Thể thao

TP.HCM thua Sài Gòn, Công Phượng lý giải do… nghỉ dịch lâu

Bảo Phương
Chia sẻ

Sự trở lại của Công Phượng không thể giúp TPHCM đánh bại Sài Gòn FC, anh đã chỉ ra nguyên nhân lớn nhất dẫn đến kết quả này.

Tối 12/6, TP HCM đã lần đầu tiên nếm mùi thất bại trong trận derby TP.HCM gặp CLB Sài Gòn với tỉ số 0-1. Trước đó, họ chưa từng để thua đội bóng cùng thành phố.

Trong trận đấu này, Công Phượng dù được đặt kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhưng anh chơi mờ nhạt và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Phát biểu sau trận đấu, chân sút quê Đô Lương cho rằng, TP HCM thất bại là do không tận dụng được thành công những cơ hội ăn bàn tạo ra.

“TP HCM tạo được một số tình huống an bàn nhưng không tận dụng thành công. Trong lúc đó, Sài Gòn FC lại kết thúc tốt hơn chúng tôi bằng một pha bóng cố định nên giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi rất cố gắng. Tuy vậy, TP HCM không ghi được bàn thắng nên đã phải trả giá. Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn ở trận đấu với Viettel sắp tới”, Công Phượng lý giải.

Công Phượng “tắt điện” vì bị kèm quá chặt.

 “Chúng tôi chơi rất tốt ở 2 trận đầu tiên của V.League và cả ở AFC Cup trước khi các giải đấu tạm ngưng do dịch bệnh. Nhưng do thời gian nghỉ vì Covid-19 quá lâu nên chúng tôi đã bị ảnh hưởng, gặp khó khăn khi quay trở lại”, Công Phượng nói thêm.

Kết quả thua trận khiến CLB TP HCM tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, trong khi đó Sài Gòn FC chính là đội bóng giành được ngôi đầu. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp đội bóng của HLV Chung Hae Seong không thể ghi bàn. Rõ ràng ông cùng các học trò sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian sắp tới.

Ở AFC Cup, Công Phượng đã có 3 bàn thắng cho CLB TP.HCM. Tuy nhiên, chân sút này đang im hơi lặng tiếng ở V.League cũng như cúp Quốc gia khi chưa có pha lập công nào cho đội chủ sân Thống Nhất.

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất