Thể thao

Trọng tài bắt trận Indonesia là 'máy rút thẻ', 'hung thần' của ĐTVN

Bảo Phương
Chia sẻ

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 15/10 tới đây. Theo đó, vị "vua áo đen" bắt chính màn so tài này có tên là Alkhudhayr Turki Mohammed, "người quen" của ĐTVN.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận Việt Nam đấu trên sân khách gặp Indonesia vào ngày 15/10, có quốc tịch Ả Rập Xê Út. Trong đó, trọng tài chính Alkhudhayr Turki Mohammed là người khá quen thuộc với ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Ông Alkhudhayr được đánh giá là rất nghiêm khắc, biệt danh của vị vua áo đen này là “máy rút thẻ”. Theo đó, ông Alkhudhayr đã từng 250 lần rút thẻ vàng, 16 thẻ đỏ và 36 lần thổi phạt đền.

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed cũng là một gương mặt tương đối quen thuộc với NHM Việt Nam. Tuy vậy, những ký ức về trọng tài 34 tuổi với khán giả Việt lại không được đẹp cho lắm.

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed LÀ “khách quen” của khán giả Việt Nam.

Còn nhớ trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018 vào giữa tháng 11 năm ngoái, ông Alkhudhayr đã từng gây tranh cãi gay gắt khi không cho Việt Nam hưởng phạt đền ở trận thắng Malaysia với tỷ số 2-0. Ở trận đấu này, Công Phượng đã bị hậu vệ Shahrul Saad đánh nguội (thúc cùi chỏ vào mặt) trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài Alkhudhayr đã trừng phạt cầu thủ đội bạn 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên cộng đồng mạng dậy sóng vì cho rằng đáng nhẽ Việt Nam phải được hưởng phạt đền.

Trọng tài Alkhudhayr cũng đã từng điều khiển trận đấu của đội tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 ở vòng loại Asian Cup 2019 vào tháng 3/2017. Ở giải U23 châu Á 2018, trong trận U23 Việt Nam thua ngược Hàn Quốc 1-2 (Quang Hải mở tỷ số sau đường chuyền của Văn Hậu), trọng tài Alkhudhayr đã tạo điểm nhấn bằng một quả phạt đền cho Hàn Quốc sau khi hàng thủ Việt Nam phạm lỗi ở vòng cấm.

Dù sau khi xem lại băng quay chậm, có vẻ như tác động của trung vệ ĐTVN là chưa đủ mạnh để phạm lỗi cầu thủ Hàn Quốc. Tuy vậy, Seung-won sau đo đã thực hiện cú sút theo phong cách panelka và không thể chiến thắng thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trọng tài Turki Alkhudhayr đem đến những ký ức buồn với NHM Việt Nam.

Vào ngày 15/10 tới đây, ông Alkhudhayr Turki Mohammed có sự hỗ trợ của các cộng sự gồm Al Maki, Khalaf Zaid, Hussain. Giám sát trọng tài là ông Abdul Malik, người Singapore.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất