Thể thao

U23 Việt Nam trong nỗi lo 'bi kịch EURO 2004' của Italia

Bảo Phương
Chia sẻ

U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết nên bi kịch bị loại sớm sẽ xảy ra nếu U23 UAE và U23 Jordan bắt tay đá hòa có tỷ số ở loạt đấu cuối.

Sau lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam đang đứng thứ 3 với 2 điểm. U23 UAE và U23 Jordan chia nhau 2 vị trí thứ nhất và nhì với cùng được 4 điểm. Như vậy, cuộc đua cho 2 tấm vé đi tiếp chỉ còn là cuộc chơi của 3 đội: UAE, Jordan và Việt Nam.

Hiện tại, U23 Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu với U23 Triều Tiên để có thể nuôi hy vọng giành vé tứ kết. Nhưng khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo là điều lệ VCK U23 châu Á 2020 tính kết quả đối đầu của các đội cùng bảng đấu nếu bằng điểm nhau.

U23 Việt Nam chắc chắn bị loại nếu U23 UAE và U23 Jordan bắt bay đá hòa có tỷ số. Vì thua về chỉ số đối đầu nên U23 Việt Nam thắng U23 Triều Tiên với cách biệt lớn như thế nào cũng không thể đi tiếp (độc giả có thể đọc tại đây). Nỗi lo là có thật khi quá khứ không ít đội bóng bị loại theo kịch bản kể trên.

Hoàng Đức và đồng đội đang rơi vào thế khó ở VCK U23 châu Á 2020.

EURO 2004 là ví dụ. Thụy Điển, Đan Mạch, Italia và Bulgaria xếp nằm chung một bảng đấu. Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, ĐT Italia rơi vào thế khó khi hoà 2 trận liên tiếp trước 2 đại diện Bắc Âu (hoà ĐT Đan Mạch 0 - 0, hoà ĐT Thụy Điển 1 - 1). Trong khi đó, Đan Mạch và Thuỵ Điển đều đã thắng Bulgaria. Do điều lệ quy định tính đối đầu nên Italia không còn quyền tự quyết, cánh cửa đi tiếp của họ bị đóng lại nếu Đan Mạch và Thuỵ Điển hòa với tỷ số 2-2.

Trận derby Bắc Âu quả thực kết thúc với tỷ số hòa 2 - 2, qua đó tuyển Italia chia tay EURO 2004 ngay từ vòng bảng dù lượt cuối thắng 2-1 trước Bulgaria.

Chuyện Italia bị loại khiến cho nhiều CĐV cảm thấy thất vọng khi Đan Mạch và Thuỵ Điển hòa đúng kết quả đủ đi tiếp. Câu hỏi lúc đó được không ít người đặt ra: Phải chăng Đan Mạch và Thuỵ Điển bắt tay để loại tuyển Italia?

Alessandro Del Piero cùng ĐT Italia ngậm ngùi bị loại ngay ở vòng bảng EURO 2004.

Bây giờ, U23 Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh giống như ĐT Italia cách đây 16 năm. Chúng ta bắt đầu hành trình tại Thái Lan cũng với tư cách là Á quân U23 châu Á 2018 nhưng nguy cơ lớn bị loại từ vòng bảng. Kịch bản này chắc chắn xảy ra nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa có tỷ số.

Con đường duy nhất của U23 Việt Nam là phải thắng U23 Triều Tiên, sau đó mong đợi một cuộc đấu sòng phẳng giữa U23 UAE và U23 Jordan có kết quả thắng bại. Hãy chờ xem cánh cửa đi tiếp có mở ra với thầy trò HLV Park Hang Seo!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất