Thể thao

Trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn: 'Ông Park hãy trao cho tôi cơ hội lên ĐTVN'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Saostar, cựu trung vệ tuyển Việt Nam - cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn tin tưởng có thể chơi tốt ở ĐTQG nếu như HLV Park Hang Seo trao cho cơ hội.

- Xin chào Michal Nguyễn, anh có biết thông tin VFF và HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch gọi các cầu thủ Việt Kiều lên tuyển?

Trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn: Đây thực sự là một điều tốt cho bóng đá Việt Nam. Trong một năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích vượt bậc. Tôi nghĩ đó cơ sở để có thể hướng tới mục tiêu cao hơn trong tương lai. Để làm được điều đó, bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ giỏi có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài.

Cá nhân tôi trong suốt những năm qua lúc nào cũng mơ được một lần nữa trở lại đội tuyển Việt Nam.

- Hiện tại, hàng phòng ngự của đội tuyển bây giờ có Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải là những cầu thủ đang có phong độ rất cao, anh có đủ tự tin để cạnh tranh trong trường hợp được ông Park gọi lên Tuyển?

Tôi biết các cầu thủ này. Họ đều là những cầu thủ rất giỏi nhưng tôi tự tin vào khả năng của bản thânsẽ cạnh tranh được vị trí với họ.

Trong bóng đá cạnh tranh về chuyên môn giữa các cầu thủ luôn là điều tốt cho đội bóng. Tôi luôn mong mỏi được nhận cuộc gọi của HLV Park, cũng như muốn ông ấy đến xem tôi thi đấu như thế nào.

Michal Nguyễn mong được trở lại tuyển Việt Nam.

Cách đây 5 năm, anh cũng đã được gọi lên tuyển dưới thời HLV Miura, nhưng thời gian sau đó dường như chưa đạt được thành công như mong đợi?

5 năm trước, đó là những kỷ niệm ngọt ngào với tôi khi luôn cố gắng công hiến hết khả năng mỗi khi được ra sân. Bây giờ, tôi muốn cho mọi người thấy sự tiến bộ của mình như thế nào. Tôi đã có kinh nghiệm thi đấu ở V.League, Thai League và Malaysia League. Tôi tin những kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho đội tuyển Việt Nam. Tôi rất khao khát để thực hiện điều đó.

- Anh nghĩ thế nào về phong độ hiện tại của chính mình?

Tôi được ra sân trong tất cả các trận của CLB Selengor, bao gồm 10 trận ở giải VĐQG và 2 trận ở FA Cup. Tôi đang giúp đội bóng xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của giải Premier League Malaysia. Tôi đang rất tự tin vào năng lực của mình, mọi thứ đang diễn ra rất tốt.

- Nếu muốn nhắn một điều đến HLV Park Hang Seo, anh sẽ nói gì?

Tôi đã thi đấu 3 năm cho CLB Bình Dương, 1 năm ở Thai League và bây giờ là Malaysia. Hơn lúc nào hết, tôi khát khao được trở lại khoác áo đội tuyển. Tôi muốn nói HLV Park Hang Seo rằng hãy cho tôi một cơ hội. Tôi sẽ chứng tỏ những kinh nghiệm mà mình có được có ích cho đội tuyển quốc gia.

Xin cảm ơn Michal Nguyễn về cuộc trò chuyện!

Thông tin về trung vệ Michal Nguyễn:

Ngày sinh: 04/12/1989

Nơi sinh: CH Czech

Chiều cao: 1,84 m

CLB từng thi đấu: FK Baník Most (Czech), B.Bình Dương, Air Force Central (Thái Lan), Selengor (Malaysia)

Cùng với Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm thì Michal Nguyễn là một trong số ít cầu thủ Việt Kiều được thi đấu trong màu áo ĐTQG. Cầu thủ có mẹ người CH Czech và bố là người Việt đã có nhiều năm thi đấu ở V.League cho B. Bình Dương trước khi sang Thai League thử sức và hiện tại là trụ cột cho CLB đang xếp hạng 3 giải VĐQG Malaysia - Selengor.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất