Thể thao

Báo Hàn Quốc: 'Công Phượng là điểm sáng hiếm hoi của Incheon'

Thái Việt
Chia sẻ

Mặc dù Incheon để thua muối mặt trước Deagu 3 bàn không gỡ, nhưng truyền thông xứ Kim Chi vẫn đánh giá rất cao những nỗ lực của cầu thủ Việt Nam.

Một ngày thật đáng nhớ với Công Phượng, khi lần đầu đá chính tại K-League và chơi đủ 90 phút. Chỉ tiếc, CP10 của tuyển Việt Nam không có niềm vui trọn vẹn, bởi Incheon United để thua trắng 3 bàn không gỡ.

Nhưng những nỗ lực của cầu thủ số 23 bên phía Incheon là điều không phải bàn cãi. Công Phượng thi đấu nỗ lực suốt cả trận đấu, liên tục “tả xung hữu đột” giữa vòng vây các cầu thủ đội bạn. Chính màn thể hiện ấn tượng trên đã khiến truyền thông xứ Hàn tỏ ra hết sức kinh ngạc.

Tờ Hankookilbo dành hẳn một bài phân tích về tân binh của Incheon trong trận đấu này.

Công Phượng vừa có tên trong đội hình xuất phát của Incheon trong trận gặp Daegu, điều này đã được dự đoán từ trước, sau khi cầu thủ Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng hồi cuối tuần. Tuy Incheon thất bại nhưng chúng ta vẫn có thể thấy được những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1994“- báo này cho hay.

Cầu thủ với biệt danh 'Messi của Việt Nam' đã thi đấu rất cố gắng, anh liên tục di chuyển và tìm kiếm cơ hội. Nhưng hôm nay là một ngày thi đấu dưới sức của đồng đội xung quanh anh. Nhìn chung thì Công Phượng chính là điểm sáng duy nhất bên phía Incheon United”.

Công Phượng được giới chuyên môn đánh giá cao

Trên tờ Nocutnews, Công Phượng được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Cây bút của báo này thực sự ấn tượng với kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam.

Số 23 của Incheon chỉ cao 1m68 và hậu vệ của Daegu cao 1m88, thế nhưng anh ta vẫn khiến các cầu thủ cao to đội bạn phải khổ sở để theo kèm. Nếu Công Phượng có một đối tác ăn ý hơn, có thể cục diện trận đấu đã khác“- tờ báo này nhận định.

Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật rất khéo léo, kỹ năng chuyền bóng cũng rất thượng thừa. Nhiều lần anh ấy đã kiến tạo rất thuận lợi cho tiền đạo dứt điểm nhưng không thành bàn“.

Bên cạnh đó, trang thông tấn này còn cho rằng, Công Phượng cần có thời gian thích nghi với đội bóng nhiều hơn.

Anh ấy rất lạc lõng ở trên sân, cảm giác như chỉ Công Phượng hoạt động vậy. Thi đấu xông xáo thôi là chưa đủ, phải có sự phối hợp với đồng đội mới có thể giúp đội nhà chiến thắng được. Có lẽ tân binh của Incheon cần có nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới”- báo này cho hay.

Công Phượng đã có một trận đấu đáng nhớ

Incheon vừa nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần, thất bại này sẽ khiến đội bóng của Công Phượng phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn phải xuống hạng. Hiện tại, Incheon đang đứng thứ áp chót với chỉ 1 trận thắng từ đầu mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất