Thể thao

Tổng quan trước lượt về siêu cúp Tây Ban Nha: “Kền kền” nên thận trọng

Wind Lê
Chia sẻ

Barca có thể đang ở vào thế chân tường với muôn vàn áp lực nhưng những lúc như vậy, “gã khổng lồ” xứ Catalan lại trỗi dậy mạnh mẽ như một vị thần.

Trận đấu lượt về Siêu cúp TBN giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 4h00’ ngày 17/8.

Barca là chuyên gia “thoát chết”

Trên trang mạng xã hội của mình, CLB Barcelona đã đăng tải một video clip tổng hợp về 4 lần họ thắng lớn trước Real Madrid ngay tại sân nhà của đối thủ gồm: 3-0 năm 2005, 6-2 năm 2009, 3-1 năm 2011 và 4-0 năm 2015. Hành động này như một lời cảnh báo đến đại kình địch về một màn “đáp lễ” đầy đủ sau thất bại 1-3 ở trận lượt đi.

Trong khi đó, ngôi sao số 1 của Barca - Messi cũng đăng tải hình ảnh tập luyện của mình kèm thông điệp hô hào cho các đồng đội “đứng dậy và tiến lên”.

Cũng phải nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên “gã khổng lồ” xứ Catalan phải đứng trong thế chân tường chỉ sau lượt đi nhưng cứ mỗi lần như vậy, Barca lại trỗi dậy mạnh mẽ đến mức khó tin.

Có thể kể đến như màn ngược dòng tại vòng 1/8 Champions League mùa 2016/17 trước PSG 6-1 dù đã để thua đối thủ đến 0-4 ở trận lượt đi để thắng chung cuộc 6-5 như phim.

Hay trận thắng hủy diệt 5-1 trước Chelsea tại lượt về Tứ kết Champions League mùa giải 1999/2000 dù để thua 1-3 trên sân đối thủ.

Xa hơn nữa là trận thắng “đủ xài” 4-1 trước Dynamo Kiev ở Vòng 1 Champions League để thắng chung cuộc 5-4 sau khi thua 1-3 ở lượt đi.

Trọng tài là điềm may

Sau trận lượt đi đầy sóng gió của trọng tài Ricardo De Burgos, một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là vị “vua áo đen” nào sẽ điều khiển trận đấu lượt về. Và khi cái tên José María Sánchez Martínez được xướng lên thì các fan Real không khỏi phải lo lắng.

Ông Sánchez Martínez chỉ mới 34 tuổi và lên bắt ở La Liga từ 2015 sau 10 năm tu nghiệp ở những hạng dưới của bóng đá Tây Ban Nha. Đây sẽ là lần đầu tiên vị vua áo đen này được cầm còi ở Siêu kinh điển. Một trọng tài trẻ được chọn để điều khiển một trận đấu đầy kịch tính và choáng ngợp như siêu kinh điển liệu có đủ tự tin để vượt qua áp lực?

Đáng nói hơn, ông Sanchez là người đã từ chối 2 quả phạt đền trong trận đấu mà “kền kền trắng” bị Valencia cầm hòa 2-2 khiến Real hụt hơi ở cuộc đua vô địch năm 2016. Ông Sanchez cũng từng không dưới 1 lần bị tố là “thân Barca vì những quyết định có lợi của mình cho đội bóng xứ Catalan khi ông cầm còi chính.

Thành bại tại Zidane

Người ta thường ví von: “Zidane là bộ não và Ronaldo là thanh kiếm”. Tuy nhiên rạng sáng mai, Real sẽ không có sự phục vụ của “mũi gươm” sắt nhọn CR7 do án phạt treo giò.

Chính lúc này, một lần nữa mọi niềm tin của các Maridrista lại được trọn vẹn đặt vào tài cầm quân của huyền thoại người Pháp.

Liệu rằng Real sẽ co mình lại với một thế trận phòng ngự phản công ngay trên sân nhà hay tiếp tục một trận đấu mãn nhãn, cống hiến để tiến thẳng đến cúp vô địch? Tất cả sẽ được Zidane giải đáp sau 90 phút tại Bernabeu.

Một niềm tin cho các fan Real trong trận đấu sắp tới cũng không gì khác chính là Zidane - người được xem là “chân mệnh thiên tử” luôn luôn biết cách tìm thấy chiếc cúp của mình.

Dự đoán: Real 2-1 Barca

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Navas - Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo - Casemiro, Modric, Kroos - Bale, Benzema, Asensio

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Alba, Pique, Umtiti, Roberto - Denis, Busquets, Rakitic - Deulofeu, Suarez, Messi

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất