Thể thao

Trả lương 'khủng' mượn Văn Hậu, Heerenveen còn mua thêm hậu vệ

Bảo Phương
Chia sẻ

Đại diện của Heerenveen mới đây đã khẳng định kế hoạch mua sắm sắp tới của đội bóng sẽ tập trung vào các vị trí hàng phòng ngự.

Theo thông tin được truyền thông Hà Lan đăng tải trong những ngày qua, SC Heerenveen đã gửi email đề nghị Hà Nội FC đàm phán về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, đội bóng Hà Lan muốn tiếp tục được mượn hậu vệ trái xuất sắc nhất Việt Nam thêm 1 mùa giải.

Đặc biệt, SC Heerenveen phải giữ nguyên mức lương 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế cho Đoàn Văn Hậu. Trung bình mỗi năm cầu thủ gốc Thái Bình nhận về túi 217.000 euro. Tuyển thủ ĐT Việt Nam là cầu thủ duy nhất nhận đãi ngộ đặc biệt từ Heerenveen.

Nếu tiếp tục ký hợp đồng với đội chủ sân Abe Lenstra Stadion, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 đội bóng. Bởi lẽ, hai cầu thủ nhận lương cao nhất mùa trước là Ricardo Van Rhijn (307.000/năm) và Daniel Hoeegh (296.000/năm) đã bị Heerenveen chấm dứt hợp đồng để cân đối doanh thu.

Đoàn Văn Hậu sẽ nhận lương cao thứ 2 Heerenveen nếu tiếp tục ở lại Hà Lan.

Tuy vậy, mặc dù đang trong quá trình đàm phán để ký tiếp hợp đồng với Văn Hậu nhưng Heerenveen vẫn tỏ ra rất muốn đưa về thêm một vài cái tên khác ở hàng phòng ngự.

“Ưu tiên của Heerenveen hiện tại là bổ sung một thủ môn. Chúng tôi đang lên kế hoạch đàm phán với Filip Bednarek. Đội bóng cần có ít nhất 2 thủ môn để tạo ra sự cạnh tranh”, Gerry Hamstra, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của Heerenveen cho biết.

“Chúng tôi đang tìm kiếm một trung vệ có thiên hướng đá lệch trái để hợp cùng Ibrahim Dersevic. Một vị trí hậu vệ nữa cũng rất cần thiết trong bối cảnh nhân sự của chúng tôi còn khá mỏng. Vị trí tiền đạo cũng đang rơi vào trường hợp tương tự khi chúng tôi chỉ còn Runar Espejord”, ông Hamstra khẳng định.

Nói vậy để thấy, với việc Heerenveen quyết bổ sung thêm hậu vệ thì dù có được gia hạn hợp đồng và nhận lương cao thứ 2 đội bóng, Văn Hậu chắc chắn cũng sẽ không thể nghiễm nhiên có một suất đá chính tại đội bóng áo sọc trắng xanh. Tuyển thủ Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển bản thân và vượt mặt các đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm suất ra sân cho đội một của Heerenveen.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất