên sự nguy điểm rất lớn, thậm chí Việt Nam đã có thể ra về với 3 điểm nếu Văn Toàn tận dụng thành công đường chuyền dài của Công Phượng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Việt Nam trước Thái Lan.

Tại King's Cup 2019, Công Phượng và văn Toàn đá chính ngay từ đầu trước Curacao. Dù đụng đội bóng có đẳng cấp nhưng Văn Toàn và Công Phượng liên tục tạo nên sóng gió nhờ sự hiểu ý và chơi bóng một chạm cực hay.

Ưu điểm của cặp Công Phượng và Văn Toàn chính là sự ăn ý nhờ có nhiều năm chơi bóng ở HAGL. Ngoài ra, cả hai có kỹ thuật, tốc độ và xử lý bóng phạm vi hẹp cực kỳ khó chịu. Thế nên, Công Phượng và Văn Toàn đã không ít lần tạo nên những bàn thắng đẹp mắt.

Văn Toàn và Công Phượng đã chơi cực hay trước Thái Lan.

Trong hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, điểm mạnh của hai đối thủ này là khả năng phản công nhanh, chơi bóng thiên về thể lực. Khả năng lớn là HLV Park Hang Seo cho các học trò chủ động chơi thấp, chờ đối thủ mắc sai lầm để tung ra “đòn kết liễu”, thay vì chọn cách áp đặt thế trận để vây ép tìm bàn thắng.

Nếu chọn thế trận đá thấp, tấn công nhanh và tạo ra sự khác biệt từ những miếng đánh tốc độ, Văn Toàn và Công Phượng hứa hẹn là hai quân bài quan trọng của HLV Park Hang Seo để đấu Malaysia, Indonesia.

Tất nhiên, tuyển Việt Nam sử dụng Công Phượng và Văn Toàn như thế nào thì phải chờ vào toan tính của HLV Park Hang Seo. Có thể họ xuất phát ngay từ đầu, hoặc một người vào sân từ hiệp hai. Hy vọng rằng Công Phượng và Văn Toàn sẽ giúp Việt Nam hạ Malaysia, Indonesia.

DANH SÁCH 25 CẦU THỦ TUYỂN VIỆT NAM:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (8): Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ (10) Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (4) Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất