Thể thao

VFF cần bầu Đức, bầu Thắng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam đang liên tục xảy ra chuyện kém vui, từ công tác trọng tài đến chuyện các quan chức gây tranh cãi. Tất cả cho thấy đang thiếu một minh quân tài ba để cầm trịch và chèo lái...

Sau những tiếng chê trách về công tác trọng tài, bóng đá Việt Nam bất ngờ bị xấu xí vì băng ghi âm văng tục xuất hiện. Đoạn băng gần 7 phút gần như khái quát đầy đủ về phông văn hóa họp của VFF, VPF và Ban trọng tài.

Dẫu vậy, mọi thứ bây giờ trở nên rối rắm khi ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF nhưng có tên trong danh sách ứng cử phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Có thông tin là ông Hùng xin rút nhưng chuyện này vẫn chưa công khai, nên không thể xác định thực hư như thế nào.

Chỉ có điều là người hâm mộ liệu có chấp nhận trong trường hợp ông Trần Mạnh Hùng không rút lui, tiếp tục ứng thí và trở thành tân phó chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII?

Ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF.

Ngoài ra, chuyện băng ghi âm văng tục bất ngờ bị phát tán trên mạng xã hội khiến bóng đá Việt Nam xấu hổ cũng cho thấy rằng, người trong cuộc đang mất niềm tin từ chính ngôi nhà VFF. Nếu không mất niềm tin thì liệu họ có ghi âm một cuộc họp hòa giải ngay tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chính ông Dương Văn Hiền phát biểu trên một tờ báo là ghi âm để làm bằng chứng theo kiểu thủ thế, còn không tung ra ngoài.

Đó rõ ràng là biểu hiện của sự mất niềm tin từ chính những người có chức sắc bóng đá Việt Nam. Một điều thực sự nguy hiểm khi ông Dương Văn Hiền đang là phó ban trọng tài VFF, có nhiệm vụ phân công trọng tài nhưng tin tưởng tuyệt đối vào lãnh đạo VFF, VPF.

HLV Lê Thụy Hải từng nói rằng: “Theo tôi, tại sao VFF không thay đổi đi. Như ở các nước khác, khi chủ tịch liên đoàn bóng đá là người giàu có, doanh nhân, họ không làm vì tiền, vì lương, không “cấu véo” gì vào liên đoàn, không nhận hối lộ. Theo quan điểm của tôi, nếu mới có 100 triệu đồng mà đã nhận là điều rất buồn. Bóng đá không phải là cái mang lại tiền bạc, mà cần phải người yêu, người làm.

Tôi luôn trăn trở là VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp thì cần gì đến những người nhà nước vào đó ngồi. Khi anh vẫn là người nhà nước, sang VFF làm thì không hiểu có lĩnh lương 2 lần không? Tôi không hiểu VFF sẽ như thế nào. Tôi là người làm bóng đá lâu rồi, tôi đặt ra câu hỏi đó mà không ai trả lời tôi. Nhiều người cũng hỏi tôi như vậy nhưng tôi không thể trả lời”.

Còn nhớ bầu Thắng từng nói rằng: “Chủ tịch là một người đủ uy tín, để đi việc với các tổ chức bên trong lẫn bên ngoài, các nhà tài trợ… và đủ thuyết phục Ban chấp hành hiểu các đường đi a,b,c.

Chúng ta không lẫn lộn chuyện ông Chủ tịch có quyền quyết hết. VFF là tổ chức xã hội, nếu làm không tốt là tội lỗi lắm vì tiền của nhân dân cũng ủng hộ vào đây”.

Tiếc cho bóng đá Việt Nam khi bầu Đức và bầu Thắng không ứng cử Chủ tịch VFF.

Hơn hết, ông Võ Quốc Thắng chia sẻ thêm: “Chúng ta cần những người sẵn sàng hy sinh thời gian, trí tuệ, vật chất để đóng góp cho bóng đá, không kiếm những người tham gia vào để hưởng tiền là không nên”.

Vâng, bóng đá Việt Nam bây giờ cần một minh quân đủ uy tín để “thuyết phục Ban chấp hành”, “không kiếm những người tham gia vào để hưởng tiền”.

Thế nhưng, VFF muốn sạch, phát triển vững mạnh thì bầu Thắng cho rằng cần có một Ban chấp hành sạch. Và Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII là hết sức quan trọng, với việc lựa chọn những người tài giỏi, có tâm, có tầm để vào Ban chấp hành VFF khóa VIII.

Với một cái nhìn toàn cục và uy tín như bầu Thắng, ông rõ ràng xứng đáng ngồi vào vị trí đầu tàu để lèo lái bóng đá Việt Nam. Tiếc thay, ông bầu Long An không tham gia ứng cử vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, vì không có ai đề cử.

Một người khác cũng có đầy đủ uy tín, có tài, có tâm, có tầm là bầu Đức. Rõ ràng, bầu Đức có những đóng góp rất lớn cho bóng đá nước nhà, từ chuyện cho ra đời học viện đầu tiên, dám nói dám làm, bỏ tiền trả lương cho ông Park Hang Seo, có những bước đi tiên phong và tiếng nói phản biện “đanh thép” mà không phải ai cũng làm được.

Chỉ đáng buồn là bầu Đức được ứng cử Chủ tịch VFF khóa VIII nhưng bị mất niềm tin, không còn khát khao cống hiến sau những lùm xùm và quyết định chia tay VFF nhằm giữ lời hứa đã tuyên bố trước SEA Games 29.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất