Thể thao

U23 Việt Nam: Mong U23 UAE và U23 Jordan đá sòng phẳng

Bá Định
Chia sẻ

Để U23 Việt Nam có thể lọt vào tứ kết thì cần một trận đấu sòng phẳng giữa U23 UAE và U23 Jordan.

U23 Việt Nam đang đứng trước tình cảnh khó khăn nhất từ trước đến nay. 2 trận hoà cùng với tỉ số 0-0 trước U23 UAE và U23 Jordan đem đến bất lợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lúc này, U23 Việt Nam không còn nắm trong tay quyền tự quyết.

Dĩ nhiên, để đoạt vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo bắt buộc phải thắng U23 Triều Tiên, thậm chí phải thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Song mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu U23 UAE hoà U23 Jordan có tỉ số. Lúc đó, U23 Việt Nam kém cả 2 đội bóng Tây Á về tỉ số đối đầu trực tiếp.

U23 Việt Nam đang ở vào thế bất lợi.

Trước khi lượt trận cuối bảng D diễn ra, dư luận nhắc tới khá nhiều những trận đấu “có mùi” từng xảy ra trong thế giới bóng đá. Nổi tiếng nhất chính là màn “bắt tay” cực đẹp giữa Thuỵ Điển và Đan Mạch để loại Italia tại EURO 2004. Hai đội bóng Bắc Âu loại Ý nhờ tỉ số hoà 2-2 vừa đủ giúp cả hai vượt qua đối thủ nhờ tỉ số đối đầu trực tiếp.

Hay mới đây nhất, ở vòng loại giải U23 châu Á 2020, cả U23 UAE lẫn U23 Jordan cùng bắt tay với U23 Saudi Arabia và U23 Syria để giúp những đội bóng cùng khu vực lọt vào vòng chung kết. Do đó, những lo ngại từ những người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở.

U23 Việt Nam cần một trận đấu sòng phẳng giữa U23 UAE và U23 Jordan.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn cần một trận đấu sòng phẳng giữa U23 UAE và U23 Jordan. Vẫn biết, trong bóng đá, kết quả là điều ưu tiên được hướng đến. Tuy nhiên, ngoài sự thực dụng, bóng đá cần hơn hết vẻ đẹp đích thực của nó. Tất cả nằm ở sự khó lường từ trái bóng tròn. Để rồi, đến khi kết thúc trận đấu mọi cung bậc cảm xúc vỡ oà. Nếu bóng đá giống một màn kịch được người ta đoán được hết ý đồ những chủ thể xung quanh nó thì chẳng còn bất cứ vẻ đẹp nào.

Sau trận đấu gặp U23 Việt Nam và cả đến trước trận gặp U23 UAE, HLV Jordan vẫn liên tục tuyên bố sẽ đánh bại U23 UAE bằng mọi giá. Thế nên, U23 Việt Nam cần một trận đấu sòng phẳng giữa 2 đại diện Tây Á không chỉ vì muốn “ngư ông đắc lợi” mà còn vì cả tinh thần fair play trong bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất