Thể thao

Văn Toàn kiến tạo, HAGL thắng Quảng Ninh đầy nghẹt thở!

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL đã thắng Quảng Ninh 1-0 trong ngày Văn Toàn có đường kiến tạo đẹp mắt cho Châu Ngọc Quang ghi bàn.

Lần đầu tiên trong gần 20 năm lên chơi chuyên nghiệp, sân Pleiku đã không có người hâm mộ đến cổ vũ cho CLB HAGL. Nguyên nhân đến từ dịch virus Corona nên các sân cỏ ở Việt Nam đều phải đá không khán giả. Dù vậy, HAGL vẫn có món quà ý nghĩa cho CĐV nhà với chiến thắng 1-0 trước Quảng Ninh.

Không có nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh trong đội hình xuất phát, CLB HAGL gần như không thể triển khai bóng mạch lạc. Sự khác biệt ở tuyến giữa giúp cho Quảng Ninh cầm bóng tốt hơn HAGL trong hiệp 1, đội khách còn tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Kelly là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của HAGL trước Quảng Ninh. Tiền vệ này gần như hoạt động hết công sức để góp phần giảm tải sức ép cho hàng thủ của HAGL. Ảnh: A.D

Với Nghiêm Xuân Tú bên canh phải, Quảng Ninh đã liên tục khoan thủng cánh trái của HAGL. Mành lưới của đội chủ nhà đã may mắn không bị rung lên cũng xuất phát từ một pha phối hợp bên cánh phải của Quảng Ninh, Hải Huy sút cực mạnh trong vòng cấm và Trọng Sáng đã phá bóng giải nguy trên vạch vôi, ngay sau đó một cầu thủ khác của Quang Ninh đá bồi bóng đi sát ngay cột dọc.

Cần nhắc, cánh trái của HAGL với sự có mặt của Kiên Quyết, Hồng Duy, trung vệ Trọng Sáng đã không thể kiềm hãm được các pha lên bóng của Nghiêm Xuân Tú và sự càn lướt mạnh mẽ từ Fagan. Thế nên, hàng thủ HAGL liên tục bị đặt trong thế chống đỡ. Điểm sáng duy nhất là tiền vệ trung tâm Kelly chơi khá tốt nên góp phần hạn chế được sự nguy hiểm của hàng công đội khách.

Tấn công tốt nhưng không thể ghi bàn, Quảng Ninh đã phải trả giá đắt trong hiệp 2 với sai sót “chết người” nơi hàng thủ. Một pha chuyền bóng bất cẩn của Mạc Hồng Quân vô tình trở thành đường kiến tạo cho Văn Toàn, đội trưởng HAGL tăng tốc vượt qua thủ môn Tuấn Linh và chuyền cho Châu Ngọc Quang sút tung lưới đội khách.

Văn Toàn đã có pha kiến tạo thành bàn đầu tiên cho CLB HAGL ở V.League 2020. Ảnh: A.D

Châu Ngọc Quang ghi bàn có thể nói đầy bất ngờ cho chủ nhà HAGL. Bàn thắng này đã tiếp thêm tinh thần cho đội chủ nhà, còn Quảng Ninh phải rơi vào thế rượt đuổi trong nỗi lo có thể nhận thêm bàn thua từ các pha phản công nhanh của HAGL.

Dù chơi rất quyết tâm nhưng Quảng Ninh đã bất lực trước hàng thủ của HAGL, bởi đội chủ nhà có tiền vệ Kelly chơi rất hay ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi đó, HAGL đã có trận mở màn thành công ở V.League 2020 khi thắng 1-0 trước Quảng Ninh.

Ba điểm khá may mắn trước Quảng Ninh là món quà ý nghĩa của HAGL tặng cho người hâm mộ, qua đó mang đến thêm niềm tin vào một mùa bóng thành công của đội chủ nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất