Thể thao

Tranh cãi thủ môn CLB Hà Nội được vinh danh cứu thua hay nhất vòng đấu

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Một tranh cãi lớn diễn ra khi pha cứu thua phạm luật của thủ môn CLB Hà Nội bất ngờ được vinh danh.

Hôm qua, page V.League đã tạo nên “cơn bão” thực sự cho người hâm mộ khi đăng tải clip Top 5 cứu thua của vòng 21 V.League 2019. Đến sáng nay (20/8), VPF tiếp tục đăng tải clip Top 5 cứu thua: Vinh danh thủ môn Văn Công cứu thua trên chấm phạt đền.

Lý do khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng hài hước là thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội được vinh danh. Nhiều người sững sờ trước sự vinh danh khó hiểu này. Họ không rõ có phải vì Văn Công là thủ môn của Hà Nội FC nên được ưu ái đến mức gây cười.

Clip Top 5 pha cứu thua và thủ môn Văn Công được vinh danh.

Thủ môn Văn Công đã trở thành người hùng của CLB Hà Nội nhờ pha cản phá quả phạt đền của Đỗ Merlo trong trận Hà Nội có chiến thắng 2-1. Nhưng pha cứu thua này khiến cho trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ và trọng tài Ngô Quốc Hưng bị đình chỉ đến hết mùa, còn VPF không mời làm nhiệm vụ trong giai đoạn còn lại của mùa bóng.

Thủ môn CLB Hà Nội đã di chuyển sớm nên phạm luật bắt phạt đền. Theo luật FIFA thì Văn Công phải bị thẻ vàng, còn Đỗ Merlo được thực hiện lại quả đá phạt đền. Nhưng trọng tài Ngô Quốc Hưng và trợ lý Lê Xuân Vũ đã mắc sai lầm nên giúp Hà Nội thoát 1 quả phạt đền.

Lẽ đó, chuyện pha cứu thua của Văn Công sai luật vì sai sót của trọng tài trở thành tranh cãi trên mạng xã hội. Bây giờ, cộng đồng mạng càng bất ngờ khi page V.League đăng tải clip vinh danh thủ môn CLB Hà Nội với pha cứu thua… khiến 2 trọng tài mất việc.

Pha cứu thua phạm luật của Văn Công khiến trọng tài Nguyễn Quốc Hưng bị đình chỉ hết mùa.

Cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận cho rằng điều này chẳng khác nào là trò hề của giải đấu, bởi chẳng ai lại đi vinh danh 1 người phạm luật chơi. Vậy chẳng khác nào đề cao cái sai sót của V.League 2019?

Thậm chí, một lãnh đạo CLB ở V.League sau khi phát hiện điều này đã trực tiếp phản ánh với Saostar rằng: “Tôi không tin nổi điều này lại xảy ra. Sao lại đi vinh danh pha cứu thua phạm luật của thủ môn CLB Hà Nội? Làm thế chẳng khác nào gây cười…”.

Cần nhắc, Văn Công bắt phạt đền sai luật không chỉ diễn ra 1 lần ở mùa này. Trong trận Viettel - Hà Nội ở lượt đi, Văn Công cũng có 1 pha cản phạt đền thành công với tình huống phạm luật rất rõ ràng nhưng trọng tài vẫn không bắt lỗi.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất