Thể thao

Văn Hậu sang CLB Hà Lan thi đấu: Lương ra sao?

Thái Việt
Chia sẻ

Bên cạnh vấn đề liên quan đến chuyên môn, mức lương mà Văn Hậu nhận được ở CLB Hà Lan cũng là chủ đề được nhiều NHM quan tâm.

Theo nguồn tin của Saostar từ CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập SC Heerenveen với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Đây là hợp đồng cho mượn chứ không phải bầu Hiển đã bán đứt Đoàn Văn Hậu cho đội bóng của Hà Lan với giá 38 tỷ đồng như truyền thông đăng tải trước đó.

Đây được xem là hướng đi hợp lý để Văn Hậu từng bước phát triển khả năng của mình. Tại giải VĐQG Hà Lan, hiện cũng có ngôi sao người Nhật Bản, Ritsu Doan đang chơi cho CLB FC Groningen cũng ngang tầm như SC Heerenveen.

Văn Hậu sẽ thi đấu cho CLB Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan.

Bên cạnh vấn đề liên quan đến chuyên môn, mức lương mà Văn Hậu nhận được ở CLB Hà Lan cũng là chủ đề được nhiều NHM quan tâm.

Tuy vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về bản hợp đồng này, nhưng theo quy định của FIFA đối với giải vô địch quốc gia Hà Lan, mức lương tối thiểu trước thuế mà một cầu thủ không có quốc tịch Hà Lan trên 19 tuổi như Văn Hậu là cực cao, vào khoảng 11 tỉ đồng/năm.

Tuy vậy, thuế thu nhập cá nhân ở quốc gia này cũng cực kỳ “chát”: 52%. Điều đó có nghĩa là nếu Văn Hậu nhận được 11 tỉ đồng/năm thì anh sẽ phải đóng cho nhà nước Hà lan 5,5 tỉ đồng, một con số cực kỳ lớn.

Đoàn Văn Hậu sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân lên tới 50%.

Được biết, CLB SC Heerenveen và CLB Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. CLB này sẽ tiến hành kiểm tra y tế Văn Hậu vào ngày 1.9 tại Hà Lan và cam kết sẽ sử dụng Văn Hậu sớm nhất có thể, chứ không để anh ngồi ghế dự bị. Văn Hậu đã trình bày sở nguyện với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo về việc muốn khoác áo đội bóng Hà Lan. VFF đã đồng ý cho Hậu bay sang Hà Lan vào tối 31.8.

Vì trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5.9 tại Thái Lan (đội tuyển lên đường vào ngày 1.9) nên HLV Park Hang-seo lo ngại Hậu không đảm bảo thể lực và đã loại anh khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất