Thể thao

Trước tin đồn mua Đoàn Văn Hậu, sếp Heerenveen 'than thở' chuyện tài chính

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 tại Hà Lan, CLB Heerenveen đang lên kế hoạch giảm lương cả đội bóng để giảm áp lực tài chính.

Thời gian qua, thông tin về tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen (Hà Lan) nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước. Anh sẽ đáo hạn hợp đồng cho mượn vào tháng 6 tới với CLB Hà Lan và vẫn chưa rõ sẽ đi hay ở.

Ở mùa giải này, Văn Hậu là 1 trong 5 cầu thủ được SC Heerenveen mượn để thi đấu và CLB cũng sẽ áp dụng phương pháp tương tự trong tương lai. Theo giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra, đây là cách dễ dàng nhất để đội bóng có thể gia tăng sức mạnh với ngân sách eo hẹp. SC Heerenveen không có lựa chọn nào khác.

GĐKT Gerry Hamstra chia sẻ: “Mượn cầu thủ là xu hướng của bóng đá những năm gần đây. Trong thế giới bóng đá ngày nay, các câu lạc bộ lớn thường cho mượn cầu thủ thường xuyên hơn, họ coi đó là mô hình có thể đem lại doanh thu. Chúng tôi sẽ dựa vào đó để thỏa thuận và làm điều có lợi nhất cho đội bóng.

Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục mượn cầu thủ vào mùa tới, vì ngân sách của chúng tôi không phải là vô tận. Chúng tôi phải xoay sở để vượt qua sự khó khăn này”.

Văn Hậu sẽ bị giảm lương trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông Gerry cũng đưa ra thông báo về việc giảm lương các cầu thủ vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, Văn Hậu cũng thuộc danh sách bị giảm lương.

“Ngân sách của đội bóng là có giới hạn. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải làm điều đó thật hợp lý. Tôi chưa thể nói rằng lương sẽ bị giảm đi bao nhiêu. Việc này cần có một lộ trình chắc chắn. Heerenveen chắc chắn sẽ hỏi ý kiến các cầu thủ. Đó là tình cảnh bắt buộc thời điểm này”, ông Gerry nói.

Trước Heerenveen và nhiều CLB Hà Lan cũng sẵn sàng giảm lương toàn đội để cân bằng tài chính. Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha đồng loạt yêu cầu các cầu thủ giảm lương trong mùa dịch.

Giải Hà Lan đã tuyên bố hủy từ tuần trước và đội dẫn đầu Ajax không được trao chức vô địch. Heerenveen đang xếp thứ 10 và cũng không thể dự Champions League mùa giải năm sau.

Hiện tại, Văn Hậu chưa thể ra sân tập ở Heerenveen do quy định của Chính phủ Hà Lan. Tuyển thủ Việt Nam vẫn đang tập luyện ở nhà theo giáo án của Ban huấn luyện và tương lai của anh ở Heerenveen vẫn đang là dấu hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất