Thể thao

Uruguay phá lời nguyền thế kỷ trong ngày Salah xem Suarez đá cực dở

Văn Nhân
Chia sẻ

Với chiến thắng tối thiểu ở phút cuối cùng trước Ai Cập, Uruguay đã phá lời nguyền nửa thế kỷ ở sân chơi World Cup.

Gần nửa thế kỷ (48 năm) là khoảng thời gian đằng đẵng mà Uruguay sống với lời nguyền không biết chiến thắng trong trận mở màn ở sân chơi World Cup. Trong 6 kỳ World Cup gần nhất, đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới có thành tích 3 trận thua và 3 trận hòa ở trận ra quân.

Những con số thống kê ấy giống như lời nguyền dành cho Uruguay nhưng CĐV của đội bóng Nam Mỹ có quyền hy vọng vào một cuộc thay đổi khi ngôi sao sáng nhất của Ai Cập là Salah không thể xuất phát ngay từ đầu. Salah vẫn chưa thể hồi phục thể lực sau thời gian dưỡng thương từ cú khóa vai của Ramos ở chung kết Champions League 2018.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Suarez ở phút 24. Ảnh: FIFA

Với Salah dự bị, Uruguay có đủ lợi thế để chơi thế trận tấn công tổng lực trước Ai Cập. Những cơ hội ghi bàn đã đến với Suarez trong hiệp 1, tiếc rằng chân sút đang khoác áo Barcelona bỗng dưng thiếu cảm giác bóng một cách khó tin. Điển hình là cú dứt điểm không thành bàn ở phút 24. Suarez đã sút ra ngoài một cách tiếc với cơ hội trong vòng 5m50.

Mỗi lần Suarez lỡ cơ hội và Ai Cập bị ép dồn dập, máy quay truyền hình lại hướng về phía Salah ngồi trên ghế dự bị, ngôi sao được chờ đợi so kè với Suarez trong trận đấu này. Có lẽ, nhiều người cũng tiếc nuối vì chân sút của Liverpool phải ngồi ngoài bất lực trong cảnh các đồng đội chống chọi trước sức tấn công từ Uruguay.

Sự thất vọng dành cho Suarez được khái quát đầy đủ khi trang WhoScored chấm anh là 1 trong ba cầu thủ có điểm thấp nhất đội Uruguay với 6,3 điểm sau hiệp 1. Trong khi đó, Uruguay có 5 cú dứt điểm, kiểm soát bóng 57% - mọi thống số đều lấn lướt so với Ai Cập, trừ khâu dứt điểm thì đội bóng Nam Mỹ chỉ có đúng 1 lần trúng đích so với 2 lần của đối thủ.

Nỗi thất vọng càng lớn hơn khi Suarez tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2. Anh có pha che chắn rất tốt nhưng không thể thắng thủ môn Ai Cập trong tình huống cuối cùng.

Uruguay (áo trắng) chơi áp đảo toàn diện trước Ai Cập (áo đỏ). Ảnh: FIFA

Và không còn gì để diễn tả cho ngày nhạt nhòa đến khó tin của Suarez khi anh ôm đầu ngao ngán ở phút 73. Ngôi sao người Uruguay được Cavani có pha kiến tạo đẹp mắt nhưng lần thứ 3 bất lực trong việc ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn đối thủ.

Trái ngược với Suarez, Cavani chơi hiệu quả hơn nhưng đen đủi trong dứt điểm. Cú đá phạt ở phút 87 đã đưa bóng đi trúng khung gỗ và bật ra ngoài một cách đầy tiếc nuối. Trước đó, Cavani cũng có cú vô lê cực đẹp nhưng thủ môn Ai Cập tung người cứu thua xuất thần.

Dẫu vậy, Ai Cập cũng không thể cản bước Uruguay khi gục ngã đầy nghiệp ngã ở phút 90. Từ pha đá phạt cố định bên cánh phải, Jose Gimenez bật cao đánh đầu tung lưới Ai Cập để mở tỷ số cho đội bóng Nam Mỹ.

Vắng Salah là tổn thất quá lớn cho Ai Cập. Ảnh: FIFA

Sau gần nửa thế kỷ, Uruguay đã phá lời nguyền ở trận ra quân để giành chiến thắng kịch tính trước Ai Cập. Ba điểm nhọc nhằn trong ngày Suarez nhạt nhòa và đối thủ vắng Salah sẽ mở toang ra cánh cửa vào vòng đấu loại cho đội bóng Nam Mỹ khi họ sẽ gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng - Saudi Arabia ở loạt đấu thứ 2.

Một điểm đã cận kề nhưng Ai Cập không thể bảo vệ được tỷ số hòa. Nhiều CĐV sẽ càng thêm tiếc nuối với từ “NẾU”, nếu như có Salah thì mọi chuyện có thể khác với Ai Cập. Nhưng bóng đá nghiệt ngã là thế, Ai Cập không có Salah trở nên vô hại và chịu sự “tra tấn” liên tục của Uruguay trong sự tuyệt vọng của ngôi sao Liverpool trên băng ghế dự bị.

Thực sự, Ai Cập rất cần sợ trở lại của Salah trong trận đấu sắp tới đội chủ nhà Nga, bởi 1 thất bại nữa sẽ khiến cho họ đóng sập cánh cửa đi tiếp ở World Cup 2018. Nếu điều ấy xảy ra sẽ là nỗi đau tột cùng với Salah và CĐV Ai Cập!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất