Thể thao

Tranh cãi VAR giúp Liverpool có chiến thắng thứ 8 liên tiếp

Bảo Phương
Chia sẻ

Pha đá phạt đền thành công của James Milner giúp Liverpool thắng Leicester 2-1 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, hôm 5/10.

Liverpool khá vất vả để giành được ba điểm trước Leicester dù họ vượt trội hơn đối phương về mọi mặt, từ kiểm soát bóng tới dứt điểm. Một phần nguyên nhân khiến Liverpool vất vả bởi các chân sút của họ ngoại trừ Mane, còn lại từ Salah, Firmino tới Origi đều kém duyên.

Đội khách Leicester mất điểm khá đáng tiếc, mặc dù chơi không sắc bằng đối thủ nhưng họ cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa ở gần cuối trận. Sai lầm ngớ ngẩn của Albrighton trong tình huống lùi về cắt bóng, cộng thêm sự tinh quái của Mane đã khiến Leicester trả giá bằng quả phạt đền, qua đó mất luôn 1 điểm trước Liverpool.

Lối chơi của Liverpool rất hiệu quả, họ phong tỏa rất tốt các đợt lên bóng của đối phương và từ đó lấy bóng phản công. Tạo ra khá nhiều dứt điểm, nhưng các chân sút của Liverpool lại tỏ ra rất vô duyên. Mãi tới phút 40, Liverpool mới mở tỉ số, Milner mở bóng dài từ sân nhà phát động phản công cho Mane thoát xuống nhận bóng và hạ gục Schmeichel mở tỉ số của trận đấu.

Milner đánh bại thủ môn Schmeichel, mang về 3 điểm cho Liverpool.

Con số thống kê trong hiệp một cho thấy Liverpool vượt trội về mọi mặt trước Leicester, họ kiểm soát bóng 55% thời gian, tung ra bảy lần dứt điểm, bốn lần bóng trúng khung thành của đội khách. Trong khi đó, Leicester không có nổi một lần dứt điểm.

Bị đối thủ dẫn trước, HLV Rodgers nhanh chóng thay người ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên sự thay đổi của chiến lược gia người Bắc Ailen không giúp Leicester triển khai tấn công tốt hơn. Liverpool vẫn để lại nhiều dấu ấn với những đường bóng phản công vô cùng sắc nét, tiếc rằng ngày hôm nay không phải ngày dành cho Firmino, Salah.

Phải tới khi Perez vào sân ở phút 73 và Leicester quyết tâm dâng cao họ mới gây được áp lực tốt hơn cho đội chủ nhà. Phút 80, từ pha tấn công đánh thẳng trung lộ, Perez kiến tạo cho Madison băng xuống dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa hạ gục Adrian quân bình tỉ số 1-1.

Bị đối phương gỡ hòa Liverpool tưởng như mất điểm, tuy nhiên ở phút bù giờ cuối cùng Mane mang về quả phạt đền và Milner đã biến cơ hội từ chấm 11m thành bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 dành cho The Kop.

Adrian đã có một ngày làm việc vất vả.

Liverpool nâng tổng số trận thắng từ đầu mùa lên con số 8, không chỉ vậy họ còn đang sở hữu chuỗi 17 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Kỷ lục hiện lại đang là 18 trận do Man City nắm giữ và thầy trò của Klopp chỉ còn một trận đấu để cân bằng thành tích của đối phương.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Milner, Wijnaldum, Fabinho, Salah, Mane, Firmino

Leicester City: Schmeichel; Pereira, Soyuncu, Evans, Chilwell; Ndidi, Tielemans, Maddison, Praet, Barnes, Vardy

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất