Thể thao

Tuyển Nga: Xa rồi hình bóng thiên nga, đáng sợ đến lạ thường!

Văn Nhân
Chia sẻ

Đã có những hoài nghi hay nỗi lo về một kỳ World Cup sớm thất bại ngay chính tại quê nhà dành cho tuyển Nga, nhưng mọi thứ đang diễn ra theo một câu chuyện khác.

Khi Artem Dzyuba cao kều bất ngờ trở hóa nghệ sỹ với pha xử lý bóng đẳng cấp để sút tung lưới Ai Cập, HLV Cherchesov nở nụ cười đầy mãn nguyện ngoài đường biên. 3-0 và Nga cầm chắc chiến thắng trước các Pharaon trong trận cầu then chốt để gần như xác định xong cuộc chiến giành vé đi tiếp ở bảng A.

Tuyệt vời, tuyển Nga đang chơi quá hay ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Trước trận đấu, cả thế giới dành quá nhiều thời gian để nói về Salah, người được ví như vị thần của Ai Cập, rằng anh trở lại sẽ khiến tuyển Nga ôm hận.

Không, điều ấy chỉ dành cho những ai lạc quan đang dành tình cảm cho các Pharaon, cho niềm tin vào Salah.

Tuyển Nga không cần sở hữu một ngôi sao được thần thánh hóa như Salah, họ chỉ có ngôi sao lớn nhất là tập thể - một đội bóng thi đấu trong niềm kiêu hãnh ngất trời của kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà.

Ba bàn thắng trong vòng 17 phút ở hiệp 2, Nga sớm kết liễu đối thủ, bất chấp Salah có bàn thắng trên chấm phạt đền. Điều ấy chỉ có ý nghĩa danh dự với Ai Cập và càng thêm sự tiếc nuối cho những ai vẫn đang oán trách Ramos, người có cú khóa tay khiến “vị thần” Salah ngồi ngoài ở trận gặp Uruguay.

Bàn thắng muộn màng của Salah không thể cứu Ai Cập. Ảnh: FIFA

8 bàn thắng và 6 điểm sau 2 trận đấu, Nga bây giờ dũng mãnh như biệt danh “gấu Nga”, hình ảnh “thiên nga trắng” được rũ bỏ hoàn toàn.

Tuyển Nga bây giờ không cần sự hoa mỹ, hay chất lãng mạn như những vần thơ tình nổi tiếng của Puskin. Nga cũng không chơi bóng quyến rũ như nữ diễn viên ballet huyền thoại Anna Pavlovna Pavlova, người đầu tiên đi vòng quanh thế giới để đem ballet đến cho những ai chưa được thưởng thức.

Rũ bỏ đi hình ảnh lãng mạn của thời hoàng kim, tuyển Nga đã xóa đi nỗi lo theo kiểu cái chết con thiên nga trong vở ballet kinh điển của Tchaikovsky. Bởi những giải đấu lớn gần đây, người ta nhắc đến tuyển Nga là gắn liền với “cái chết của con thiên nga”, nhắc về sự hoài niệm thời xa vắng.

Không lãng mạn cũng không đồng nghĩa là tuyển Nga mất đi vẻ đẹp trong lòng người hâm mộ. “Gấu Nga” mang đến những cảm xúc theo cách riêng. Đó là tinh thần chiến đấu tuyệt vời theo kiểu “Thép đã tôi thế đấy” của Nikolai A.Ostrovsky, cuốn sách được nhiều thế hệ gối đầu giường.

Tuyển Nga đang mang đến niềm vui cho người hâm mộ theo một vẻ đẹp không giống hình ảnh “thiên nga” của ngày xưa. Ảnh: reuters

Thực sự, tuyển Nga đang giống như những chú gấu tỉnh giấc sau một giấc ngủ đông dài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chẳng cần kiêu sa hay khiêu gợi như các cô gái Đông Âu xinh đẹp, họ mạnh mẽ và lạnh lùng để sẵn sàng hất văng mọi đối thủ ở World Cup 2018.

Và nhiều thế hệ người Việt Nam từng một thời say đắm tuyển Nga, lúc này đây tình yêu như được thắp lại. Rạo rực và đằm thắm, nồng nhiệt và hạnh phúc, bởi còn gì sung sướng hơn khi chứng kiến “gấu Nga” đang thăng hoa ở World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất