Thể thao

Từ cô giáo chửi học viên 'óc lợn' đến 'sếp' VPF mắng giảng viên 'thằng chó'

Văn Nhân
Chia sẻ

Câu chuyện phó chủ tịch VPF văng tục chửi phó ban trọng tài VFF đang khiến cho dư luận bức xúc, chỉ có một bản án nghiêm khắc như việc cô giáo chửi học viên "óc lợn" mới đủ thuyết phục dư luận và người hâm mộ.

Bóng đá là một phần của cuộc sống và môn thể thao “Vua” nhận được sự quan tâm rất lớn của hàng triệu người Việt Nam. Hiệu ứng U23 Việt Nam thành công ở sân chơi U23 châu Á 2018 là một ví dụ. Đó là niềm tự hào lớn lao khi nhà nhà đổ ra đường ăn mừng những chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tiếc rằng, sau thành công của U23 Việt Nam thì bóng đá nước nhà liên tục xảy ra những câu chuyện kém vui, thậm chí có câu chuyện lùm xùm mới nhất về việc rò rỉ băng ghi âm văng tục của phó chủ tịch VPF với phó ban trọng tài VFF.

Một số ý kiến đang cho rằng cần phải tìm người đưa băng ghi âm cuộc họp ngày 15/5 ra ngoài cho dư luận. Điều ấy liệu có cần thiết bằng việc xử lý việc ông phó chủ tịch VPF mắng chửi phó ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền?

Ông Trần Mạnh Hùng mắng phó ban trọng tài VFF ở cuộc họp ngày 15/5.

Nếu bóng đá Việt Nam minh bạch, không có những tiếng chửi văng tục… thì có sợ bị đưa băng ghi âm cuộc họp ra ngoài? Và không có băng ghi âm ấy sao dư luận và người hâm mộ có thể biết được phông văn hóa họp “khủng khiếp” của bóng đá Việt Nam vào ngày 15/5.

Hôm qua, một tờ báo đã trích dẫn lại lời Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng từng nói: “Họp Quốc hội bàn những chuyện trọng đại của quốc gia mà còn mở cửa cho báo chí vào, thì việc gì chuyện bóng đá lại cấm”.

Quan điểm của ông Chủ tịch VFF từ xưa đã như thế thì VFF bây giờ không phải lo chuyện băng ghi âm rò rỉ ra ngoài, đó chỉ là bề nổi của câu chuyện, còn quan trọng là cần xử lý hành vi văng tục, hăm dọa đồng nghiệp ngay tại cuộc họp của ông Trần Mạnh Hùng.

Cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF (Nhiệm kì IV) - ông Vũ Hạng nhận xét rằng: “Cái văn hóa đấy là quá tầm thường dù với người ở tầng lớp nào, không thể có loại văn hóa như thế được”.

Thực sự, lãnh đạo VPF văng tục với ông Dương Văn Hiền, người làm phó ban trọng tài và đang làm giảng viên một trường Đại học, liệu dư luận sẽ đánh giá như thế nào? Hàng nghìn sinh viên của ông Hiền sẽ nghĩ gì về bóng đá Việt Nam khi người thầy của họ bị chửi, bị gọi là “bố thằng chó này” ở ngay một cuộc họp có nhiều người làm chức sắc bóng đá.

Ông Dương Văn Hiền bị ông Trần Mạnh Hùng mắng là “bố thằng chó này”.

Nếu ông Trần Mạnh Hùng tiếp tục ngồi ghế phó chủ tịch VPF thì liệu có còn đủ uy tín để nói chuyện với các đội bóng, cầu thủ, HLV? Ví dụ cầu thủ chửi đồng nghiệp trên sân mà VPF gửi văn bản kiến nghị sang Ban kỷ luật VFF ra án phạt thì họ có bật lại rằng: Chẳng phải lãnh đạo VPF cũng từng đòi “xử” phó ban trọng tài, văng tục?

Nguyên nhân là chuyện đạo đức trong bóng đá đã từng có tiền lệ khi hậu vệ Nguyễn Quốc Long văng tục bị VFF cấm lên ĐTVN. Bản án ấy đóng luôn cánh cửa lên ĐTQG của Quốc Long đến bây giờ, nó chẳng khác nào cấm vô thời hạn.

Đâu chỉ riêng bóng đá mới có chuyện xử lý việc văng tục, mắng mỏ người khác gây xôn xao dư luận. Gần nhất, vụ bà Nguyễn Thị Kim Tuyến (Giám đốc Công ty MST) xưng mày tao, mắng học viên “óc lợn” đã bị dừng dạy, giải thế trung tâm tiếng Anh.

Bà Kim Tuyến mắng học viên.

Vậy ông phó chủ tịch VPF văng tục, dọa “xử” phó ban trọng tài VFF, người đang là giảng viên đại học cần xử lý như thế nào? Câu hỏi này phải dành cho VFF, Tổng cục thể dục thể thao trả lời cho người hâm mộ và dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất