Thể thao

U23 Việt Nam thoát thua trước Bahrain sau tình huống bắt việt vị chính xác của trọng tài

Bá Định
Chia sẻ

U23 Việt Nam dường như đã thoát khỏi một bàn thua nhờ một tình huống khá nhạy cảm trong cuộc đối đầu với U23 Bahrain.

Cụ thể, tình huống ra ở phút thứ 24 trận đấu khi cầu thủ Bughammar băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, trọng tài chính người Trung Quốc, Zhang Lei đã kịp cắt còi không được công nhận bàn thắng.

Đây là một tình huống khá nhạy cảm, các trọng tài hoàn toàn có lý khi bắt lỗi việt vị của Bughammar. Bởi cầu thủ này đứng ngang các hậu vệ U23 Việt Nam nhưng bóng đi cùng hướng với một cầu thủ khác của U23 Bahrain đã rơi vào thế việt vị.

U23 Bahrain từng một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía U23 Việt Nam. Ảnh: LT.

Rất may các trọng tài bắt lỗi chính xác trong tình huống này. Nếu không rất có thể U23 Việt Nam sẽ phải nhận một bàn thua từ khá sớm. Lúc đó, có thể thế trận trở nên khó khăn hơn rất nhiều dành cho U23 Việt Nam khi U23 Bahrain thi đấu phòng ngự hết sức kín kẽ.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu gặp nhiều thử thách trước lối đá khá quyết liệt từ đại diện Tây Á. Các cầu thủ U23 Việt Nam không có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp sở trường.

Công Phượng kịp tỏa sáng để đem về chiến thắng ở những phút cuối cùng cho U23 Việt Nam. Ảnh: LT.

Thậm chí, không ít lần, người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải thót tim trước một số tình huống nguy hiểm bên phía U23 Bahrain. Trong đó, có một lần đội bạn sút phạt trúng xà ngang khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thế nhưng, U23 Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường để có được bàn thắng duy nhất của Công Phượng ở phút 88 sau pha phối hợp ban bật đẹp mắt bên phía cánh phải. Chiến thắng 1-0 giúp U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18 gặp U23 Syria. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết tại một kỳ Á vận hội.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất