Thể thao

U23 Việt Nam không ghi nổi 1 bàn: Nhớ Công Phượng!

Bá Định
Chia sẻ

Hàng công U23 Việt Nam vẫn chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng nào tại giải U23 châu Á 2020 dù HLV Park Hang Seo đã sử dụng rất nhiều phương án.

U23 Việt Nam tiếp tục có trận hoà 0-0 tại lượt trận thứ 2 bảng D giải U23 châu Á 2020 gặp U23 Jordan. Hàng công U23 Việt Nam vẫn thể hiện một sự bế tắc. Suốt cả trận đấu, các chân sút U23 Việt Nam chẳng có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành đội bóng Tây Á.

Đây là trận đấu thứ 2, U23 Việt Nam chưa ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Các học trò HLV Park Hang Seo trở thành đội đương kim á quân đạt thành tích kém cỏi nhất sau 2 lượt trận đầu tiên. Nguyên nhân một phần đến từ hàng công của U23 Việt Nam.

Mặc dù thầy Park đã sử dụng rất nhiều phương án trên hàng công bao gồm cả việc sử dụng cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh hay cắm một mình Tiến Linh để Hoàng Đức, Quang Hải hỗ trợ. Song tất cả đều chưa đem đến bất cứ sự hiệu quả nào.

U23 Việt Nam vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào qua 2 trận đấu đầu tiên.

Lúc này, người ta mới thấy vai trò quan trọng của tiền đạo Công Phượng. Tân binh CLB TP.HCM là quân bài quan trọng nhất trên hàng công dưới thời HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, trước các đội bóng Tây Á, U23 Việt Nam cần Công Phượng hơn bao giờ hết.

Chẳng phải ngẫu nhiên, cầu thủ xứ Nghệ được mệnh danh như một “sát thủ” Tây Á. Bởi những phẩm chất nơi “Messi Việt Nam” luôn reo rắc nỗi sợ hãi cho những đội bóng này. Công Phượng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng xử lý rất nhanh dù chỉ có rất ít khoảng trống.

U23 Việt Nam thiếu đi một chân sút như Công Phượng.

Trong khi đó, các hậu vệ Tây Á tuy có thể hình tốt song lại khá chậm chạp. Cả 2 trận đấu của U23 Việt Nam trước UAE, Jordan phần nào phơi bày những nhược điểm từ các hậu vệ Tây Á. Chỉ đáng tiếc, những Tiến Linh, Đức Chinh không đủ nhanh nhẹn trong những pha xử lý quyết định để ghi bàn.

Sự hiệu quả từ Công Phượng trước các đội Tây Á không hề được chỉ có hư danh. Tất cả chứng minh bằng 5 bàn thắng mà Công Phượng ghi bàn vào lưới các đội Tây Á qua những lần đối đầu.

Chính vì vậy, bài toán nơi hàng công đang khiến thầy Park đau đầu hơn bao giờ hết. Bởi thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam thiếu đi một chân sút đủ sức khoả lấp vị trí do Công Phượng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất