Thể thao

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam - U23 UAE (1-1): Lỡ hẹn lịch sử vì thua phạt đền

Văn Nhân
Chia sẻ

Văn Quyết đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, một bàn thắng rất quý giá trong thời điểm đội nhà bị áp lực vì bàn thua bất ngờ.

Trận đấu kết thúc U23 Việt Nam thua 3-4 trên chấm phạt đền.

Minh Vương đá không vào: 3-4

Aldarmki đá vào: 4-3

Phan Văn Đức đá vào: 3-3

Aldhanhani đá vào: 3-2

Hà Đức Chinh đá vào: 2-2

Alameri đá vào: 2-1.

Quang Hải đá không vào: 1-1

Alhashmi đá vào: 1-1

Văn Thanh đá vào: 1-0.

Loạt đá luân lưu bắt đầu.

Hết hiệp 2. Hai đội chuẩn bị đá phạt đền.

Phút 90+3: Minh Vương suýt ghi bàn sau cú đát phạt rất hóc hiểm nhưng thủ môn đội bạn xuất sắc cứu thua.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 89: Xuân Mạnh đánh đầu suýt thành bàn. Ngay ở tình huống trước đó, Minh Vương dứt điểm nguy hiểm nhưng bị thủ môn đối thủ cản phá.

Trận đấu có thể phải giải quyết bằng đá luân lưu. U23 UAE đã thắng cả Indonesia và Triều Tiên trong loạt đấu 11m ở ASIAD 18.

Phút 85: U23 Việt Nam vẫn chơi bế tắc khi hàng công chưa tạo ra được khác biệt dù cầm nhiều bóng và chơi chủ động hơn đối thủ.

Phút 74: Văn Đức thay Văn Quyết. Đội trưởng U23 Việt Nam đã bị chấn thương.

Văn Quyết rời sân vì chấn thương. Ảnh: LT

Bình luận: Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung nói: “Tôi nghĩ ông Park muốn gia tăng ở tuyến giữa nên thay Văn Toàn. U23 Việt Nam sẽ tấn công nhiều ở trung lộ khi có Minh Vương và Quang Hải được đẩy cao lên”.

Phút 65: Minh Vương thay Văn Toàn.

Văn Toàn đã rời sân. Ảnh: LT

Phút 64: U23 Việt Nam vẫn miệt mài các đường tấn công nhưng chưa thể tạo ra khác biệt.

Văn Quyết đang chơi nỗ lực. Ảnh: LT

Phút 59: U23 UAE có pha phản công rất nguy hiểm. Bóng được tạt vào phía trong đi sát cầu môn thủ thành Bùi Tiến Dũng. U23 Việt Nam cần cẩn thận.

Phút 57: Hà Đức Chinh bị phạm lỗi.

Phút 55: Hà Đức Chinh vào sân thay Anh Đức. Đúng như dự đoán của Nguyễn Thị Tuyết Dung. Ông Park cần thêm sự mạnh mẽ và cơ động trên hàng công.

Hiệp 2 bắt đầu

Bình luận: Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dũng nói: “Tôi nghĩ hiệp 2 sẽ có thêm những thay đổi. Phan Văn Đức và Công Phượng, thậm chí Đức Chinh sẽ được trao cơ hội. Chúng ta đã có những sai số để thủng lưới nhưng quan trọng là nhanh chóng có bàn gỡ. Tôi chờ đợi ông Park sẽ có những điều chỉnh trong hiệp 2. Ông Park rất giỏi trong việc thay người để mang đến khác biệt”.

Nỗ lực qua người của Văn Toàn là bước ngoặt giúp U23 Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: LT

Bình luận: HLV Đinh Hồng Vinh phân tích: “Tôi cho rằng đội nhà đã có hiệp 1 tốt, khi quyết định chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, từ một tình huống chơi thiếu chắc chắn đã phải nhận bàn thua đáng tiếc. Dẫu vậy, U23 Việt Nam thêm 1 lần cho thấy được tinh thần rất tốt khi có được bàn gỡ từ Văn Quyết. Đây là bàn thắng rất quan trọng để chúng ta sốc lại tinh thần, qua đó chơi tốt đến hết hiệp 1.

Nếu U23 Việt Nam tiếp tục chơi tốt như cuối hiệp 1 thì cơ hội chiến thắng trong 90 phút là rất lớn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần thận trọng trước các pha phản công nhanh của đối thủ khi hai cánh đang dân cao để tấn công”.

Phút 46: Các cầu thủ UAE triển khai tấn công nhanh và tung cú sút nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Rất may, bóng đi ra ngoài.

Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số hòa 1-1.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

45+2′: Hết hiệp 1! Hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1

45+2′: Các cầu thủ Việt Nam tranh thủ sút phạt từ tình huống bên phía UAE phạm lỗi với Phạm Xuân trước phòng cấm. Tuy nhiên, Quang Hải sút bóng trúng hậu vệ đối phương, bóng đi ngoài rất đáng tiếc.

Phút 40: U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận sau khi có bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha tấn công vẫn đang rất bế tắc. Văn Hậu đã có cú sút xa thứ hai nhưng tiếp tục không chuẩn xác.

Bình luận: Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung nói: “Bàn thắng của Văn Quyết thực sự rất quý giá để U23 Việt Nam sốc lại tinh thần. Văn Toàn đã có pha xử lý rất hay với tình huống xâu kim hậu vệ đội bạn”. 

Phút 27: Văn Toàn có tình huống qua người xuất sắc, trả bóng cho Anh Đức và Văn Quyết dễ dàng đệm bóng ở cụ ly gần. Tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam. Văn Quyết đã tỏa sáng!

Văn Quyết đã tỏa sáng. Ảnh: LT

Bình luận: HLV Đinh Hồng Vinh nói: “Một bàn thua quá bất ngờ khi chúng ta có thế trận tốt. Đội bạn đang chơi theo kiểu rình rập để chờ cơ hội ghi bàn. U23 Việt Nam cần cảnh giác với những miếng phản công của đối thủ”.

Bàn thua xuất phát từ việc Văn Thanh chuyền bóng cho Quang Hải. Alhashmi Ahmad dốc bóng nhanh sau đó hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Alhashmi Ahmad vượt qua Bùi Tiến Dũng,. Ảnh: LT

Phút 17: U23 UAE mở tỷ số. Một bàn thắng đầy bất ngờ.

U23 UAE mở tỷ số. Ảnh: LT

Phút 15: Văn Hậu tung ra cú sút từ xa nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Phút 10: Sau 10 phút đầu tiên, U23 Việt Nam đang có thế trận tốt, chủ động cầm bóng tấn công.

Bình luận: Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung: “Đúng như tôi dự đoán. U23 Việt Nam đã chơi tấn công ngay từ đầu. Cú sút của Văn Thanh là rất tốt, tôi nghĩ cần phát huy thêm điều này”.

Phút thứ 3: U23 Việt Nam hưởng phạt góc. Văn Thanh sút xa đẹp mắt, thủ môn đội bạn cản phá vất vả.

Văn Thanh sút xa. Ảnh: LT

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu!

Bình luận: HLV Đinh Hồng Vinh nói: “Trận đấu này có khó khăn cho U23 Việt Nam là Đình Trọng phải ngồi ngoài. Tôi nghĩ ông Park sẽ tính toán kỹ trong khâu tổ chức phòng ngự nhằm bù đắp khuyết điểm này cho U23 Việt Nam”.

Sau trận đấu với U23 UAE, U23 Việt Nam sẽ về nước và dự lễ mừng công ở sân Mỹ Đình vào chiều ngày mai (2/9).

Bình luận: Trao đổi nhanh với Saostar, tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung nói: “Trận đấu này khả năng sẽ đá đôi công. Ông Park muốn thắng trong 90 phút nên xếp Văn Toàn đá chính là điều dễ hiểu. Toàn cũng dự bị trận bán kết nên thể lực sung mãn nhất. Tôi nghĩ Văn Toàn có thể mang đến khác biệt như cách em từng mang lại ở trận Việt Nam thắng Nhật Bản ở vòng bảng”.

Cập nhật: Hàng thủ U23 UAE thuộc diện không tốt ở ASIAD 18. Đội bóng này chưa có trận đấu nào giữ sạch lưới. Ngược lại, U23 Việt Nam có đến 5 trận trắng lưới, trước khi thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết.

Đội hình U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Hậu, Tiến Dũng (trung vệ), Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải, Văn Toàn.

Một mất mát lớn cho U23 Việt Nam là Đình Trọng phải ngồi ngoài, còn Xuân Mạnh đá chính. Khả năng trung vệ này đã gặp phải chấn thương.

Theo đội hình xuất phát của U23 Việt Nam, Công Phượng ngồi ghế dự bị, còn Văn Toàn và Anh Đức đá cặp trên hàng công cùng Văn Quyết.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Văn Toàn đá chính.

Văn Toàn đá chính.

Theo HLV Par Hang Seo, U23 Việt Nam sẽ thắng U23 UAE trong 90 phút. HLV người Hàn Quốc không muốn giải quyết thắng thua trên chấm đá phạt đền, khi BTC ASIAD 18 bỏ đi hai hiệp phụ ở ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam.

Hiện tại, Công Phượng và Quang Hải đang cùng có 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam ở ASIAD 18. Đây cũng là hai cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng trước U23 UAE.

Trong khi đó, chân sút Zayed Alameri đã có đến 4 bàn thắng cho U23 UAE. Đây là cầu thủ rất nguy hiểm với hàng thủ của U23 Việt Nam vào chiều nay.

Văn Toàn sẽ đá chính? Ảnh: Đ.Đ

Theo HLV Lê Thụy Hải, Anh Đức và Văn Toàn có thể tỏa sáng vào chiều nay. Ông Hải dự đoán Anh Đức có thể tạo nên khác biệt với tình huống không chiến. Ngoài ra, Văn Toàn sẽ được HLV Park Hang Seo tin dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất