Thể thao

Việt Nam hạ UAE: Màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh và Tiến Linh

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam hạ UAE 1-0 trong ngày Tiến Linh ghi bàn, còn Tuấn Anh chơi cực kỳ đẳng cấp.

Tiến Linh ghi bàn và sự cao tay của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo thêm một lần cho thấy ông cao tay ấn trong cách dùng người lẫn chiến thuật cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng của Tiến Linh là một siêu phẩm nhưng xuyên suốt hiệp 1 thì màn trình diễn của tuyển Việt Nam mang dấu ấn quá lớn từ ông Park.

HLV Park “bẫy” đối thủ ngay từ cuộc họp báo với những lời lẽ khiêu khích nhưng chính ông là người dùng đòn đánh từ cuối hiệp 1 để “lừa” UAE. Tuyển Việt Nam chơi chậm và chắc từ ngay đầu hiệp 1, sau đó bất ngờ tăng tốc ở 10 phút cuối hiệp 1 để khiến cho UAE bất ngờ.

Tình huống đầu tiên là Tiến Linh thoát xuống bị phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Alhammadi. Đó là một tình huống cho thấy ông Park Hang Seo chuẩn bị kỹ như thế nào trong việc sử dụng Tiến Linh ngay từ đầu.

Tiến Linh ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Đúng 5 phút sau, Tiến Linh chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt với một cú dứt điểm hóc búa làm tung lưới UAE. Tiến Linh ghi bàn đã phản ánh đúng thế trận mà tuyển Việt Nam tạo dựng được kể từ nửa cuối hiệp 1.

Cần nhắc thêm, HLV Park Hang Seo tỏ ra khôn ngoan ngay từ cách ông cho những cầu thủ như Hùng Dũng, Văn Toàn, Tuấn Anh… mặc số áo lạ lẫm so với các trận đấu trước. Ví dụ Văn Toàn mặc áo của Tuấn Anh (số 14), tiền vệ người Thái Bình mang áo số 21, còn Hùng Dũng mặc số 9 (số áo của Văn Toàn).

Ngôi sao Tuấn Anh khiến sân Mỹ Đình bùng nổ

Với việc Tiến Linh ghi bàn ở hiệp 1, tuyển Việt Nam có thế trận dễ thở trong hiệp 2 khi được chơi hơn người và dẫn trước đối thủ 1-0. HLV Park Hang Seo đã tung Công Phượng vào sân. Màn trình diễn của chân sút người xứ Nghệ liên tục đột phá khiến cho hàng thủ UAE gần như bị đẩy vào thế bị động.

Tuấn Anh làm lu mờ cả hàng tiền vệ UAE.

Hơn hết, Tuấn Anh chính làm điểm sáng trong lối chơi của tuyển Việt Nam ở khu trung tuyến. Tuấn Anh tạo nên những sự khác biệt rất lớn nhờ khả năng xử lý bóng điêu luyện và giúp tuyển Việt Nam gần như chiếm lĩnh cả khu trung tuyến so với UAE.

Những pha xử lý bóng kỹ thuật của Tuấn Anh khiến cho bốn mặt khán đài sân Mỹ Đình bùng nổ với những tiếng vang tay liên tục. Tất cả là sự ngợi khen cho chàng tiền vệ người Thái Bình.

Màn trình diễn tuyệt vời của Tuấn Anh, Tiến Linh ghi bàn và sự cao tay ấn của HLV Park Hang Seo đã giúp tuyển Việt Nam hạ UAE 1-0.

Ở trận đấu diễn ra trước trận Việt Nam ít phút, Thái Lan đã thua ngược 1-2 trước Malaysia. Kết quả này giúp cho tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm, hơn 3 điểm so với Thái Lan.

Vào ngày 19/11, tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở sân Mỹ Đình. Đây được xem là trận đấu cực kỳ quan trọng để tuyển Việt Nam có thể giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất