Thể thao

Top 10 đội bóng có CĐV bạo lực nhất thế giới

Chia sẻ

Bất kỳ CLB nào cũng đều cảm thấy e sợ khi phải đối đầu với Lazio, Galatasaray hay Glasgow Ranger.

1. Lazio (Italia)

hooligan_anh1-48602

Các CĐV của Lazio được xem là những hooligan đáng sợ nhất thế giới bởi họ sẵn sàng gây rối bằng bất kỳ hình thức nào từ chế giễu cầu thủ đội bạn (phân biệt chủng tộc) đến đánh nhau với CĐV đối phương.

Trong những trận derby thành Rome với AS Roma, fan Lazio thường xuyên xảy ra ẩu đả với CĐV đối thủ. Tháng 4/2013, nhóm CĐV quá khích của hai đội đã có cuộc đụng độ dữ dội khiến ít nhất 4 CĐV bị đâm và 1 xe cứu thương bị lật đổ trên đường.

Tháng 11/2007, một CĐV Lazio bị bắn chết trong cuộc hỗn chiến với một số CĐV Juventus.

2. Glasgow Ranger (Scotland)

hooligan_anh2-f8bbd

Không phải là một tên tuổi lớn tại châu Âu nhưng Glasgow Ranger lại nổi tiếng khắp lục địa già bởi sự hung hãn của các CĐV.

Tháng 5/2008, người hâm mộ Ranger đã làm loạn thành phố Manchester sau khi đội nhà thất bại 0-2 trước Zenit St Petersburg trong trận chung kết UEFA Cup. Ước tính đã có hơn 150.000 CĐV Rangers sang Anh để cổ vũ cho các cầu thủ nhà và đám đông hung hãn đó đã thực hiện những màn đập phá dữ dội sau khi trận đấu kết thúc

 Tại Scotland, 25.000 CĐV Rangers cũng đã làm loạn với những hành vi phá rối trật tự công cộng, tấn công người khác và hủy hoại tài sản.

3. Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ)

hooligan_anh3-6e0bf

Từ lâu Galatasaray đã nổi tiếng là CLB có những CĐV cuồng nhiệt nhất thế giới. Bất kể đội bóng nào đến làm khách tại sân Turk Telekom (sân nhà của Galatasaray) đều phải e dè bởi sức nóng mà các CĐV Galatasaray tạo ra.

Năm 2010, fan cuồng Galatasary đã có màn ẩu đả với CĐV đội bóng kình địch Fenerbache khiến nhiều người bị thương.

Năm 2000, CĐV Galatasary đụng độ với fan hâm mộ Leeds United trong trận bán kết UEFA Cup. Kết quả hai CĐV Anh bị đâm chết và một số người khác bị thương nặng nằm trong vũng máu bên ngoài SVĐ Turk Telekom.

4. Sao Đỏ Belgrade (Serbia)

hooligan_anh4-89be3

Ngày 13/5/1990, trong trận đấu giữa Dinamo Zagreb và Sao Đỏ Belgrade (Nam Tư cũ), nhóm hooligan Sao Đỏ Belgrade đã khơi mào cho cuộc chiến giữa hai phe. Vụ lộn xộn làm rung chuyển một góc khán đài sân Maksimir, kết quả là gần 70 người bị thương. Thậm chí, cảnh sát và cầu thủ cũng tham dự vào vụ ẩu đả.

Không nổi tiếng như những cuộc đối đầu của Real Madrid - Barcelona, Inter - Milan hay Chelsea - Arsenal, MU - Liverpool… nhưng nếu nói về tính thù địch giữa những đội bóng thì Sao Đỏ Belgrade và Partizan xứng đáng đứng hàng đầu. Những cuộc ẩu đả cả trong lẫn ngoài sân cỏ thường xuyên xảy ra khi hai CLB nổi tiếng có CĐV bạo lực này chạm trán nhau.

5. Dinamo Zagreb (Croatia)

hooligan_anh5-63cce

Fan hâm mộ Dinamo Zagreb cũng thường xuyên có tên trong Top những CĐV hung hãn nhất thế giới.

Năm 2010, CĐV Dinamo Zagreb tấn công một chiếc xe bus chở người hâm mộ đội bóng Hy Lạp PAOK Athens trước cuộc chạm trán giữa hai đội tại Europa League. Ba trong số 40 CĐV đã được đưa tới bệnh viện do dính chấn thương.

Đội bóng Croatia thường xuyên phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) vì những hành vi bạo lực của CĐV đội nhà.

6. CĐV bóng đá Ba Lan

hooligan_anh6-c1860

Tại VCK Euro 2012, Ba Lan là nước đồng chủ nhà với Ukraina. Ngay ở những ngày thi đấu đầu tiên, an ninh tại Ba Lan được đặt trong tình trạng báo động khi 50 hooligan đã lao vào hành hung các CĐV của Anh và Nga. Theo lời kể của một nhân chứng thì nhóm côn đồ mang mặt nạ, khoác áo thi đấu của CLB địa phương LKS Lodz.

Năm 2006, khi đến cổ vũ ĐT Ba Lan tại World Cup 2006, các CĐV nước này cũng đã làm loạn trên đất Đức. Đặc biệt, fan hâm mộ Ba Lan khiến không khí căng thẳng xảy ra trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà.

7. Millwall (Anh)

hooligan_anh7-d0e10

CĐV Millwall vốn có tiếng là quá khích và thường gây ra rắc rối tại các trận đấu của đội nhà. Họ từng đưa ra khẩu hiệu “không ai ưa chúng ta, chúng ta cũng không thích ai”.

Những hooligan của Millwall sẵn sàng “chiến đấu” với CĐV đối phương, thậm chí cả với người nhà. Hồi tháng 4 năm ngoái, các CĐV quá khích của Millwall đã biến SVĐ Wembley thành nơi hỗn chiến trong trận bán kết FA Cup với Wigan.

8. Feyenoord (Hà Lan)

hooligan_anh8-1498f

Không chỉ thường xuyên gây rối ở giải VĐQG Hà Lan khi chạm trán kình địch Ajax, các CĐV Feyenoord còn nhiều lần làm loạn ở nước ngoài.

Tháng 2 vừa qua, trước cuộc đối đầu với AS Roma trên sân Olympico, căng thẳng đã xảy ra khi một lượng đông đảo CĐV của Feyenoord xô xát với cảnh sát tại một quảng trường cách nơi diễn ra trận đấu trên khoảng 5 km. Hậu quả có hàng chục CĐV bị bắt giữ, trong đó 10 người bị tống vào tù. Phía cảnh sát cũng thiệt hại khi 6 nhân viên phải cần đến chăm sóc y tế.

9. AS Roma (Italia)

hooligan_anh9-0b1df

Những trận derby thủ đô Italia giữa AS Roma và kình địch Lazio luôn diễn ra căng thẳng quyết liệt và thường xuyên có những màn ẩu đả của CĐV 2 đội cả trước, trong và sau trận đấu. Tháng 5 vừa qua, hai CĐV AS Roma bị đánh đến nỗi phải nhập viện bên ngoài SVĐ Olympico trước trận derby với Lazio.

Fan hâm mộ Roma cũng trở thành nỗi kinh hoàng của các CLB Anh như Man Utd, Arsenal. Nhóm hooligan ủng hộ “Bầy sói” sẵn sàng phục kích và đâm trọng thương những CĐV của đối thủ.

10. West Ham (Anh)

hooligan_anh10-89675

Trận đấu ở vòng 2 Carling Cup giữa West Ham và Millwall hồi tháng 8/2009 lẽ ra đã chẳng có gì để nói nếu như không xảy ra những pha ẩu đả dẫn đến đổ máu giữa CĐV hai đội vào lúc cuối trận.
 
Tỉ số sau 90 phút là 1-1 và West Ham đã giành chiến thắng 3-1 sau hai hiệp phụ. Quá vui mừng vì chiến công của đội nhà, các fan hâm mộ West Ham đã làm loạn sân Upton Park. Bất chấp những nỗ lực của lực lượng an ninh ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, các CĐV West Ham đã nhào cả xuống sân.

Họ hướng về phía khán đài nơi các fan Millwall ngồi và liên tục có những lời chế giễu, một số kẻ quá khích còn định lao tới ăn thua đủ. Ẩu đả đã xảy ra giữa một bộ phận các CĐV. Cảnh sát đã bắt giữ 5 holigan quá khích, có 2 trường hợp bị chấn thương nặng ở đầu.

Chia sẻ
Tin mới nhất