Thể thao

Vào chung kết World Cup, người Croatia có mỉa mai Modric là 'thằng cặn bã'?

Bá Định
Chia sẻ

Một lần nữa, Modric lại chứng tỏ được bản lĩnh trong một trận cầu lớn. Nhưng liệu điều đó có xua đi thành kiến từ các cổ động viên dành cho ngôi sao CLB Real Madrid?

Từ thiên thần trở thành kẻ cặn bã

Từng trở thành cầu thủ được yêu mến trong lòng người hâm mộ Croatia. Bỗng chốc, hình ảnh về một thiên thần Modric sụp đổ nhanh chóng chỉ sau một phiên tòa. Kể từ thời điểm đó, Modric bị ghét bỏ tại chính quê hương mình.

Câu chuyện khởi nguồn khi ngôi sao CLB Real Madrid còn đang là một thiếu niên. Chẳng ai biết đến tên tuổi Modric thời điểm đó. Để có một bước tiến trong sự nghiệp, thủ quân ĐT Croatia đã làm việc với Zdravko Mamic, cựu chủ tịch CLB Dinamo Zagred đồng thời cũng trở thành chủ sở hữu công ty đại diện bóng đá Mamic (MSA).

Công ty MSA làm ăn theo kiểu giúp các cầu thủ trẻ ký hợp đồng, hỗ trợ họ về tài chính để đổi lấy phần trăm tiền chuyển nhượng. Ngoài ra, các cầu thủ còn phải trích một phần lương nếu họ có sự nghiệp bóng đá thành công.

Modric thay đổi lời khai trước tòa. Ảnh: Yahoo News.

Chính Mamic đứng ra dàn xếp Modric chuyển sang CLB Dinamo Zagred. 5 năm sau, cũng chính chủ sở hữu MSA đạo diễn vụ chuyển nhượng Modric sang Tottenham với giá 21 triệu euro. Nhờ đó, Mamic nghiễm nhiên được hưởng phần trăm trong số tiền chuyển nhượng trên.

Hàng chục năm trời, Mamic tạo ra tầm ảnh hưởng với giới chức thuộc Liên đoàn bóng đá Croatia. Nhiều ngôi sao thành danh cũng nhờ Mamic. Người đàn ông này gần như thao túng cả nền bóng đá Croatia. Thế nhưng, những bản hợp đồng mua bán cầu thủ khiến Mamic phải hầu tòa.

Nhiều cổ động viên Croatia hả hê trước viễn cảnh ngài cựu chủ tịch CLB Dinamo Zagred phải ngồi tù. Họ chán ghét một thế lực hắc ám phủ lên nền bóng đá nước nhà. Modric được đưa ra tòa làm nhân chứng.

Nhưng thủ quân ĐT Croatia bất ngờ phản cung đem lại hướng có lợi cho Mamic. Sự thay đổi lời khai giúp Mamic được hưởng lợi làm hình ảnh Modric sụp đổ trong mắt người hâm mộ Croatia. Tiền vệ 32 tuổi trở thành mục tiêu của một số CĐV quá khích ở Zadar, Zagreb và Split. Các CĐV thậm chí còn hát: “Luka Modric, thằng cặn bã!” trong các trận đấu tại Croatia.

Người Croatia nợ Modric một lời cảm ơn

Câu chuyện lùm xùm ngoài sân cỏ chẳng làm chùn chân Modric. Tiền vệ nhỏ bé vẫn tỏa sáng rực rỡ suốt các trận đấu thuộc VCK World Cup 2018. 2 bàn thắng quan trọng trong 2 trận đấu với Nigeria và Argentina giúp Vatreni đặt một chân vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, số phận thêm một lần nữa thử thách Modric. Ở trận đấu gặp ĐT Đan Mạch, thủ quân ĐT Croatia sút hỏng quả penalty trong thời gian thi đấu hiệp phụ khiến Croatia vuột mất cơ hội kết liễu đội bóng Bắc Âu.

Sức ép lại đổ dồn lên Modric trên chấm luân lưu. Rất may, tiền vệ 32 tuổi không thất bại trước Kasper Schmeichel một lần nữa. Croatia lại được đi tiếp sau khi giành thắng lợi bằng màn “đấu súng” đầy kịch tính.

Modric đã giúp ĐT Croatia có được thành công tính đến thời điểm này. Ảnh: Fifa.com.

Chưa bao giờ, ranh giới trở thành tội đồ đối với Modric lại gần như vậy. Số phận “kẻ cặn bã” sẽ ra sao với người hâm mộ Croatia vốn coi anh như cái gai trong mắt?

Bước vào cuộc đối đầu gặp đội chủ nhà Nga, một lần nữa, Modric cùng các đồng đội lại trải qua 120 phút căng thẳng và thêm một lần “đấu súng” nữa. Dù tiếp tục giành chiến thắng nhưng thể lực họ đã bào mòn đi đáng kể.

Tại trận bán kết với ĐT Anh, khó khăn càng chồng chất khi Trippier sớm đưa Tam Sư dẫn trước. Thể lực suy giảm đáng kể không cho phép Croatia thể hiện hết khả năng của mình. Họ bất lực trước người Anh suốt cả hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, khi đôi chân Modric vẫn dẻo dai, Croatia vẫn trở nên vô cùng đáng sợ. Tiền vệ CLB Real Madrid vẫn làm chủ được khu trung tuyến. Anh liên tục điều phối những đường bóng đến đúng địa chỉ mà đồng đội cần.

Để rồi, Perisic gỡ hòa cho Croatia vào thời điểm chẳng ai ngờ tới khi trận đấu đã bước sang 20 phút cuối trận. Lại thêm một lần nữa, Modric cùng đồng đội phải đá hiệp phụ. Đã có lúc những đôi chân bên phía Croatia gần như dạo bộ trên sân.

Modric cần được tôn trọng sau những đóng góp của mình. Ảnh: Fifa.com.

Người ta vẫn thấy một người đội trưởng nhỏ bé với đôi chân không ngừng tiếp bóng cho các đồng đội. Đến phút 109, người Croatia vỡ òa sau bàn thắng của Mandzukic. Bàn thắng đưa họ vào chơi trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Những phút cuối cùng, HLV Dalic rút Modric ra bởi đôi chân của anh đang cho thấy dấu hiệu quá tải. Nhưng suốt 118 phút xuất hiện trên sân, Modric là cơn ác mộng thực sự đối với người Anh.

Sau tất cả, Luka Modric xứng đáng với những lời ngợi khen bằng một ý chí kiên cường. Hơn ai hết, người Croatia nợ anh một lời cảm ơn từ sâu thẳm trái tim.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất