Thể thao

Tỷ phú Thái Lan và một cuộc đời như phim cùng Leicester

Văn Nhân
Chia sẻ

Điều thần kỳ đã không xảy ra khi tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha chính thức qua đời vì tai nạn trực thăng trong nỗi đau khôn cùng của hàng triệu CĐV Leicester City.

Ngày định mệnh của Leicester City

Ngày 29/1/2010 mãi mãi trở thành lịch sử của Leicester City khi vị tỷ phú Thái Lan - Vichai Srivaddhanaprabha quyết định bỏ ra 39 triệu bảng Anh để trở thành Chủ tịch CLB có biệt danh “Bầy cáo”.

Đã có những hoài nghi lớn khi ông Vichai Srivaddhanaprabha quyết định đầu tư cho Leicester City khi một tỷ phú khác của Thái Lan là ông Thaksin Shinawatra mua CLB Man City nhưng sớm thất bại. Với Leicester City, sự nghi ngại còn lớn hơn khi đội bóng này đang chìm trong nợ nần và thi đấu ở giải hạng Nhất.

Vị tỷ phú Thái Lan đã chi 103 triệu bảng Anh để trả nợ chi Leicester City. Mọi thứ còn sáng sủa hơn khi ông Vichai đầu tư để “Bầy cáo” sống khỏe, sống tốt với việc liên tục nâng cấp đội hình với một tham vọng mà nhiều người “bật cười”: Leicester City vào Top 3 ngoại hạng Anh.

Leicester City vô địch Premier League 2015/2016 như một câu chuyện cổ tích thần kỳ.

Thế nhưng, ông Vichai khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc với việc đưa “Bầy cáo” từ vũng lầy lên đến đỉnh thiên đường Premier League. Một câu chuyện được ví như cổ tích thần kỳ thời hiện đại khi Leicester City giành chức vô địch ngoại hạng Anh vào năm 2016.

Câu chuyện của tỷ phú Vichai đầu tư để “Bầy cáo” từ đội thấp cổ bé họng giành chức vô địch Premier League trong thế cạnh tranh với những ông lớn như Man United, Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal thực sự trở thành “cú sốc chấn động” bóng đá thế giới. Thời điểm đó, truyền thông thế giới đều gọi chức vô địch của “Bầy cáo” là thần kỳ, chuyện cổ tích, điều phi thường…

Vậy nên, ngày 29/1/2010 mãi mãi trở thành cột mốc đáng nhớ nhất trong lịch sử Leicester City. Và thêm một ngày định mệnh khác là tối 27/10, ông Vichai rời sân King Power theo thói quen đi về trực thăng sau trận hòa giữa Leicester City và West Ham và ra đi mãi mãi sau tai nạn rơi trực thăng rơi đã gây sốc cho giới túc cầu thế giới.

Tín ngưỡng thay đổi lịch sử Premier League

Người Anh từng không tin rằng tín ngưỡng sẽ giúp cho một đội bóng có thể giành chức vô địch ngoại hạng Anh. Họ cũng không tin có chuyện cổ tích thần kỳ trong thời hiện đại khi Premier League được xem là giải đấu số 1 hành tinh. Mọi con đường đi đến chức vô địch giải ngoại hạng Anh đều trải đầy tiền và tiền.

Từ Chelsea đến Man City đều phải tiêu tiền, thậm chí tiêu rất nhiều tiền để mua về những ngôi sao hàng đầu thứ giới để mở ra kỷ nguyên vinh quang. Liverpool cũng tiêu rất nhiều tiền nhưng chưa bao giờ vô địch trong kỷ nguyên Premier League, vì “lữ đoàn đỏ” không đọ lại sức mạnh kim tiền của Man City, Chelsea.

Các nhà sư được tỷ phú Vichai mời đến cầu nguyện cho Leicester City.

Thế nhưng, ông Vichai đã làm thay đổi cả lịch sử Premier League khi giúp “Bầy cáo” vô địch ở mùa bóng 2015/2016. Câu chuyện này bắt đầu từ tín ngưỡng với việc tỷ phú Thái Lan mời các nhà sư tới nước Anh để cầu nguyện cho CLB Leicester City.

Người Anh không tin. CĐV trên thế giới cũng không tin. Cuối cùng, tỷ phú Vichai đã chứng minh điều ngược lại. “Bầy cáo” đã làm nên lịch sử khi đăng quang trước 2 vòng đấu. Lịch sử Premier League đã được ông Vichai thay đổi theo cách ngoạn mục và khó tin nhất.

Đời vô thường và tạm biệt, tỷ phú Vichai

Ông Vichai trở thành chủ CLB Leicester City theo cách khó tin trong nghi ngờ. “Bầy cáo” viết nên câu chuyện thần kỳ không có lời giải khi đi ngược xu thế bóng đá thế giới. Và cuộc đời đến với bóng đá như phim của ông Vichai kết thúc theo một đoạn kết nghiệt ngã mà tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim kinh điển: Rời sân King Power bằng trực thăng và trực thăng rơi ngay ngoài sân.

Nhân vật chính của “bộ phim kinh điển Premier League” qua đời đột ngột đến mức phần lớn CĐV yêu bóng đá đến lúc này vẫn còn thản thốt. Với CĐV Leicester City, nỗi đau lớn đến mức “thấu trời” khi người đàn ông vĩ đại của đội bóng đã ra đi mãi mãi.

Tỷ phú Vichai kết thúc mối nhân duyên với Leicester City theo cách bi thương, giống như một đoạn kết đau buồn trong một cuốn phim “thần kỳ” về bóng đá.

Cuộc đời vô thường và chẳng ai biết được đoạn kết nào chờ ở phía trước. Leicester City và tỷ phú Vichai là minh chứng. “Bầy cáo” từng sống trong tăm tối đã vụt sáng để vô địch Premier League. Ông Vichai đang khỏe mạnh, dự khán đội nhà đá với West Ham và qua đời vì vụ rơi trực thăng ngay ngoài sân vận động. Sự thật quá phũ phàng, bởi đằng sau một niềm hạnh phúc tột cùng thì không ai ngờ bi kịch lại đến quá thảm khốc.

Đúng hơn, Leicester City đã thay đổi thần kỳ dưới bàn tay kỳ tài của ông Vichai như phép màu trong bóng đá, nhưng số phận của vị tỷ phú Thái Lan thì không. Tất cả chờ đợi một phép màu khi biết tin trực thăng của ông Vichai bị rơi nhưng sự thật là một đoạn kết bi thương đầy nước mắt.

Tạm biệt ông Vichai Srivaddhanaprabha, CĐV Leicester City mãi mãi nhớ về ông - người hùng vĩ đại nhất của “Bầy cáo”. Bóng đá Anh sẽ mãi ghi nhớ ngày ông đến với Leicester City và đưa đội bóng “thấp cổ bé họng” lên đỉnh Premier League bằng tình yêu, sự đầu tư xứng đáng ghi vào sách giáo khoa bóng đá.

Clip trực thăng của tỷ phú Vichai rơi tối ngày 27/10:

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất