Thể thao

Vì sao CLB TP.HCM chọn Hữu Thắng để thay cho Công Vinh?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có gì thay đổi thì CLB TP.HCM sẽ có HLV Hữu Thắng vào tháng 6 năm nay. Một cuộc kết duyên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều tươi mới cho đội bóng thành phố mang tên Bác.

Hữu Thắng sẽ làm gì?

CLB TP.HCM dự kiến sẽ cho ra đời học viện bóng đá được kết hợp với những CLB hàng đầu thế giới. Thế nên, đội bóng này cần có một “tướng giỏi” để quán xuyến mọi việc trong tương lai.

Hơn hết, đội bóng thành phố mang tên Bác đã chia tay Công Vinh nên vị trí Chủ tịch CLB vẫn đang bỏ trống. Sắp tới, TP.HCM cần 1 người để ngồi vào vị trí này thế chỗ của Công Vinh.

Xét ở hai trường hợp kể trên, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể ngồi ghế Chủ tịch CLB hoặc giám đốc học viện bóng đá. Vai trò chính thức của Hữu Thắng có lẽ phải chờ CLB TP.HCM công bố trong thời gian tới.

Theo dự kiến, Hữu Thắng sẽ được công bố kết duyên với CLB TP.HCM vào tháng 6 tới.

Có một điều chắc chắn là CLB TP.HCM mời Hữu Thắng về không phải để thay HLV Miura. Đội bóng này đã thông báo rõ ràng: “Vừa qua, xuất hiện một số thông tin trên truyền thông đặt nghi vấn về việc HLV trưởng của CLB TP.HCM là ông Toshiya Miura sắp từ chức hoặc bị sa thải. Bằng thông cáo báo chí này, CLB TP.HCM xác nhận hoàn toàn không có sự việc trên.

Ban lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định luôn dành sự trân trọng, tin tưởng, tín nhiệm, động viên và tạo mọi điều kiện để HLV Miura tiếp tục dẫn dắt và xây dựng đội bóng. Ông Toshiya Miura vẫn sẽ dẫn dắt CLB trong thời hạn 2 năm theo hợp đồng đã ký. Đồng thời, CLB vẫn giữ mục tiêu lọt vào Top 3 V-League 2018”.

CLB TP.HCM cần HLV Hữu Thắng

Bỏ qua những vai trò kể trên, Hữu Thắng đến với CLB TP.HCM là một điều hợp lý. Đội chủ sân Thống Nhất cần một người uy tín, có tiếng nói trọng lượng trong giới chuyên môn lẫn cầu thủ. Hay đúng hơn, Hữu Thắng có mối quan hệ rộng rãi trong giới bóng đá và TP.HCM cần Hữu Thắng về khía cạnh này sau khi chia tay Công Vinh.

Ví dụ CLB TP.HCM muốn chiêu mộ các cầu thủ chất lượng thì cần một người am hiểu chuyên môn, có quan hệ như HLV Hữu Thắng. Bởi ông Thắng cầm quân rất được lòng các cầu thủ và làm thầy của nhiều cầu thủ giỏi ở cấp độ ĐTQG.

Với HLV Nguyễn Hữu Thắng, CLB TP.HCM sẽ có những bản hợp đồng kiểu “bom tấn”.

Mùa bóng 2018, TP.HCM có kế hoạch lấy quân rầm rộ, sẵn sàng chi tiền để có những ngôi sao như Vũ Minh Tuấn, Lê Văn Thắng, Đinh Thanh Trung… nhưng vẫn không thể lấy được. Bây giờ, TP.HCM có Hữu Thắng sẽ bắt đầu nhắm đến những cầu thủ chất lượng, chuẩn bị cho kế hoạch “thay máu” ở giai đoạn lượt về.

Tựu trung, Hữu Thắng được xem là cầu nối quan trọng của CLB TP.HCM để xúc tiến việc nâng cấp đội hình, cải thiện mối quan hệ với giới chuyên môn. Bên cạnh đó, ông Thắng có thể giúp HLV Miura về chuyên môn, tham mưu về cách dùng người hay quán xuyến phòng thay đồ…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất