Thể thao

Truyền thông thế giới: 'Công Phượng chơi rất hay, đừng làm tổn thương'

Thái Việt
Chia sẻ

Truyền thông thế giới kêu gọi NHM Việt Nam đừng quá cay nghiệt với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người duy nhất đá hỏng trong loạt đấu súng cân não ở trận chung kết King's Cup.

Đội tuyển Việt Nam vừa kết thúc King's Cup 2019 với vị trí thứ 2 sau khi thất bại trên chấm 11 m may rủi trong trận chung kết với Curacao vừa diễn ra trên sân Chang Arena (Buriram, Thái Lan).

Công Phượng là người thực hiện quả đá luân lưu thứ hai. Số 10 tuyển Việt Nam đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, anh được đánh giá chơi xông xáo và thiếu chút may mắn để mang về bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy nhưng cầu thủ gốc Đô Lương vẫn hứng chịu vô vàn gạch đá từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người tìm tới trang Facebook của cầu thủ thuộc biên chế HAGL để lại bình luận trách móc, thậm chí buông lời chửi bới vì đá hỏng penalty.

“Tốt nhất là về nước cho lành”, “Có thế mà cũng đá trượt”, “Tôi chưa bao giờ tin tưởng Công Phượng đá penalty”… là một số lời chê trách của dân mạng.

Công Phượng đã chơi một trận đấu không tồi trước Curacao.

Bức xúc trước hành động có phần khó hiểu của NHM bóng đá Việt Nam, trang thông tấn Fox Sport mới đây cũng đã đăng tải một bài viết, trong đó có phần phân tích màn thể hiện của cựu cầu thủ HAGL.

Công Phượng đã chơi một trận đấu hay, thậm chí sẽ không quá nếu nói là xuất sắc. Tuy nhiên, sự vô duyên với khung thành đối thủ đã khiến tiền đạo này không một lần thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Với quả Penalty, Công Phượng đã không thực sự sẵn sàng để thực hiện nó. Sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt của anh. Không có nhiều vấn đề chuyên môn ở quả đá này, nó thực sự chỉ là việc kém may mắn”.

Nguyễn Công Phượng đã chơi tương đối tốt ở giải King's Cup lần này.

Bên cạnh đó, trang báo này cũng cho rằng NHM Việt Nam nên có cái nhìn tích cực hơn về tiền đạo gốc Nghệ An sau pha sút hỏng Penalty đáng tiếc này.

Công Phượng là một tiền đạo giỏi. Khán giả Việt không nên chỉ trích quá nhiều anh ấy, điều đó thực sự sẽ làm tổn thương Công Phượng. Hãy cảm thông và nhìn nhận đây chỉ là giải đấu giao hữu. Cần động viên Công Phượng để anh ấy tiếp tục cố gắng ở những sân chơi lớn hơn“.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất