Thể thao

Vắng Pogba, cơ hội để Man Utd 'đả bại' Man City ở Old Trafford

Minh Trí
Chia sẻ

MU mất đi linh hồn của mình khi tiền vệ người Pháp bị treo giò 3 trận. Mặc dù vậy, vẫn còn đó nhiều phương án và 1 quân bài chủ lực có thể giúp đoàn quân Mourinho khiến Man City của Pep Guardiola phải khóc hận ngay tại thánh địa "Nhà hát của những giấc mơ".

Herrera sẽ giúp Mourinho giải bài toán Man City

Hãy nhìn lại trận “phục hận” của “Mr. Special” trước Chelsea của Conte ở mùa giải năm ngoái để thấy được Herrera đã xuất sắc như thế nào. Nếu như trận lượt đi, Quỷ đỏ thua Chelsea tới 0-4 thì lần gặp lại sau đó, đội bóng của Conte đã phải thua “tâm phục khẩu phục”.

Chiến thuật bắt người chủ động “1 kèm 1” của Mourinho phát huy tác dụng khi Herrera dễ dàng “bỏ túi” ngòi nổ Eden Hazard. Chelsea không thể chơi theo cách mình thích và MU thì lại thắng bằng thế trận khôn ngoan nhưng lại giàu cảm xúc.

Từ đầu mùa giải đến nay, sự góp mặt của Matic khiến cho tuyến giữa của Quỷ đỏ khá chật chội. Đó là lý do mà cầu thủ hay nhất của MU mùa trước (nếu không tính De Gea) là Herrera luôn phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Nhưng khi Pogba bị treo giò, gần như chắc chắn một suất đá chính sẽ được giao cho Herrera. Nếu được trao cơ hội, tiền vệ người TBN sẽ không làm ông thầy của mình phải ân hận.

Chủ nhà nhưng Man Utd sẽ đá phản công

Dù Mourinho có lực lượng mạnh nhất đi chăng nữa, nhiều người cũng không dám tin ông sẽ đá đôi công với Man City của Pep. Chính vì thế việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột sẽ là lý do không thể hoàn hảo hơn cho một thế trận chặt chẽ mà 'Người đặc biệt' sẽ giăng ra ở Old Trafford.

Nếu Man City của Pep tấn công “vũ bão” thì Man Utd của Mourinho phòng ngự phản công đầy “chớp nhoáng”. Liệu đây có là điểm nhấn của hai chiến lược gia cho trận đấu sắp tới?

Đội bóng của “Người đặc biệt” chủ động chơi thấp, chơi chắc chắn để “rình rập” cơ hội cho những đợt phản công chớp nhoáng, nơi mà Rashford, Lukaku hay Martial giàu tốc độ đang chờ sẵn để săn bàn.

Chiến thắng 3-1 của MU trước Arsenal là bài học mà mà Pep Guardiola cần cân nhắc, trong bối cảnh đối thủ của ông là Mourinho với thương hiệu phòng ngự phản công từng khiến cả Châu Âu phải khiếp sợ.

Derby là nơi của những chiến binh, không dành cho kẻ yếu đuối

Trong lịch sử, những trận Derby Manchester không thiếu sự kịch tính và cả bạo lực. Thù hằn, quyết tâm của cả hai đội trên sân làm cho khán giả luôn chờ đợi những cuộc thư hùng nảy lửa.

Trận đấu cuối tuần này có thể nói là then chốt, tuy không quyết định chức vô địch cả mùa nhưng về mặt tinh thần, nó lại là lời khẳng định cho việc đội nào mới là đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại trong bối cảnh Man City và Man United đang chiếm lĩnh hai vị trí đầu bảng xếp hạng.

Cơ hội để Man Utd rút gọn khoảng cách 8 điểm với Man City hay “nửa xanh” thành Machester sẽ gia tăng khoảng cách lên thành 11 điểm sau vòng 16?

Về phía Man City, những Kevin De Bruyne, David Silva hay đặc biệt là Gabriel Jesus đang có sự hưng phấn cực lớn trong chuỗi thăng hoa liên tục, đội bóng này gần đây lại đặc biệt nguy hiểm với những màn lội ngược dòng ấn tượng.

Trong khi đó, Quỷ đỏ đã gửi lời tuyên chiến đến toàn giải Ngoại hạng Anh khi nhấn chìm pháo thủ của Wenger 3-1. Sự trở lại tích cực của Luke Shaw, Zlatan Ibrahimovic luôn tràn đầy sinh lực cùng với một Ashley Young quá hay thời gian gần đây, MU cần khẳng định tập thể của Mourinho luôn mạnh mẽ khát khao chiến đấu và không chùn bước trong bối cảnh thiếu vắng tiền vệ chủ lực người Pháp.

Derby thành Manchester là nơi cho những chiến binh không biết mệt mỏi như Ashley Young tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất