Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Bahrain: 'Gót chân Achilles' và nỗi lo bị chơi xấu!

Văn Nhân
Chia sẻ

Những thông tin không vui về nhân sự nơi hàng thủ trở thành bài toán nan giải cho thầy Park, nhất là U23 Việt Nam đụng U23 Bahrain - một đối thủ có lối chơi không ngại va chạm.

Gót chân Achilles - một câu ngạn ngữ để nói về điểm yếu của mỗi con người. Achilles có sức mạnh vô song, mình đồng da sắt nhưng cuối cùng chết vì điểm yếu ở gót chân khi trúng tên, nơi không được nhúng nước thần và da thịt như người phàm.

Sau 3 trận vòng bảng, U23 Việt Nam gần như thể hiện một sức mạnh hoàn hảo với thành tích toàn thắng và không thủng lưới. Tuy nhiên, những chấn thương đang trở thành nỗi lo cho thầy Park khi hàng thủ sẽ có nhiều vấn đề cần được giải trước U23 Bahrain, theo kiểu “gót chân Achilles”.

Đầu tiên là tấm khiên hàng tiền vệ - Đỗ Hùng Dũng phải về nước vì chấn thương trong trận thắng 1-0 trước Nhật Bản. Mất Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo bắt buộc dùng Xuân Trường - Đức Huy giống như sơ đồ từng sử dụng ở U23 châu Á. Đức Huy sẽ làm nhiệm vụ thu hồi bóng, nhằm bổ trợ cho Xuân Trường đánh chặn.

Đình Trọng đang gặp vấn đề về chấn thương. Ảnh: LT

Vấn đề là Xuân Trường liệu có đảm bảo thể lực sung mãn hay không? Câu hỏi này không thừa khi Trường bộc lộ dấu hiệu về thể lực ở HAGL, khi thường xuyên được đá nửa hiệp.

Hơn hết, Đình Trọng bất ngờ tập riêng vào chiều qua. Đình Trọng - Tiến Dũng - Duy Mạnh là bộ ba không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo. Họ là sự khác biệt giúp U23 Việt Nam chơi rất hay ở U23 châu Á.

Đình Trọng chỉ cần không đảm bảo phong độ đủ khiến cho HLV Park Hang Seo phải hết sức lo lắng. Nếu đen đủi hơn là Trọng ngồi ngoài thì thầy Park phải tìm người vá. Đó là Văn Lợi, một cầu thủ còn non kinh nghiệm, tất nhiên độ an tâm không thể cao như Trọng. Vì vậy, U23 Việt Nam cần có Đình Trọng trong cuộc đấu với Bahrain vào tối nay.

Hàng thủ U23 Việt Nam thực sự chưa mang đến sự an tâm cao nhất nếu dõi theo cả 3 trận đấu vòng bảng. Chúng ta chỉ may mắn khi chưa bị đối thủ chọc thủng lưới, khi có những sai số vẫn hiện hữu như một nỗi bất an lớn.

Vậy nên, hàng thủ có thể là điểm yếu “gót chân Achilles” vào tối nay và thầy Park cần phải bịt điều này trong cuộc đấu với U23 Bahrain.

Một vấn đề khác là U23 Việt Nam cần hết sức thận trọng trước lối đá xấu của U23 Bahrain. Đội bóng này có tuổi đời trẻ, non kinh nghiệm nhưng chơi khá xấu xí.

U23 Việt Nam cần cẩn trọng khi đối thủ đá khá xấu. Ảnh: LT

Bằng chứng là U23 Bahrain có đến 17 lần phạm lỗi Hàn Quốc, 13 lần trước Kyrgyzstan. Đây là điều mà U23 Việt Nam hết sức cảnh giác khi thời gian qua đang có vấn đề với các trụ cột bị chấn thương. Những mất mát có thể xảy ra và trở thành rào cản cho U23 Việt Nam trên hành trình muốn làm nên kỳ tích ở ASIAD 18.

Tựu trung, U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế lẫn tinh thần rất cao để hạ U23 Bahrain vào 19h30 tối nay, nhưng sự cảnh giác cần cao nhất trước việc hàng thủ có vấn đề và lối chơi không ngại va chạm của đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất