Thể thao

Trọng tài có sai lầm khi Tiến Linh ghi bàn vào U22 Thái Lan?

Đông Tà
Chia sẻ

Một trong những tình huống tranh cãi nhất trận đấu giữa U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan là quả phạt đền của Tiến Linh ở hiệp 2. Liệu trọng tài có sai lầm?

Trọng tài Ali Ismaeel trở thành tâm điểm trận U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2. Đó là tình huống thổi phạt đền cho U22 Việt Nam sau khi Tiến Linh bị ngán chân trong vòng cấm.

HLV U22 Thái lan ông Nishino nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi tôn trọng quyết định của trọng tại về tình huống thổi phạt Penalty. Nhưng tôi nghĩ rằng ở cú sút đầu tiên, trọng tài đã mắc sai lầm”.

Tiến Linh ghi bàn giúp U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 với ngôi đầu bảng B.

Qủa phạt đền của U22 Việt Nam rõ ràng khó trách trọng tài thiên vị khi Tiến Linh bị ngán chân quá rõ ràng. Ông Ali Ismaeel có đủ lý do để thổi phạt đền cho U22 Việt Nam.

Thế nhưng, sự tranh cãi xuất hiện là trọng tài Ali Ismaeel đã cho U22 Việt Nam đá lại sau khi hội ý với trợ lý. Đó là tình huống Tấn Sinh đã sút hỏng phạt đền. Sau đó, Tiến Linh đá lại thành công để gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam trong sự không hài lòng của ban huấn luyện U22 Thái Lan.

Trên mạng xã hội có nhiều ý kiến tranh cãi xảy ra về tình huống đá lại của U22 Việt Nam, đáng nói Tiến Linh ghi bàn… cũng không hợp lệ, do Hà Đức Chinh đã sớm chạy vào vòng cấm. Theo luật FIFA, U22 Việt Nam phải thực hiện lại quả đá phạt đền của Tiến Linh. Dưới đây là hình ảnh cho thấy Đức Chinh vô tình khiến cho pha đá phạt đền của Tiến Linh phạm luật.

Thật may, trọng tài Ali Ismaeel và trợ lý không phát hiện nên U22 Việt Nam có được bàn gỡ 2-2 trước U22 Thái Lan. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng để U22 Việt Nam có ngôi đầu bảng B.

Du sao, trọng tài sai sót là một phần của cuộc chơi trong bóng đá. U22 Việt Nam nếu không có bàn gỡ trước U22 Thái Lan vẫn giành vé vào bán kết, vì chỉ cần thua với cách biệt 1 bàn.

U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2, qua đó vào bán kết gặp U22 Campuchia, còn U22 Indonesia giành tấm vé còn lại để gặp U22 Myanmar - đội đứng đầu bảng A. Riêng U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Clip Tiến Linh ghi bàn từ chấm phạt đền, còn Hà Đức Chinh vô tình chạy vào vòng cấm trước khi đồng đội thực hiện:

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất