Thể thao

Trọng tài 'gây bão' vì bị tố 'cướp' bàn thắng, còn đuổi Phi Sơn

Văn Nhân
Chia sẻ

Trần Phi Sơn đã bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng hợp lệ và truất quyền thi đấu vì phản ứng trọng tài trong trận Quảng Ninh - TP.HCM.

Từ một tấn công bên cánh trái ở phút 82, Phi Sơn kết thúc bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm người hậu vệ CLB Quảng Ninh bay thẳng vào lưới. Một bàn thắng có phần may mắn nhưng hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài bất ngờ căng còi báo việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Clip bàn thắng hợp lệ của Phi Sơn bị từ chối. Nguồn: CLB TP.HCM

Đáng nói là trọng tài Hoàng Anh Tuấn có động tác đưa tay công nhận bàn thắng, sau đó ông Tuấn cắt còi bắt việt vị theo báo hiệu của trọng tài biên. Đây là tình huống trợ lý trọng tài bị che khuất bóng nhưng nhận định bóng chạm người Quang Nam (CLB TP.HCM). Riêng ông Hoàng Anh Tuấn có vị trí quan sát tốt nhưng không hiểu vì sao đưa tay công nhận rồi thay đổi trong 1 giây ?!

Ngay lập tức, nhiều cầu thủ TP.HCM đã phản ứng trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Họ thắc mắc là không hiểu sao ông Tuấn lại không thừa nhận bàn thắng hợp lệ của CLB TP.HCM?

Hơn hết, ngay sau khi bàn thắng bị “cướp” thì đội khách nhận bàn thua ở phút 84, qua đó thất bị chung cuộc 0-1 trước chủ nhà Quảng Ninh. Tất cả tạo nên sự bức xúc và tiền vệ Phi Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Phi Sơn vừa bị mất oan bàn thắng còn bị đuổi. Ảnh: CLB TP.HCM

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ TP.HCM than thở bị trọng tài ép. Một cầu thủ chia sẻ: “Đội của em bây giờ rất khó khăn, nhiều cầu thủ chấn thương nhưng trọng tài còn bắt sai, một bàn thắng hợp lệ mười mươi như thế lại bị phủ nhận. Sau đó, họ còn đuổi Phi Sơn.

Trọng tài bắt sai trong bối cảnh có bàn thắng thì mở ra cơ hội chiến thắng cho đội em. Công sức toàn đội bị đổ sông đổ biển thì cầu thủ nào không phản ứng? Đáng buồn là tình huống này diễn ra trước mặt trọng tài và ông ấy đứng rất gần, không bị che khuất nhưng không công nhận bàn thắng”.

Clip trọng tài Hoàng Anh Tuấn có góc quan sát tốt, có động tác tay công nhận bàn thắng của Trần Phi Sơn nhưng sau đó thay đổi chỉ trong 1 giây. Nguồn: CLB TP.HCM

Từ chuyện CLB TP.HCM tố bị “cướp” 1 bàn thắng hợp lệ cũng phản ánh vì sao trọng tài Việt Nam thường xuyên mắc những lỗi nhận định khi nhiều “ông vua áo đen” đang thiếu đủ bản lĩnh để cầm cân nảy mực. Điển hình là ông Hoàng Anh Tuấn đã có động tác đưa tay công nhận bàn thắng cho CLB TP.HCM và có toàn quyền quyết định lại “đổi trắng thành đen” trong vòng… 1 giây.

Gần nhất, HAGL là đội liên tiếp sống trong “tâm bão” trọng tài với những quyết định rất khó hiểu. Trận đấu với Khánh Hòa ở vòng 7, HAGL có bàn thắng mở tỷ số nhờ trọng tài Nguyễn Văn Kiên “đè” cờ để cho hưởng phạt góc nên dẫn đến việc Khánh Hòa thủng lưới. Sau đó, ông Kiên “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho đội chủ nhà khiến HAGL mất 3 điểm.

Ở trận tứ kết Cúp quốc gia lượt về 2018 giữa CLB Hà Nội và HAGL, Văn Toàn có hai cơ hội để nhân đôi cách biệt trận đấu nhưng trợ lý trọng tài mắc sai lần với việc bắt việt trong cả hai tình huống hợp lệ này.

Đến vòng 8, HAGL thêm một lần chịu thiệt thòi khi Cần Thơ có bàn gỡ 1-1 trong thế Patiyo đã việt vị. Họ cũng bị trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu bỏ sót một quả phạt đền mười mươi trong hiệp 2.

Một loạt sai sót của từ trợ lý trọng tài đến trọng tài đang khiến cho nhiều trận đấu ở mùa bóng 2018 bị thay đổi kết quả. Đây quả thật là một bài toán cam go chưa có lời giải. Nỗi lo tiềm ẩn là đến thời giai đoạn “nóng” của mùa bóng thì không biết có tái diễn bi kịch của CLB Long An hồi năm ngoái hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất