Thể thao

VFF 'hứa' phạt nặng nhất với CLB Hà Nội, xem xét mời công an xử lý

Văn Nhân
Chia sẻ

Trả lời Saostar vào trưa 12/9, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết sẽ xử lý án nặng nhất vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy, xem xét mời công an xử lý.

- Có thông tin là VFF sẽ chuyển hồ sơ vụ đốt pháo ở sân Hàng Đẫy khiến nữ CĐV bị nhập viện cho công an điều tra, ông có thể nói rõ về điều này?

Trưởng Ban kỷ luật VFF - Vũ Xuân Thành: Chiều nay, chúng tôi sẽ họp với VPF để xử lý chuyện đốt pháo ở sân Hàng Đẫy. Chúng tôi sẽ dựa trên chứng cứ và các tài liệu để xử lý theo đúng điều lệ, quy định của ban kỷ luật VFF.

Sau đó, chúng tôi xem xét nếu hành vi vượt quá quyền hạn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của công nhân ở nơi công cộng, ban tổ chức giải hoặc Liên đoàn sẽ chuyển sang công an xử lý. Mọi chuyện phải chờ cuộc họp chiều nay.

- Ông đánh giá thế nào về chuyện đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy dẫn đến một người bị thương đến nhập viện?

Đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng, bóng đá diễn ra như thế thì ai dám đi xem nữa. Cái này phải lên án, quan điểm ban kỷ luật phải xử lý nặng trong sự việc lần này.

Nữ CĐV bị thương vì trúng pháo.

- Tháng 4 năm nay, Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo sân Hàng Đẫy vì pháo sáng, sau đó Ban giải quyết khiếu nại bất ngờ xóa án, theo ông thì sự việc của ngày hôm qua có phải bị hệ lụy từ chuyện vừa nêu?

Chúng ta phải chung tay thì mới giải quyết được vấn đề nghiêm trọng này, chứ ông nói gà, bà nói vịt thì hỏng. Điều đó phải xử lý kiên quyết, đợt này chắc chắn phải áp dụng án nặng nhất để xử lý.

- Lần này Ban kỷ luật VFF sẽ có án phạt nặng cho cả Ban tổ chức sân Hàng Đẫy và CĐV Nam Định đốt pháo sáng?

Đường nhiên sẽ xử lý cả ban tổ chức sân và đội bóng có CĐV. Đây là quy định của Ban kỷ luật VFF.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

VPF gửi báo cáo hỏa tốc VFF vì CLB Hà Nội không làm tốt công tác trận đấu

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy là CLB Hà Nội đã không hoàn thành tốt công tác an ninh, an toàn trước khi trận đấu với Nam Định diễn ra. Thế nên, VPF đã có báo cáo hỏa tốc gửi VFF để nhờ hỗ trợ về trận Hà Nội và Nam Định nhưng vẫn xảy ra sự cố đáng tiếc.

VPF cũng khẳng định nội dung cuộc họp đã không được Ban tổ chức sân Hàng Đẫy làm đúng, đây là nguyên nhân để xảy ra sự cố nghiêm trọng về CĐV bị thương do trúng pháo.

Cụ thể, trận Hà Nội và Nam Định có 1 nữ CĐV trúng pháo phải nhập viện, dự kiến phẫu thuật 2 lần vì vết thương rất nặng. Thế nên, hành vi đốt pháo sáng của CĐV Nam Định rất đáng để lên án, cần có hình phạt nghiêm khắc, còn Ban tổ chức sân Hàng Đẫy xứng đáng nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất