Thể thao

Vì điều khoản lạ, Heerenveen sẽ cho Đoàn Văn Hậu ra sân?

Bảo Phương
Chia sẻ

Không sử dụng Đoàn Văn Hậu sẽ khiến CLB SC Heerenveen đứng trước nguy cơ vi phạm hợp đồng.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để chứng minh năng lực trước BHL SC Heerenveen. Tuy vậy, anh mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội chủ sân Abe Lenstra Stadion ở mùa giải năm nay. Đây được coi là tình trạng đáng báo động, khi mà việc không được ra sân thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực cũng như chuyên môn của hậu vệ ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, với những ràng buộc trong hợp đồng của cầu thủ quê Thái Bình với CLB Hà Lan, NHM hoàn toàn có thể tin là Văn Hậu sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Lý do là bởi nếu thường xuyên “lãng quên” hậu vệ người Việt Nam, SC Heerenveen có khả năng vi phạm hợp đồng.

Cụ thể, khi SC Heerenveen quyết định mượn Văn Hậu theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, đội bóng Hà Lan đã đồng ý với điều khoản của phía đối tác đưa ra là để hậu vệ người Thái Bình được ra sân 20% tổng số trận của đội 1. Đây là thông tin từng được CLB Hà Nội công khai trên báo chí.

Theo thống kê, Đoàn Văn Hậu mới chỉ có mặt 1/14 trận đấu chính thức của Heerenveen (7,14%). Hiện tại, SC Heerenveen còn ít nhất 14 trận chưa đấu và tổng số trận đấu của đội bóng này là 29 trận, có thể là 30 nếu đi tiếp tại Cúp Quốc gia.

Nói vậy để thấy, nếu để Văn Hậu tiếp tục ngồi ngoài ở những trận đấu sắp tới, Heerenveen nhiều khả năng sẽ vi phạm điều khoản trong hợp đồng.

Văn Hậu chỉ được ra sân 4 phút cho Heerenveen tại mùa giải năm nay.

Trường hợp tương tự từng đến với Nguyễn Công Phượng tại Sint-Truiden khi anh chỉ ra sân được tổng cộng 20 phút cho đội bóng Bỉ. Tuy nhiên, tất cả các điều khoản ràng buộc về số trận ra sân giữa STVV và HAGL đã vô hiệu khi CLB TP.HCM mua lại nửa năm hợp đồng của tiền đạo quê Đô Lương.

Mới đây, HLV trưởng CLB Heerenveen - Johnny Jansen cũng đã đánh giá rất cao sự tiến bộ của Văn Hậu: “Tôi nghĩ Văn Hậu là một cầu thủ có khả năng lĩnh hội và mọi việc đang tốt dần lên. Hiện tại tôi đang ra sức chỉ dạy thêm cho Văn Hậu, hướng dẫn các bài tập chuyền và sút. Dần dần cậu ấy hiểu ý tôi. Đó là điều rất tốt”.

Với phát biểu này của vị chiến lược gia người Hà Lan cùng những ràng buộc trong hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen, NHM Việt Nam hoàn toàn có thể tin vào việc cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ được trao cơ hội ở những trận đấu sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất