Thể thao

U23 Việt Nam - U23 UAE: Nên để Anh Đức, Văn Quyết dự bị?

Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo muốn thắng U23 UAE trong 90 phút nên chắc chắn có những tính toán rất kỹ lưỡng vào chiều nay....

Trước trận tranh HCĐ với U23 UAE, HLV Park Hang Seo tuyên bố muốn thắng đối thủ trong 90 phút vì không muốn đá phạt đền, qua đó sẽ giành HCĐ đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam.

Nếu muốn thắng trong 90 phút thì U23 Việt Nam chắc chắn không chỉ biết đá phòng ngự mà cần có những miếng tấn công sắc bén. Không loại trừ ông Park Hang Seo có thể chơi theo kiểu đôi công với đối thủ, hoặc đánh phủ đầu luôn trong hiệp 1.

Trong 5 trận thắng liên tiếp của U23 Việt Nam ở ASIAD 18, một điều dễ nhận thấy là dấu ấn của Công Phượng và Văn Toàn rất lớn. Công Phượng chuyền cho Quang Hải mở tỷ số trước Pakistan, Văn Toàn cướp bóng tạo đều kiện cho Quang Hải xé lưới Nhật Bản. Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Syria, Văn Toàn hạ U23 Syria ở tứ kết với pha lập công trong thời gian hiệp phụ.

Ông Hải “lơ” chờ Anh Đức tỏa sáng trước U23 UAE. Ảnh: LT

Bây giờ, ông Park muốn thắng U23 UAE trong 90 phút, phải chăng cần tận dụng sự ăn ý của Văn Toàn - Công Phượng - Quang Hải. Sự đa dạng trong tấn công, những miếng đánh tốc độ bất ngờ là điều hết sức cần thiết. Ví dụ như bàn thắng sớm trước Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng, đó có thể là hướng để ông Park giải quyết U23 AUE trong 90 phút.

Chơi nhanh, tốc độ và đánh bất ngờ từ sự đột biến, hàng công U23 Việt Nam cần những cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, còn rất khó chờ đợi ở Văn Quyết và Anh Đức. Cả hai cầu thủ này đã không còn tốc độ như ngày chưa, họ chủ yếu làm điểm tựa tinh thần, khó tạo ra sự đột biến cao trong lối chơi.

Mới nhất, ông Lê Thụy Hải khuyên tạt cánh vào để Anh Đức đánh đầu. Nói thì dễ, vấn đề thể hình của U23 UAE vượt trội so với chúng ta, muốn ăn từ các tình huống không chiến, e rằng rất khó. Ngược lại, sự khéo léo, sức nhanh trên nền tảng kỹ thuật tốt của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam có thể làm nên chuyện lớn.

Hãy chờ xem ông Park sẽ toan tính như thế nào về con người. Dù người hâm mộ đang muốn thấy Văn Toàn thi đấu, cầu thủ đã phải ngồi ngoại trận đấu với Hàn Quốc ở bán kết. Ngoài ra, Văn Toàn nghỉ cả trận nên chắc chắn có thể lực sung mãn hơn các cầu thủ khác.

Văn Toàn xứng đáng được đá chính trước U23 UAE? Ảnh: LT

Tất nhiên, ai cũng hiểu là 1 cánh én không thể làm nên mùa xuân. Một cá nhân không thể làm nên chiến thắng. Tất cả phải dựa trên sức mạnh tập thể và tinh thần thi đấu ngoan cường, hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ phát huy được mọi điểm mạnh trước U23 UAE.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay. Nếu giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên giành HCĐ môn bóng đá nam ở Á vận hội.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất