Thể thao

Tuyển Italy, Hà Lan vẫn còn cơ hội dự World Cup

Theo Zing
Chia sẻ

Báo Libero (Peru) cho biết tuyển Peru đối mặt nguy cơ bị FIFA loại khỏi World Cup 2018 nếu LĐBĐ nước này đặt dưới quyền kiểm soát của chính phủ Peru.

Trong trường hợp điều tồi tệ đó xảy ra, FIFA sẽ chọn một đội tuyển quốc gia khác thay thế. Lúc này, tuyển Italy và những tên tuổi khác như Chile, Hà Lan… sẽ được thắp lại hy vọng tới Nga dự World Cup.

Theo Libero, nghị sĩ Paloma Noceda, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục thanh niên và Thể thao Peru, đề xuất muốn LĐBĐ Peru đặt dưới quyền kiểm soát chính phủ nước nhà. Chiếu theo luật của FIFA, họ không cho phép điều này.

Nỗ lực của tuyển Peru có thể “đổ sông đổ biển”.

Năm 2008, đội tuyển Tây Ban Nha từng nhận cảnh báo không được dự EURO nếu chính phủ can thiệp quá sâu vào nội bộ đội tuyển nước này. Ngoài ra, đội tuyển Indonesia cũng từng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá quốc tế vì những rắc rối dính tới chính trị.

Sau thông tin trên, tờ Tuttosport lập tức đưa ra giả thuyết tuyển Italy sống lại cơ hội góp mặt tại World Cup 2018, sân chơi lần đầu tiên họ vắng mặt suốt 60 năm qua. Nhưng trong trường hợp Peru bị FIFA loại khỏi World Cup, cờ chưa chắc đến tay Italy bởi vẫn còn nhiều ứng viên tiềm năng khác mong chờ “vé vớt” như Chile, Hà Lan, xứ Wales…

Dựa vào điều lệ ghi trong luật FIFA, nếu một quốc gia bị loại khỏi World Cup từ khi giải đấu chưa khởi tranh, cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh sẽ tùy ý chọn lựa một đội tuyển khác thay thế mà không cần tham vấn bất kỳ bên nào.

Thủ thành Gigi Buffon của tuyển Italy khóc nức nở sau khi đội nhà không thể dự World Cup 2018.

Báo AS phân tích những quốc gia ở Nam Mỹ nắm lợi thế nhiều hơn tuyển Italy trong trường hợp Peru bị FIFA gạch tên khỏi World Cup. Thậm chí, tờ báo có trụ sở tại Madrid còn chỉ ra Chile mới là ứng viên sáng giá nhất thay Peru đá World Cup.

Với tuyển Italy, họ thất bại 0-1 sau hai lượt trước Thụy Điển ở vòng play-off World Cup. Kết quả này khiến đoàn quân áo thiên thanh ngồi nhà theo dõi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào năm sau. HLV Ventura sau đó bị sa thải, còn Chủ tịch Carlo Tavecchio của LĐBĐ Italy cũng từ chức.

Bình luận về cú sốc Italy không được dự World Cup, truyền thông chia hai thái cực. Một bên bày tỏ sự tiếc nuối, người hâm mộ không chỉ ở Italy mà cả thế giới muốn được thấy thủ thành kỳ cựu và nhận được nhiều sự yêu mến Gigi Buffon tiếp tục chinh chiến.

Tuyển Chile của Alexis Sanchez cũng có cơ hội dự World Cup, nếu Peru bị loại

Nhưng chiều hướng ngược lại, truyền thông tin đến lúc người Italy thôi hoài niệm. Họ cần một sự đổi mới trong cách chơi bóng, thực hiện cuộc cách mạng đội hình hơn là tiếp tục tin vào những con người già nua như thế hệ Buffon, Chiellini, Barzagli, Daniele de Rossi…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất