Thể thao

Trưởng ban kỷ luật VFF: CĐV Hải Phòng vô chủ nhưng sẽ có cách trị tội!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trưởng ban kỷ luật VFF – ông Nguyễn Hải Hường tuyên bố sẽ phạt CĐV Hải Phòng và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sau sự cố đốt pháo sáng vào tối ngày 11/3.

Dư luận cả nước thêm một lần ngao ngán với cảnh CĐV Hải Phòng quậy trên sân Hàng Đẫy bằng cách đốt pháo sáng ném xuống sân vào tối 11/3. Điều này khiến cho trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng phải kết thúc sớm vài chục giây so với thời gian bù giờ.

Trao đổi với Saostar, Trưởng ban kỷ luật VFF nói: “Ban tổ chức sân Hàng Đẫy chắc chắn bị nhận án phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ, để cho CĐV mang pháo sáng vào sân đốt.

Về chuyện CĐV Hải Phòng, chúng tôi chờ báo cáo của Ban tổ chức để ra án phạt. Ban kỷ luật sẽ họp để tìm ra án phạt hợp lý nhất, vừa có sức răn đe vừa đúng với những gì diễn ra ở sân Hàng Đẫy”.

Sân Hàng Đẫy nghi ngút khói vì pháo sáng của CĐV Hải Phòng. Ảnh: Hải Vũ

Trả lời câu hỏi nhiều năm qua CĐV Hải Phòng vẫn bất chấp án phạt của VFF, cứ mỗi lần đá ở sân Hàng Đẫy đều mang pháo sáng vào đốt và quậy tưng bừng, hướng xử lý với họ như thế nào khi mùa trước từng cấm vào sân đến hết giải?

Ông Nguyễn Hải Hường cho biết, cái khó là CĐV Hải Phòng không có danh xưng, tức không được đội bóng đất Cảng thừa nhận là Hội CĐV chính thức. Vì vậy, Ban kỷ luật VFF rất khó xử lý khi có sự cố liên quan đến họ.

Bằng chứng là VFF từng cấm CĐV Hải Phòng vào sân ở mùa bóng năm ngoái, sau khi ném pháo sáng làm loạn ở sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, án phạt của VFF chẳng có tác dụng vì đến ông Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng chỉ trích ngược lại Ban kỷ luật.

Ban kỷ luật từng cấm CĐV Hải Phòng đến sân vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy.

Lúc đó, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch CLB Hải Phòng nói với người viết rằng: “Tôi là Chủ tịch CLB Hải Phòng - tôi không ủng hộ những gì phi thể thao. Tuy nhiên, chuyện xử lý phải có căn cứ pháp lý. Ban kỷ luật toàn luật sư mà xử lý vấn đề theo nhìn nhận của tôi là không đúng.

CLB Hải Phòng không có Hội cổ động viên, và nhiều người đang lập luận chuyện này. Tôi phải trả lời rất nhiều về các nhóm thích bóng đá. Họ bảo: Tôi là người dân thích xem đá bóng, tôi mua áo đội bóng để mặc, còn chuyện tổ chức trận đấu để xảy ra thì sân đó phải chịu trách nhiệm”.

Lý lẽ của ông Hùng là CLB Hải Phòng không có Hội CĐV, không đăng ký với VPF nên không thể cấm CĐV đất Cảng. Họ đi xem bóng đá với tư cách khán giả.

Mùa này, CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy. Một sự việc giống như kiểu thách thức: Đố Ban kỷ luật làm gì được nào?

CĐV Hải Phòng còn quậy bàng cách ném pháo xuống sân. Ảnh: Hải Vũ

Ông Nguyễn Hải Hường cũng thừa nhận là rất khó khăn xử án các CĐV, vì trước mùa giải diễn ra thì ông có gặp các CLB để yêu cầu đăng ký về Hội CĐV. Tuy nhiên, phần lớn đều là ngó lơ, không đồng thuận về chuyện này. Đúng hơn, bóng đá Việt Nam chưa chuyên nghiệp về chuyện CĐV nên làm khó cho Ban kỷ luật VFF.

Dẫu vậy, Ban kỷ luật VFF sẽ họp lại để ra án dành cho CĐV Hải Phòng. Dư luận ủng hộ VFF cần làm mạnh tay vì sự phi thể thao của người hâm mộ đất Cảng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất