Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Công Phượng, Văn Toàn tiễn Son Heung-min đi lính?

Bá Định
Chia sẻ

Báo chí Anh đang tỏ ra lo lắng cho số phận của Son Heung-min khi đối đầu với U23 Việt Nam. Số phận ngôi sao số một Hàn Quốc liệu sẽ ra sao?

Những lo lắng từ báo chí Anh không hề đi quá xa nếu xét vào tình hình hiện tại. U23 Việt Nam dường như có được lợi thế tâm lý rất lớn về sau chiến thắng 1-0 trước U23 Syria ở tứ kết ASIAD 18.

Những gì các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện vượt ra ngoài sự mong đợi. Không quá nếu nói rằng, U23 Việt Nam đang trở thành đội bóng khó lường nhất trong số 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết ASIAD 18. U23 Việt Nam là đội duy nhất tính đến thời điểm hiện tại toàn thắng cả 5 trận đấu, giữ sạch lưới suốt 480 phút.

Sức mạnh của U23 Việt Nam đến từ lối đá giàu tính kỷ luật, cách phân phối thể lực hợp lý, biết tung những đòn chí mạng dành cho đối thủ vào những thời khắc quyết định. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng là sức mạnh to lớn bên phía U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc rất giỏi điều chỉnh thế trận cùng khả năng sử dụng con người đầy tài tình.

Tinh thần U23 Việt Nam đang lên rất cao.

Mặc dù trận đấu gặp Hàn Quốc, ông Park sẽ phải đối đầu với chính đội bóng quê hương. Song nhà cầm quân này tuyên bố quyết tâm chiến thắng đội bóng xứ sở kim chi bằng mọi giá.

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc đã lột tả toàn bộ những điểm yếu suốt quãng thời gian qua. Không phủ nhận một điều, đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc trở thành ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

Nhưng hãy nhìn cái cách họ run rẩy trước U23 Uzbekistan và cả hình ảnh Son Heung-min phát khóc sau bàn thắng gỡ hòa 3-3, phát sợ chẳng dám bén mảng đến chấm phạt đền lúc U23 Hàn Quốc kết liễu đối thủ. Tất cả phản ánh một điều, ngôi sao sáng nhất bóng đá Hàn Quốc đang đối diện với những bất ổn rất lớn về mặt tâm lý.

Son Heung-min phát khóc trong trận đấu gặp U23 Uzbekistan. Ảnh: ESPN.

Nếu U23 Việt Nam biết cách khai thác triệt để những điểm yếu về mặt tâm lý bên phía đội bạn. Chắc chắn U23 Hàn Quốc khó lòng may mắn như trận đấu với Uzbekistan.

Chỉ cần một thất bại, Son Heung-min sẽ buộc phải từ CLB Tottenham và giải Ngoại hạng Anh, nơi “nam thần” Hàn Quốc làm mưa làm gió để thực hiện nghĩa vụ quân sự 2 năm. Với từng ấy thời gian không còn được chơi bóng, sự nghiệp tiền đạo CLB Spurs gần như có thể phải chấm dứt.

U23 Việt Nam cần khai thác triệt để những điểm yếu bên phía U23 Hàn Quốc.

Hơn nữa, xét về lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam từng 1 lần vượt qua Hàn Quốc khi đó đang đứng thứ 4 trên thế giới. Cũng nhờ lối phòng ngự phản công sắc bén, Văn Quyến cùng các đồng đội đã khiến Hàn Quốc thất bại bẽ bàng tại vòng loại Asian Cup 2004.

Liệu U23 Việt Nam có tái lập thành tích giống các bậc đàn anh trước người Hàn. Câu trả lời sẽ có trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc diễn ra lúc 16h ngày 29/8.

Video trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Hàn Quốc tại Asian Cup 2004:

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất