Thể thao

Văn Toàn và Công Phượng: 'Chìa khóa vàng' để ông Park hạ U23 UAE?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu muốn hạ U23 UAE trong 90 thì HLV Park Hang Seo sẽ cần có sự khác biệt trong tấn công vào chiều nay...

Vào 15 giờ chiều nay, U23 Việt Nam đá trận tranh HCĐ với U23 UAE. Nếu giành chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu giành HCV ASIAD 18.

Áp lực dành cho HLV Park Hang Seo lúc này là không hề nhỏ, dù U23 Việt Nam đã giành vé vào bán kết ASIAD 18. Lý do là có những sự chỉ trích dành cho ông Park sau thất bại trước Hàn Quốc. Đây là câu chuyện rất khó hiểu khi Việt Nam thua Hàn Quốc, bởi sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp lẫn những cá nhân xuất chúng mà hai đội sở hữu.

HLV Park Hang Seo đang gặp áp lực từ chính kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: LT

Áp lực đó còn đến từ sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Sau những chiến thắng tưng bừng mang đến niềm vui sướng thì mọi người gần như mong mỏi thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng mọi đối thủ, kể cả là “ông lớn” châu lục như Hàn Quốc.

Theo HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam sẽ cố gắng thắng U23 UAE trong 90 phút. Mục tiêu này đòi hỏi U23 Việt Nam phải có bàn thắng thay vì chờ đá hiệp phụ, rồi tung đòn kết liễu như chiến thắng trước U23 Syria ở tứ kết. Bài toán này sẽ được giải quyết trong thế U23 Việt Nam sẽ đá tấn công trước U23 UAE, có thể thủ trong hiệp 1 và tung quân tấn công trong hiệp 2.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Văn Toàn sẽ được HLV Park Hang Seo tin dùng trước U23 UAE. Văn Toàn là cầu thủ có thể mang đến những phút xuất thần theo cách chơi bóng khác biệt. Sự khéo léo, tinh quái và chịu di chuyển của Toàn mở ra nhiều cơ hội cho các đối tác trên hàng công.

Dĩ nhiên, U23 UAE sẽ hiểu Văn Toàn nguy hiểm như thế nào, dù đá chính hay vào sân từ ghế dự bị cũng bị theo kèm chặt. Bởi Toàn là ngòi nổ đáng sợ mà ông Park đang có trong tay. Vậy U23 Việt Nam cần thêm đối tác cho Văn Toàn, đó có thể là Công Phượng.

Văn Toàn sẽ tỏa sáng trước U23 UAE? Ảnh: LT

Công Phượng cực kỳ nguy hiểm nếu được đá ở cực ly gần khung thành. HLV Lê Thụy Hải cho rằng khoảng cách 30m trở lại sẽ giúp Phượng phát huy được tố chất của một cầu thủ có tốc độ trên bóng, kỹ thuật và sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm từ xa.

Hơn hết, Văn Toàn và Công Phượng chơi bóng nhiều năm ở cấp CLB đến ĐTQG, họ là đôi bạn thân ngoài đời. Sự ăn ý của hai cầu thủ HAGL có thể mang đến sự khác biệt cho trận đấu mà ông Park Hang Seo tuyên bố sẽ thắng trong 90 phút.

Hãy chờ xem, Văn Toàn và Công Phượng liệu có được ông Park tin dùng hay không? Rất có thể họ sẽ là chìa khóa giải quyết U23 UAE để mang đến chiếc HCĐ lịch sử cho bóng đá Việt Nam!

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay. Nếu giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên giành HCĐ môn bóng đá nam ở Á vận hội.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất